Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Thắc mắc về bút toán đầu kỳ.

1./ Mình theo dõi là sau khi tạo bút toán đầu kỳ (Kế toán>Xử lý định kỳ>kết thúc chu kỳ>Tạo bút toán đầu kỳ) thì các số liệu trong các tài khoản (Kế toán>Cấu hình>Tài khoản>Tài khoản) tăng lên rất nhiều
2./ Vào chọn một tài khoản nào đó (Kế toán>Cấu hình>Tài khoản>Tài khoản) để in sổ cái của năm hiện tại thì phần số dư đầu kỳ là 0.
Mình nghĩ là đã chạy thao tác tạo bút toán đầu kỳ thì phải kết chuyển số dư của kỳ trước sang kỳ sau chứ ạ.
Và tại sao tạo bút toán đầu kỳ lại làm cho số liệu các tài khoản tăng lên vậy ạ.
Trân trọng.

Bút toán đầu kỳ trong ERP

Bút toán đầu kỳ trong ERP

Bút toán đầu kỳ trong ERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Hi anh Ngân,

Em có kiểm tra hệ thống của anh thì thấy anh chưa có bút toán đầu kỳ nào. Ngoài ra anh lưu ý giúp em, khi anh thực hiện kết chuyển giữa các năm tài chính thông qua menu Kế toán > Xử lý định kỳ > Kết thúc chu kỳ > Tạo bút toán đầu kỳ thì hệ thống sẽ tạo ra một bút toán đầu kỳ dưới dạng Dự thảo và anh cần Vào sổ (Post) bút toán này nếu muốn xem số dư đầu kỳ trên Sổ cái.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

UK, Thanks!
- Đúng là mình chưa Vào sổ các bút toán đầu kỳ này nên trong sổ cái không có số dư đầu kỳ
- Mình chưa có bút toán đầu kỳ nào là do thấy số liệu chưa chính xác nên mình xóa đi đấy.
:D :) :o :p :(

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Hi anh Ngân,

Về vấn đề đầu tiên của anh thì em đã nói 1 lần rồi. Con số của các tài khoản trong menu Kế toán > Cấu hình > Tài khoản > Tài khoản chỉ mang tính chất tham khảo. Nó là con số tổng trên tất cả các bút toán từ trước đến nay. Nghĩa là trong trường hợp này, nó sẽ là số liệu của cả 2 năm. Vì vậy, nếu anh muốn xem số liệu chính xác anh cần xem tại menu Kế toán > Hệ thống tài khoản > Hệ thống tài khoản, tại đó anh có thể lọc theo năm tài chính, chu kỳ kế toán…. Khi đó số liệu mới là chính xác.
Còn về vấn đề thứ 2 của anh, nếu anh chưa đổi tài khoản đăng nhập hệ thống, em sẽ vào kiểm tra giúp anh xem lỗi do thao tác sai nghiệp vụ hay do lỗi kiết xuất dữ liệu của phần mềm và sẽ báo với anh ngay khi có kết quả.

Thân ái!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.