Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Phân bổ và khấu hao

Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam

Hi All,
Hiện tại kế toán mình có nhu cầu phải sử dụng phân bổkhấu hao không biết mình có thể vào đâu để làm được thao tác này nhỉ.
Phần khấu hao mình có tìm qua rồi nhưng phần Phân bổ thì lại không thấy.
Mọi người cho mình xin thông tin nhé.
Thks mọi người

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear bạn Nam,

Trước tiên mình sẽ giải đáp từng thắc mắc của bạn như sau:

  1. Nếu bạn đọc kỹ thảo luận của mình thì bạn sẽ thấy con số 2.000.000 đ như trong hình model.png bằng 10.000.000 đ / 5 (tháng). Như vậy nó chính là con số đã được tính toán để phân bổ hàng tháng.
  2. Về mặt nghiệp vụ, bạn không thể phân bổ mãi một khoản chi phí / doanh thu được. Và đây là nơi mà phần mềm sẽ tự động tạo ra tất cả bút toán phân bổ. Chính vì vậy mà phân mềm yêu cầu người dùng nhập một ngày giới hạn (ví dụ là 10/03/2015). Khi đó, hệ thống sẽ tìm xem trong toàn bộ các bút toán phân bổ mà bạn đã tạo ở bước 1 (như trong thảo luận trên của mình) có bút toán nào trước ngày giới hạn (10/03/2015) hay không? Nếu có nó sẽ dựa trên quy tắc của bút toán mà bạn đã định nghĩa để tạo ra các bút toán phân bổ theo kỳ tương ứng. Ví dụ: khi mình muốn phân bổ tất cả chi phí tính đến tháng 03/2015 thì mình sẽ chọn ngày giới hạn 31/03/2015. Hoặc bạn có thể tạo sẵn ra hàng loạt các bút toán phân bổ từ giờ đến cuối năm thì mình sẽ chọn ngày giới hạn là 31/12/2015. Lưu ý: phân mềm tự động tính toán để không tạo ra các bút toán phân bổ trùng lặp cho dù bạn có tạo đi tạo lại nhiều lần.
  3. Bạn nhận được kết quả như hình đính kèm là do hệ thống không tìm thấy bút toán định kỳ nào cần tạo. Có thể bạn chọn ngày giới hạn = ngày mà bạn định nghĩa bút toán định kỳ. Trong khi đó phần mềm yêu cầu bạn chọn trường Tạo bút toán trước ngày mà bạn nhập vào. Thế nên nếu bạn tạo bút toán định kỳ là 09/03/2015 thì bạn phải chọn trường Tạo bút toán trước từ ngày 10/03/2015 trở đi. Lúc đó hệ thống sẽ tự động tạo bút toán phân bổ cho bạn, bạn không cần nhấn vào nút Tạo mới như trong hình đính kèm mà bạn gửi nữa.
Tóm lại, bạn cần hiểu bút toán định kỳ là một công cụ cho phép bạn hàng kỳ tạo ra hàng loạt bút toán với các phát sinh và quy tắc mà bạn đã cấu hình trước đó. Thay vì cứ hàng tháng (hàng kỳ hoặc một ngày cụ thể) bạn lại vào phần mềm tạo từng bút toán với các phát sinh giống hệt nhau. Nghiệp vụ phân bổ mà bạn nêu trong thảo luận này là một trong số rất nhiều nghiệp vụ có thể áp dụng tính năng bút toán định kỳ này.

Thân ái!
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Bạn có thể cho kế toán tham khảo phần tài liệu hướng dẫn về kế toán trong tài liệu trực tuyến. Tất cả các bước cấu hình và sử dụng của phần kế toán có trong đó.
Phần khẩu hao tài sản bạn xem tại đây.

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Mình trao đổi với kế toán thì được biết Phân bổ dùng cho 1 vài sản phẩm nho nhỏ ví dụ cái modem internet bên mình và khấu hao dành cho xe oto chẳng hạn.
Theo như đường link mình thấy là cấu hình khấu hao, vậy với ERP Online thì 2 thao tác này được xem là như nhau phải không nhỉ?

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Về cơ bản thì cách trích khấu hao như nhau. tuy nhiên tuỳ kế toán phân loại là công cụ dụng cụ hay tài sản để định khoản vào các tài khoản khác nhau.
Để định khoản thì bạn có thể chia nhóm công cụ dụng cụ theo hướng dẫn của tài liệu như trên. Còn đối với tài sản thì bạn phân thành nhóm và định khoản lại theo cách định khoản của doanh nghiệp. Và cũng tươn tự như cách phân bổ công cụ dụng cụ.

0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear bạn Nam,

Bạn tham khảo thảo luận sau đây để có thêm câu trả lời nha.

Thân ái!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Hi Anh Leo
Em đã xem thử trong link thảo luận a gửi nhưng có vài bước bên em vẫn chưa hiểu lắm như:
1. Theo như hình 2 "model.png" trong link thảo luận anh gửi thì đây là tổng tiền của sản phẩm cần phân bổ hay là chi phí đã được tính toán để phân bổ trong 12 tháng chẳng hạn.
2. Truy cập vào menu Kế toán > Xử lý định kỳ > Bút toán định kỳ > Tạo bút toán, chọn ngày giới hạn mà bạn cần tạo bút toán (bạn chỉ tạo bút toán đến ngày mà bạn chọn thôi) và nhấn nút "Tạo bút toán" (Đây là bước 4 trong thảo luận của anh). Ở đây anh có thể cho em hỏi thêm ngày tạo bút toán này e nên chọn ngày thế nào cho đúng.
3. Hệ thống sẽ tạo ra các bút toán dưới dạng "Dự thảo", bạn cần "Vào sổ" cho các bút toán đó để kết thúc tiến trình xử lý các bút toán định kỳ. Bước này khi em tạo bút toán trong bước 4 xong thì nhận được kết quả như hình em đính kèm. Em không thấy thông tin nào mà phần mềm yêu cầu em phải tạo mới.
Anh cho em xin thông tin thêm về việc thao tác khấu hao nhé.
Cám ơn anh.

Phân bổ và khấu hao trong ERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.