Công ty mình vừa bắt đầu sử dụng ODOO.
Việc đầu tiên mình làm là upload sao kê ngân hàng lên (bên mình có 2 tài khoản VNĐ và USD)
Với mỗi mục chuyển khoản, odoo cần mình xác nhận nó tương ứng với chi phí - nhà cung cấp và doanh thu - khách hàng
Mình muốn hỏi sau khi mình xác nhận xong, liệu nó có đi thẳng đến từng hoá đơn hay không?
Nói chung xin hãy giải thích cho mình quy trình các bước cần làm sau khi cập nhật bảng kê ngân hàng lên ạ
Cảm ơn mọi người nhiều
0
1 Trả lời
Best Answer
Các bước cơ bản nhất để bắt đầu phần kế toán của bạn:
- Cập nhật lại thông tin Công ty (tên, mst)
- Cài đặt Hệ thông Tài khoản Kế toán (Chart of Accounts)
- Kích hoạt đa tiền tệ và cập nhật lại tỷ giá
- Tạo các Tài khoản ngân hàng mà bạn có
- Tạo các loại thuế mà bạn hay sử dụng
- Thiết lập các nhóm sản phẩm/dịch vụ (có thiết lập các tài khoản kế toán cho từng nhóm)
- Hoàn tất cấu hình hệ thống sản phẩm
- Hoàn tất danh bạ đối tác (khách hàng, nhà cung cáp, v.v.)
- Cập nhật số dư đầu kỳ cho các tài khoản
- Đối với các tài khoản phải thu, phải trả, cần cập nhật số dư đầu kỳ cho từng đối tác trên bút toán số dư đầu kỳ
Việc bạn nhập sao kê ngân hàng thì nó là một hoạt động mang tính thường xuyên, định kỳ như bao hoạt động khác trong kế toán. Nó không phải là thứ thuộc danh mục khởi động.