Mình đã thử nhiều lần thì
- Gửi email từ ERP thì người nhận không nhận được
- Không đăng nhập bằng email tham chiếu vào ERP được
- Đối tác gửi email vào email tham chiếu thì vẫn nhận được bình thường
Mình sử dụng email của zoho.com
Vậy cho mình hỏi là mình đã gặp vấn đề gì ạ?
Cám ơn ERP hỗ trợ
6 Trả lời
Hiện tại bên mình đã có thể gửi email đến đối tác, nhưng vẫn còn gặp 1 vài vấn đề sau:
1) không thể dùng email alias để đăng nhập vào erp
2) Khi gửi mail từ email ngoài vào 1 email alias trong hệ thống thì nhận được thông báo sau:
3) Email chính (không phải alias) cũng không nhận được email ngoài
Hồ Phương Thảo viết:
1) không thể dùng email alias để đăng nhập vào erp
Bạn không thể dùng alias để đăng nhập. Bạn phải đăng nhập bằng tên đăng nhập khai báo trên hồ sơ user.
Hồ Phương Thảo viết:
2) Khi gửi mail từ email ngoài vào 1 email alias trong hệ thống thì nhận được thông báo sau:
Có chút vấn đề nho nhỏ ở phía Google. Mình đã điều chỉnh lại ở phía Google và đã hết báo lỗi này.
Hồ Phương Thảo viết:
3) Email chính (không phải alias) cũng không nhận được email ngoài
Nhận được chứ. Mình vừa gửi thử đến alias của bạn. Bạn xem có nhận được trong Odoo và trong tài khoản gmail boardgamesviet không nhé.
Mình đã setup xong, bao gồm cả email, google calendar, google app. Tất cả mấy thứ này đều được setup gắn với tài khoản google app email của bạn.
Mình cũng đã thiết lập khi có email gửi đến mà không liên quan đến user nào hay đối tượng tài liệu nào |(vd: hoá đơn, đơn hàng, v.v.) thì Odoo sẽ tự động tạo một tiềm năng (Lead) để bạn có thể quản lý và giao cho ai đó xử lý.
Một số việc bạn cần làm:
- Vào từng hồ sơ user, đặt cho mỗi người một messaging alias. Cái này sẽ được coi là email giao dịch chính thức của từng user trong cty bạn. In danh thiếp có thể dùng cái này cho từng người. Lưu ý, mỗi user đều được link đến một partner. Bạn cần cập nhật email thực / cá nhân của từng user, không phải là alias noit trên và hồ sơ của partner mà link đến user đó. Trên smart phone của user có thể tích hợp email thực này vào. Như vậy thì user nhận được email ở cả 2 nơi: Odoo và trên smart phone.
- Google Calendar: Mỗi user cần vào chỗ lịch cá nhân của mình trong Odoo, bấm vào nút Đồng bộ với Google. Lúc này hệ thống nó sẽ chuyển hướng đến một trang của Google để có thể cho phép Google truy cập lịch cá nhân của user đó. User sẽ cần có một tài khoản Google cho việc này (gmail chẳng hạn).
Bạn test thêm vụ email này và cho mình biết kết quả. Tks!
Mình đã thử với google, mọi thứ đều ok chỉ gặp vấn đề như của zoho.com lúc trước là
- Gửi email từ ERP thì người nhận không nhận được
- Không đăng nhập bằng email tham chiếu vào ERP được
- Đối tác gửi email vào email tham chiếu thì vẫn nhận được bình thường
Mình đang sử dụng email của google.com, vậy lỗi không phải là từ zoho.com?
Vậy cho mình hỏi là mình đã gặp vấn đề gì ạ?