Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Hỏi về cách tính lương.

Theo sự hỗ trợ của Nguyễn Liên, mình lập topic trao đổi về cách tính lương nhờ các bạn hướng dẫn.
Bắt đầu bằng một mô hình đơn giản:
- Đơn vị mình gồm Ban giám đốc, phòng Kế toán, phòng kinh doanh, Tổ sản xuất.
- Lương thỏa thuận cho từng nhân viên (Lương TT). Đặt ví dụ là 5.000.000 đồng/người.
- Bảo hiểm xã hội (BHXH)
- Ngày công tiêu chuẩn là 26 (Ngày công TC).
Lương = (Lương TT/Ngày công TC) x ngày công Thực tế - BHXH - Các khoản trừ + Thưởng thêm
- Khoản trừ: VD khi nhân viên đã ứng trước tiền lương và trừ dần vào lương hàng tháng…. Nên setup thế nào để theo dõi được công nợ đến khi trừ hết thì thôi.
- Thưởng thêm: Để cho đơn giản thì thưởng thêm là khoản đột xuất và áp riêng cho từng người.
Hoạt động bên mình cũng đơn giản: Hàng ngày một nhân viên (kế toán) chấm công cho toàn bộ nhân viên, có chấm công làm thêm giờ, ngoài giờ và cuối tháng tính lương.
Chứng từ chi lương in ra từ hệ thống bao gồm: Bảng chấm công, Bảng lương tổng hợp, Phiếu lương từng nhân viên.
Trân trọng.
Link tham khảo: https://erponline.vn/vi/forum/hoi-dap-7/phan-tram-cac-khoan-trich-theo-luong-549

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Dear Mr. Ngân,

Thực sự là để hướng dẫn anh xây dựng các thông tin để quản lý tiền lương cho doanh nghiệp mình không thể trả lời trong phạm vi trao đổi ở đây. Vì tất cả các khái niệm về phần này trong ERPOnline phải được tìm hiểu kỹ lưỡng để anh có thể xây dựng 1 bảng lương hoàn chỉnh. Vì tài liệu hướng dẫn phần nhân sự của ERPOnline phần đang trong qúa trình xây dựng, nên thời gian trả lời anh cho câu hỏi này bị kéo dài. Rất xin lỗi anh về sự bất tiện này.

Cũng vui mừng chia sẽ với anh tài liệu cập nhật mới nhất của ERPonline về phần quản lý lương vừa được chúng tôi hoàn thành. Anh vui lòng tham khảo tại đây.

Sau khi đọc và tự thực hành các thao tác như hướng dẫn, anh có thể tự tạo bảng lương cho mình. Tuy nhiên có 1 vấn đề. Vì phần chấm công và tính lương chưa có liên kết với nhau nên để tự động lấy thông tin từ phần chấm công sang tính lương theo ngày làm việc thực tế theo nhu cầu của anh chưa có. Vì lậy có 2 cách giair quyết:

1. Anh có thể tự làm thù công bằng cách nhập ngày công thực tế cho từng người dựa vào phần Thông tin đầu vào (Input) cho từng nhân viên
2. Anh vui lòng liên hệ với ERPOnline để tùy biến cho phù hợp


Trong qúa trình làm nếu cón vấn đề gì khúc mắc chúng tôi rất sẵn lòng trao đổi tiếp với anh!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.