Khi em tạo một user, quản lý module Quản trị nhân lực, thì cần phải gán cho nó những quyền nào, để nó có thể tạo các phiếu lương và bảng lương? Em đã tạo thử 1 user để quản lý module này, nhưng khi tạo phiếu lương, nó không có quyền tạo và tính toán lương.
15 Trả lời
Được rồi anh ạ. Nhưng sao trong các bút toán sổ nhật ký của em, giá trị của sổ nhật ký lương nó lại bằng 0 ạ? Các số nhật ký khác vẫn có giá trị bình thường ạ.Bạn đã định khoản cho các Quy tắc luơng (Salary Rules) chưa? Nếu rồi thì bạn kiểm tra xem đã Post Payslip chưa?
Anh cho em hỏi. Em tạo 1 user , gán cho nó quyền quản lý quản trị nhân lực. Và vào thiết lập/người dùng/các nhóm và thêm quyền payslip vào cho quyền human resouce/manager. Nhưng sao vẫn không có quyền tạo các phiếu lương cho nhân viên. Em đã gán những nhân viên trong công ty thuộc quản lý của nhân viên gán với user này.
Chào nhatlinh,
Trong trường hợp của em, mặc định OpenERP phân quyền chỉ cho Group HR Manager tạo bảng lương, tuy nhiên nó còn có bộ lọc (Domain Filter), bọ lọc này có tên Empoyee Payslip, nó cho phép trưởng phòng nào có thể tạo bảng lương cho phòng đấy. Em có thể bỏ bộ lọc này đi hoặc em phải tổ chức nhân sự sao cho phù hợp với hệ thống mặc định của OpenERP.
Ở đây, nếu User của em không phải là employee, chưa thuộc phòng ban nào, không phải là cán bộ quản lý 1 phòng bàn nào (trưởng phòng). Thì với bộ lọc (Domain Filter) mặc định của OpenERP em sẽ không tạo được bảng luơng.
Anh ơi. Mình xóa cái rule trong domain filter có làm sao không ạ? Thực ra, quyền mặc định trong trong nhóm Human resouce/ manager không có quy tắc tính lương. Sau khi em add thì nó mới có ạ.Em đừng xóa cả Rule, mà chỉ xóa giá trị trong trường Domain Filter của Rule Employee Payslip thôi.
Em gán 1 nhân viên cho user quản trị, thuộc ban quản lý, ban này quản lý phòng mua hàng. Nhưng sao vẫn không tạo được phiếu lương cho nhân viên được gán cho user mua hàng. Nó cứ báo lỗi như sau.Với thông báo lỗi như vậy, em xem lại một số vấn đề sau:
1. User tạo Payslip có thuộc employee nào không?
2. User này có quản lý Trần Đại Việt không? (nghĩa là Trần Đại Việt có thuộc department mà user này quản lý không).
3. Xem lại quyền trên model res.calender.attendance.
Phân quyền mặc định của hệ thống là như vậy và nó cũng hợp lý với nhiều mô hình kinh doanh. Còn đặc thù thì bạn cần điều chỉnh lại cho phù hợp với doanh nghiệp lại.
Hầu hết các khách hàng mà bên mình đã triển khai thì việc phân quyền lại và điều chỉnh quy trình trình tự công việc (workflow) là việc mà không bao giờ tránh được vì chả có Doanh nghiệp nào giống Doanh nghiệp nào về tổ chức cũng như quy trình trình tự công việc.
Bạn nên nhìn nhận phần mềm theo hướng mở hơn, có nghĩa là "nó làm được gì, tuỳ biến được gì, điều chỉnh được gì, v.v."
Xóa đi thì nó có ảnh hưởng gì không ạ? Và cách xóa nó như thế nào anh? Em tạo 1 user, gán nó cho 1 nhân viên, rồi nhân viên đấy thuộc ban quản lý các phòng còn lại rồi. Nhưng vẫn chưa tạo được phiếu lương.Em xóa đi không vấn đề gì cả, nhưng tốt nhất ko nên xóa cả Rule mà chỉ nên xóa giá trị trong trường Domain Filter thôi. Còn nếu em muốn áp dụng Rule này thì user đó chỉ có thể tạo bảng luơng cho nhân viên thuộc phòng ban mà user đó quản lý.
Anh cho em hỏi. Em tạo 1 user , gán cho nó quyền quản lý quản trị nhân lực. Và vào thiết lập/người dùng/các nhóm và thêm quyền payslip vào cho quyền human resouce/manager. Nhưng sao vẫn không có quyền tạo các phiếu lương cho nhân viên. Em đã gán những nhân viên trong công ty thuộc quản lý của nhân viên gán với user này.Trước tiên em cần hiểu về quy tắc phân quyền trong OpenERP. Ngoài phân quyền cho các Group nó còn có các Rule. Ở đây, mặc định OpenERP có 1 rule là "Employee Payslip". Rule này có Domain Filter là:
['|', ('employee_id.user_id', '=', user.id), ('employee_id.department_id.manager_id.user_id', '=', user.id)][/code] Nghĩa là, user đó phải được gán cho một employee và phải là department manager (quản lý một phòng ban nào đó). Bây giờ, hoặc là em xóa nội dung trong Domain Filter đó đi, hoặc là em thiết lập cho user đấy theo đúng điều kiện bên trên.