Nếu sử dụng Kênh thì chỉ đơn giản là tạo một kênh mới, ở kênh đó đặt alias cho kênh, ví dụ tranvana (để tạo thành tranvana@congty.com). Kênh này bạn đặt chế độ nhận email từ Mọi người, tính riêng tư thì để Chỉ người được mời. Cái này user tự tạo được. Khi thao tác xong thì một mail alias (mail.alias) được tạo với thông tin sau:
- alias_name: tranvana
- Aliased Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
- Record Thread ID: 0
- Giá trị mặc định: {}
- An ninh về Bí danh liên hệ: Mọi người <== nhận thư từ mọi người, bao gồm cả thành phần ất ơ không quen biết
- Parent Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
- Parent Record Thread ID: 0
Sau đó, quay sang chỗ quản lý user (người được phân quyền Settings mới vào được) chọn alias chính là cái alias vừa được tạo ở trên. Sau bước này, người dùng có thể bắt đầu sử dụng thoải mái. Cái alias này cũng sẽ là cái được sử dụng để in lên danh thiếp. Nếu user này nghỉ việc thì chỉ việc disable user đi và cho ai đó follow kênh này là xong. Có thể đổi alias nếu cần thiết (các email gửi đến alias cũ sẽ được đưa vào đâu đó tuỳ theo thiết lập ở incoming mail hoặc server action)
Tuy nhiên, dùng kênh kiểu này cũng có một nhược điểm: lỡ mà user này Unsubscribe kênh của chính mình thì chỉ có cách gọi admin ra nhờ vả để add lại chứ không tự add lại được (kênh riêng tư mà).
Cá nhân tớ thì thích đưa vào inbox hơn là dùng Kênh như Coffee One. Lý do: đã là công việc thì không nhận email ở inbox mà đã có những chỗ cụ thể rồi (Đơn hàng, Hoá đơn, Support Request, etc). Trong trường hợp gửi thư riêng mời tớ nhảy múa hát ca thì lúc này tớ cần tính riêng tư của inbox :D