cho em hỏi về một số nghiệp vụ sau ạ:
1) Nhập số dư công nợ với nhà cung cấp và các khoản phải thu từ khách hàng ? do khi mới sử dụng hệ thống odoo thì có các khoản dư nợ phải thu và phải trả của khách hàng và nhà cung cấp đã tổng hợp lại trước đó.
2) Bên em rút 52 triệu từ quỹ tiền mặt giao cho đồng chí A đi mua sắm trang thiết bị, khi mua về kèm hóa đơn + tiền thừa thì cho em quản lỹ quỹ tiền mặt công ty ở chức năng nào ạ? và khi chi tiền mặt ở chức năng nào có in được phiếu chi không ạ?
Thân ái!
1 Trả lời
ERP online xin giải đáp các thắc mắc của Anh như sau:
Câu 1) Nhập số dư công nợ với nhà cung cấp và các khoản phải thu từ khách hàng ? do khi mới sử dụng hệ thống odoo thì có các khoản dư nợ phải thu và phải trả của khách hàng và nhà cung cấp đã tổng hợp lại trước đó.
- Khi mới bắt đầu sử dụng hệ thống Odoo thì việc nhập số dư công nợ sẽ như sau:
Giả định:
- Ngày bắt đầu sử dụng hệ thống: 01/06/2019 Ngày nhập số dư của tất cả các tài khoản sẽ phải nhập ngày: 31/5/2019
B1. Cấu hình sổ nhật ký số dư đầu kỳ
- Vào kế toán / Cấu hình/ Sổ nhật ký Bấm tạo mới sổ nhật ký như hình 1
B2. Vào Kế toán/ Bút toán sổ nhật ký
- Tạo mới bút toán và nhập các thông tin như hình 2 đính kèm Chọn sổ nhật ký: Số dư đầu kỳ Gán đối tác chi tiết cho từng tài khoản công nợ
Lưu ý: Nên tách riêng từ công nợ của đối tác làm 1 bút toán theo format:
- Nợ TK 131- KH1: 100tr Có TK SDDK: 100tr
- Nợ TK SDDK: 200tr Có TK 331- NCC: 200tr
Câu 2: Quản lý quỹ tiền mặt tại công ty?
Để quản lý quỹ tiền mặt tại công ty thì có nhiều tiêu chí ( VD Thanh toán công nợ, thanh toán lương…)
Nhưng với câu hỏi của Anh thì trên Oddo có:
- module riêng về quản lý tạm ứng có tên hiển thị là: Employee Advance
- module in phiếu thu chi có tên hiển thị : Vietnamese Payment Receipt Printing
Anh có thể cài và vận hành module tạm ứng này.
Nếu trong quá trình sử dụng có bất kỳ vướng nào thì Anh hãy đặt câu hỏi về Diễn Đàn.