Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cấu hình lại / đổi số hiệu tài khoản kế toán

Em đặt trường hợp giả sử có sự thay đổi trong chế độ kế toán,theo đó TK tiền mặt có số hiệu mới là 112,TK TGNH có số hiệu mới là 111,TK phải thu khách hàng có số hiệu mới là 331 và TK phải trả ng bán có số hiệu mới là 131.Vậy khi đó em có thể điều chỉnh trong phần mềm được ko ạ
VÀ nếu thay đổi rồi thì nó ảnh hưởng đến việc để in ra báo cáo tài chính ntn không ạ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Hoa
Best Answer

Chào bạn Hằng.
Với trường hợp của bạn, bạn có thể thay đổi số hiệu tài khoản từ 111 sang 112 khi chưa có NVKTPS nào liên quan đến 2 tài khoản này được ghi sổ (nghĩa là số tiền trên 2 tài khoản này vẫn là 0). Trường hợp 2 tài khoản này đã có số phát sinh thì hệ thống không cho phép bạn thay đổi.
Một lưu ý là BCTC sẽ bị ảnh hưởng khi tính chất của tài khoản thay đổi (ở đây là sự thay đổi ở các trường: kiểu nội bộ, loại tài khoản), còn việc chỉ thay đổi số hiệu tài khoản không ảnh hưởng đến BCTC.
Thân

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Nếu như vậy thì cái định dạng lại công thức để in báo cáo tài chính như thế nào vậy chị hoa?

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Cũng khó nói, tùy từng tài khoản và mức độ ảnh hưởng của nó.
Đầu tiên sẽ là đánh giá tác động, sau đó tìm phương án chuyển đổi. Cuối cùng sẽ ra một phần mềm nhỏ để thực hiện việc chuyển đổi cho toàn bộ khách hàng sử dụng ERPOnline. Việc chuyển đổi sẽ được diễn ra một cách tự động hóa.

Túm lại là sẽ làm hết sức để đạt mức "Người sử dụng không cần phải quan tâm về vấn đề nâng cấp phần mềm hay các quy định sáng nắng chiều mưa của Bộ TC". Đây chính là một trong vô vàn cái lợi mà Cloud Computing mang lại cho người sử dụng.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

hihi.Em đang đặt trường hợp giả sử thôi a.Nếu giả sử như thế thì bên a sẽ làm như thế nào

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

Tk tiền mặt có số hiệu là 112, tk TGNH là 111 trong khi đó TK 112, 111 là cùng TK loại 1 nên khi thay dổi như thế là thay đổi về số hiệu TK,Còn TK 131- 331 , hai loại TK này khác nhau về bản chất, vậy khi thay đổi thì có thay đổi về kết cấu TK ko? có ảnh hưởng đến BCTC như thế nào ạ?

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Những tài khoản dạng này mang tính luật định. Em không thể thay đổi nó. Trong trường hợp có thay đổi về luật định, bộ phận phần mềm của ERPOnline sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với quy định mới. Các khách hàng sử dụng ERPOnline không cần quan tâm đến điều này như ở các phần mềm khác.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.