Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách nhập các báo cáo tài chính có sẵn vào phân hệ kế toán OpenERP

Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng

Mọi người ơi cho em hỏi cách nhập các báo cáo như bảng cân đối,Báo cáo kết quả kinh doanh,sổ cái… có sẵn rồi vào phân hệ kế toán của OpenERP như thế nào được không ạ?em đang làm về cái đề tài này cũng như mới tìm hiểu về OpenERP nên em rất rối không biết làm như thế nào?:( lại sắp báo cáo nữa nên e rất rất mong mọi người giúp đỡ em với được không ạ!Em rất rất cảm ơn và mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
9 Trả lời
1
Best Answer

Chào bạn Lê Thị Hằng
Mình trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Bạn có một số các báo cáo như: Báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối số phát sinh, bảng cân đối kế toán và số cái các tài khoản, vậy để nhập số liệu kế toán này vào ERP như bạn nói thì bạn chỉ cần sử dụng sổ cái các tài khoản. Với số cái này bạn sẽ ghi nhận được toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và kết quả cuối cùng của việc ghi nhận các nghiệp vụ này là BCTC.
"Còn việc ghi nhận như thế nào?":
1. Bạn vận dụng toàn bộ kiến thức kế toán để định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh dưới dạng các bút toán để ghi nhận vào phần mềm.
2. Để biết được cách hành xử của ERP thì bạn chỉ có cách là thực hành trên nó. (Về cách thức sử dụng ERP bạn có thể tham khảo tài liệu trực tuyến của bên mình trên trang https://viindoo.com/documentation/14.0/vi/)
(Trong quá trình tìm hiểu nếu phát sinh thắc mắc gì mà tài liệu chưa đáp ứng được bạn có thể trao đổi trên phần hỏi đáp để nhận được sự giúp đỡ của mọi người).
Thân.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer

Dear Hằng

Kế toán trong ERP nói chúng và Odoo nói riêng nó hành xử hoàn toàn khác với các phần mềm kế toán riêng lẻ. Tất cả nghiệp vụ kinh tế đều được ghi nhận tại menu "Bút toán Sổ nhật ký". Từ đó hệ thống sẽ đưa số liệu vào Nợ và Có của các Tài khoản. Tuy nhiên, thông thường các Bút toán đó sẽ tự động được tạo thông qua các phân hệ khác (Mua hàng, Bán hàng, Kho, Sản xuất, Nhân sự) và chúng ta chỉ tạo trực tiếp Bút toán cho một vài mục đích đặc biệt (Chỉnh sửa số liệu, Nhập số dư đầu kỳ). Chính vì vậy, các dữ liệu sổ sách mà bạn up lên, theo mình bạn cần chia làm 2 phần: Dữ liệu đầu kỳ và Dữ liệu phát sinh trong kỳ.
Đối với Dữ liệu đầu kỳ bạn có thể nhập vào phần mềm theo link hướng dẫn sau.
Đối với Dữ liệu phát sinh trong kỳ bạn cần thực hiện các nghiệp vụ bắt đầu từ Mua hàng, Bán hàng, Kho, Sản xuất (nếu có), Nhân sự (nếu có).

Thân ái!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

File

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

Dạ a ơi,em rất rất cảm ơn anh.Em up lên đây ạ
Em mong anh và mọi người giúp em với ạ,
Yêu anh quá đi ;)

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Khi nào đăng ký xong bản dùng thử thì PM cho anh và cho anh biết ngày hoàn thành đồ án để anh thiết lập cho em dùng đến ngày đó.

P/s: yêu thật à :D

1
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Một trong những chức năng quan trong của các loại phần mềm ERP nói chung và Odoo/OpenERP nói riêng đó là tạo ra các báo cáo đa chiều theo thời gian thực để phục vụ cho mục đích ra quyết định của nhà quản trị, chứ không phải "nhập số liệu báo cáo".

Ở chế độ tích hợp và tự động hóa, trải qua quá trình hoạt động của doanh nghiệp, các giao dịch kinh tế phát sinh được ghi nhận và định khoản tự động vào hệ thống kế toán. Lúc này, các kế toán viên có công việc chính là ngồi chơi và theo dõi thôi. Cuối kỳ thì bấm chuột một vài cái là có đủ loại báo cáo về tài chính và kế toán. Kế toán viên hầu như không phải làm cái công việc nhập liệu như ở các phần mềm khác.

Ở chế độ thủ công, phần mềm Odoo có thể vận hành như các phần mềm kế toán thông thường như FAST hay MISA. Tức là các kế toán viên sẽ phải nhập liệu hàng tấn dữ liệu (khách hàng, nhà cung cấp, định khoản thủ công, v.v.). Mà nếu thế thì người ta không cần bỏ tiền tấn để đầu tư cho ERP :)

Tuy nhiên, đôi khi có những nghiệp vụ kinh tế phát sinh mà không thể làm theo cách tự động thì cách thứ 2 là hướng đi hợp lý.

Em đang làm đồ án tốt nghiệp? Em học ngành gì?

3 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

em học kế toán a à.đúng ra là cần phân tích hệ thống thông tin kế toán khi em chọn phần mềm ERP,cô đưa cho các mẫu sổ với số liệu tài chính của 1 cty.Yêu cầu nhập số liệu vào phần mềm a nak.:(

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

OK, em lựa chọn đúng rồi đấy. Xu thế hiện nay các doanh nghiệp cần một phần mềm ERP và hơn thế nữa!
Nếu số liệu mẫu của em không nhaỵ cảm, em có thể đưa lên đây, anh hoặc đồng nghiệp của anh có thể giúp em. Em có thể đăng một bản dùng thử miễn phí và ta thực hành trên đó luôn.

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

À, với bản dùng thử miễn phí thì chỉ 15 ngày sau là sẽ bị dừng. Anh có thể hỗ trợ cho em sử dụng miễn phí đến khi làm xong đồ án.

0
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer

Dear Linh

Phạm vi mà mình muốn nói ở đây là về ERP chứ mình không muốn nói đến 1, 2 phân hệ riêng lẻ. Tuy nhiên với khả năng của Odoo thì bạn vẫn có thể làm được việc này, bằng cách tạo trực tiếp các giao dịch trong phân hệ kế toán như: Hóa đơn, Phiếu thu/chi, Bút toán,…

Thân!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

@Đạt

Như bạn nói thì trong trường hợp công ty mình chỉ muốn áp dụng phân hệ Kế toán thì sao? Hoặc chỉ dùng phân hệ Bán hàng và Kế toán thì làm thế nào để ghi nhận các nghiệp vụ mua hàng vào kế toán? Hay bắt buộc phải cài phân hệ mua hàng à?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

Dạ em cảm ơn mọi người à
nếu có vướng mắc nữa mong a chị giúp em với à :)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Lê Thị Hằng
Best Answer

a gửi mail hoặc link fb em gửi được không ạ.Em up lên ko dc à.file ko hỗ trợ a ơi

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Em zip nó lại xem sao.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.