Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Lưu lịch sử người dùng

Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng

Anh/chị cho em hỏi giờ em muốn xem lịch sử người dùng trong hệ thống đã làm những thao tác j thì làm như thế nào ạ
làm sao để biết các chứng từ bị xóa,bị hủy,sửa thì làm như thế nào à?
em xin cảm ơn

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Hi em,

Đỗi với các chứng từ kế toán như: Hóa đơn, phiếu thu/chi, bút toán, tài khoản,… phần dưới cùng của mỗi form là nơi để ghi nhận lịch sử trao đổi, làm việc nhóm với nhau. Trong đó có cả thông tin về người tạo, sửa, thay đổi trạng thái (Xác nhận, Hủy bỏ,…). Em nhìn vào là sẽ có thông tin mà em cần.
Riêng đối với việc xóa thì không phải chứng từ nào em cũng xóa được. Trường hợp em xóa được thì mặc định phần mềm ko ghi nhận lịch sử (do em đã xóa bản ghi đó trong cơ dở dữ liệu rồi) vì việc ghi nhận toàn bộ lịch sử thao tác như vậy nó sẽ làm tăng dung lượng database.

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Ví dụ Phần mềm đã phân quyền cho nhiều người có thể xóa chứng từ.Giờ quản lý muốn biết ai đã xóa trong lịch sử.Thì mình báo cáo như thế nào à.Nếu mặc định không ghi nhận xóa vậy đối vs những hóa đơn bị sai,kế toán viên có đc cấp quyền xóa đi.Nhưng nếu việc xóa diễn ra nhiều lần chứng tỏ nhân viên đó làm việc ko hiệu quả.Vậy thì sẽ đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên đó như thế nào được ạ

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Bản 7 có cái module Audit Trail có thể ghi nhận mọi hoạt động của users. Tiếc là nó chưa tương thích với bản 8.
Tuy nhiên, nó cũng không thực sự cần thiết nên cũng không ai port nó sang bản 8. Lý do nó ko thực sự cần thiết ở bản 8 là vì:

  1. Việc ghi nhận thay đổi (sửa) thì mặc định luôn được bật
  2. Xóa thì kiểm soát bằng việc phân quyền hợp lý để user của nghiệp vụ nào mới xóa được dữ liệu nghiệp vụ đấy là ổn. Có thể phân quyền kiểu chỉ dữ liệu do mình tạo ra thì mới được xóa/sửa.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.