Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Không xóa được hóa đơn

Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam

Mình có thực hiện hủy hóa đơn đã thanh toán xong nhưng mà khi xóa thì bị báo lỗi này là bị lỗi gì vậy nhỉ.
cho mình ít thông tin về lỗi này nhé.

Huy1

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Bạn chỉ có thể huỷ hoá đơn khi đã xác nhận chứ không thể xoá hoàn toàn. Việc này theo nguyên tắc kế toán. Bạn có thể thao khảo thêm kế toán viên công ty bạn.

3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Hi Anh David,
Anh cho em hỏi nếu trường hợp em có 1 hóa đơn, em đã tiến hành trả tiền rồi nhưng sau đó muốn hủy hóa đơn do bị sai thông tin thì em theo cách hủy hóa đơn trong tài liệu hướng dẫn như vậy có gây ra vấn đề gì không anh.
Do tiền đã trả và em hủy luôn mà ko hoàn tiền lại rồi sau đó mới hủy.

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Vì lý do ràng buộc dữ liệu, bạn sẽ không thể hủy một hóa đơn nếu có một khoản thanh toán liên quan. Bạn cần phải hoàn tiền trước thì hệ thống mới cho bạn hủy hóa đơn.

Trong thực tế khi gặp sai sót về hóa đơn, có thể thực hiện như sau:
1. Tìm đến hóa đơn sai cần hủy.
2. Thực hiện lệnh hủy sẽ xảy ra 2 trường hợp:
- Hệ thống báo lỗi và ko cho hủy vì có khoản thanh toán chẳng hạn liên quan đến hóa đơn này đã thực hiện rồi. Trong trường hợp này thì tìm đến các khoản thanh toán ứng với hóa đơn này và hủy các khoản thanh toán tương ứng.
- Hệ thống cho phép hủy hóa đơn. Trường hợp này ko cần quan tâm vì đã đạt đc mục đích rồi.
3. Tạo hóa đơn mới với các thông số chuẩn xác và thực hiện lại thao tác thanh toán với các khoản thanh toán đúng như thực tế. Chú ý ngày các thông tin trên hóa đơn và thông tin thanh toán phải khớp với thực tế (nhất là ngày giờ)

Như vậy là bạn đã thực hiện xong việc hủy hóa đơn sai sót và tạo lại. Thao tác đơn giản mà vẫn đảm bảo bạn và những cá nhân liên quan cũng như ban giám đốc luôn luôn tracking được mọi vấn đề.

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Bạn không thể xóa được một hóa đơn mà chỉ có thể đưa nó về trạng thái hủy. Đây là cách mà các phần mềm phải tuân thủ theo các quy định về kiểm toán khi sử dụng phần mềm để xuất hóa đơn.

8 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cám ơn anh LEO, e sẽ chú ý việc này.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

A Leo cho em hỏi những hóa đơn đã vào trạng thái Hủy thì có xuất hiện trong báo cáo nữa không anh.

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Bạn yên tâm, vì không được xóa nên những gì đã hủy thì sẽ không được ghi nhận vào đâu cả. Nó chỉ nằm đó với mục đích tracking để đảm bảo mọi thứ trong hệ thống là minh bạch.

P/s: mình là David ^_^

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Sr a David, e nhầm :D
Vì e thấy hóa đơn là từ nhà cung cấp nên khi hủy hóa đơn có thể do nhà cung cấp viết sai mà lại không xóa được và các phần mềm kế toán khác đều xóa được nên em không rõ lắm mục đích của nó là gì khi ko cho xóa.

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Có vẻ như bạn không phải dân kế toán ^_^

Bạn hỏi các bạn kế toán cty bạn, trong trường hợp các bạn ấy viết hóa đơn GTGT mà bị nhầm thì các bạn ấy xử lý thế nào, có vo tròn ném nó vào thùng rác được không hay vẫn phải lưu lại, làm biên bản hủy để phục vụ kiểm toán?

Về mặt phần mềm, làm một phần mềm cho phép xóa hóa đơn thì cực đơn giản. Nhưng phần mềm ấy khi đem phê duyệt để tự in hóa đơn phần mềm thì cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan kiểm toán quốc tế sẽ không chấp nhận. Nhất là các cơ quan quản lý thuế. Xóa được hóa đơn đồng nghĩa với việc trốn thuế dễ hơn.

Còn việc có phần mềm cho phép xóa hóa đơn thì đúng là có. Mình còn biết một số phần mềm kế toán khi tính toán còn cho phép 2+2 = ý của sếp nữa cơ :D

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Khi nhà cung cấp xuất hóa đơn cho bạn mà hóa đơn đó bị sai thì họ cũng phải làm biên bản hủy và thu hồi hóa đơn bị sai để lưu lại. Số hóa đơn sai và hóa đơn đúng cũng hoàn toàn khác nhau.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Thks A David,
Có lẽ cả e và Kế Toán bên em còn khá mù mờ về 1 hệ thống kế toán trong ERP là gì nên câu hỏi vừa rồi của e chính là của kế toán.
Ngay cả việc dùng phần mềm in Hóa đơn cũng phải có quy định em cũng mới biết.
Em sẽ trao đổi lại với Kế Toán việc này.
Thks A đã cho em biết nhiều thông tin thế.. :D

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Bạn tham khảo thêm Thông tư 153/2010/TT-BTC của Bộ tài chính, điều 27 về việc Hủy hóa đơn.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.