Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Về các đơn hàng trong module Bán hàng

Ảnh đại diện
Trần Liên Trà

Mình muốn hỏi 1 chút về phần đơn hàng, thứ nhất, nếu mình chỉ dùng phần Hợp đồng, chứ ko dùng phần Báo giá và Đơn hàng, hoặc cùng lắm thì chỉ dùng đơn hàng, ko dùng báo giá thì có được ko, nếu được thì mình phải làm những gì, vì hiện giờ, vào phần hợp đồng, muốn nhập các sản phẩm cần bán của hợp đồng đó, thì mình sẽ phải vào Đơn hàng để nhập. Và khi tạo đơn hàng mới, thì mặc định là tạo ra báo giá trước, sau khi xác nhận bán, báo giá mới chuyển thành đơn hàng.
Thứ 2: mình thấy khi nhập các hạng mục trong đơn hàng, nếu mình nhập 2 lần cùng 1 sản phẩm thì phần mềm ko tự động gộp lại thành 1 hạng mục mà vẫn tách ra thành 2 hạng mục, việc này có ý nghĩa như nào? Vd đơn hàng số 1, mình nhập 03 cái áo, sau đó lại tạo thêm hạng mục tiếp theo là 05 cái áo nữa, thì pm ko tự cộng cho mình thành 08 cái áo trong đơn hàng đó.
Cảm ơn các bạn.

Ảnh đại diện
Huỷ
8 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer
Trần Liên Trà viết:
Cho mình hỏi thêm, bên Bán hàng thì có hợp đồng bán hàng, nhưng bên mua hàng thì có hợp đồng mua hàng ko, vì hiện giờ thì mình chưa thấy có mà mình lại có nhu cầu quản lý cả phần hợp đồng mua hàng nữa.

Cái hiện tại là Hợp đồng chứ không phải là hợp đồng bán hay mua gì cả. Bản chất nó là một tài khoản quản trị và áp dụng được cho mọi phát sinh kinh tế chứ không chỉ có mua và bán.

Để làm được chi tiết như mình nói bên trên thì cần kích hoạt các chức năng như minh họa đính kèm.

các đơn hàng trong module Bán hàng

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer
Trần Liên Trà viết:
Alo, bạn David Tran ơi, mình ko biết cách để tạo thêm phần Hợp đồng trên menu Mua hàng. Giúp mình với. Vì hiện giờ mình chỉ thấy Hợp đồng ở menu Bán hàng thôi.

Như mình đã giải thích, Hợp đồng là một tài khoản quản trị và nó không dành riêng cho việc mua hay bán. Chẳng qua cái menu đó không biết "nhét" vào đâu thì để làm menu con của menu bán vì xuất phát điểm của nó thường từ CRM và Sales order.

Sau khi tạo hợp đồng rồi thì các chi phí phát sinh sẽ hạch toán vào hợp đồng đó.

Ví dụ: bạn có Hợp đồng Xây nhà Ông Nguyễn Văn A, bạn mua gì phục vụ hợp đồng này thì trên PO, phần tài khoản quản trị bạn chọn đúng tài khoản Xây nhà ông A là được. Xem mình họa đính kèm.


Trong thực tế ứng dụng, với một hợp đồng lớn (ví dụ: các công trình xây dựng lớn, các hợp đồng đóng tàu lớn, v.v.) thì có thể bóc nhỏ thành nhiều hợp đồng con để dễ quản lý và có thể làm số liệu tham khảo trong tương lai. Hay nói chính xác về bản chất thì là mở một tài khoản quản trị lớn và chứa nhiều tài khoản quản trị con để làm "điểm neo" phục vụ cho việc tập hợp chi phí và doanh thu. Chi phí và doanh thu thì có thể đến từ các đơn hàng, các hóa đơn dịch vụ, chi phí nhân sự, hàng mua về, dịch vụ mua ngoài, các lệnh sản xuất, v.v.

các đơn hàng trong module Bán hàng

các đơn hàng trong module Bán hàng

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Bạn David Tran ơi, lại phải nhờ bạn, phần Xuất hóa đơn trong hợp đồng của mình chỉ có "Giá cố định" và "trên bảng chấm công" chứ ko có "tính phí theo chi phí", thiết lập để có phần này ở đâu nhỉ?

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Bạn cài thêm module analytic_contract_hr_expense là có cái đó.

0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Cảm ơn bạn, mình hiểu rồi.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Alo, bạn David Tran ơi, mình ko biết cách để tạo thêm phần Hợp đồng trên menu Mua hàng. Giúp mình với. Vì hiện giờ mình chỉ thấy Hợp đồng ở menu Bán hàng thôi.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Cảm ơn bạn, vì mình vào menu Bán hàng thì thấy có mục Hợp đồng, và khi tạo 1 hợp đồng mới, thì phần Đơn hàng được link đến Đơn hàng trong phần Bán hàng, còn bên menu Mua hàng thì ko có phần hợp đồng nên mình mới hỏi như vậy. Để mình sẽ tìm hiểu thêm.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Cho mình hỏi thêm, bên Bán hàng thì có hợp đồng bán hàng, nhưng bên mua hàng thì có hợp đồng mua hàng ko, vì hiện giờ thì mình chưa thấy có mà mình lại có nhu cầu quản lý cả phần hợp đồng mua hàng nữa.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer
Trần Liên Trà viết:
Mình muốn hỏi 1 chút về phần đơn hàng, thứ nhất, nếu mình chỉ dùng phần Hợp đồng, chứ ko dùng phần Báo giá và Đơn hàng, hoặc cùng lắm thì chỉ dùng đơn hàng, ko dùng báo giá thì có được ko, nếu được thì mình phải làm những gì, vì hiện giờ, vào phần hợp đồng, muốn nhập các sản phẩm cần bán của hợp đồng đó, thì mình sẽ phải vào Đơn hàng để nhập. Và khi tạo đơn hàng mới, thì mặc định là tạo ra báo giá trước, sau khi xác nhận bán, báo giá mới chuyển thành đơn hàng.
Về mặt kỹ thuật thì Đơn hàng và Báo giá đều là cùng một đối tượng sale.order. Tùy theo trạng thái mà nó sẽ là báo giá hay đơn hàng, hay đơn hàng chờ xuất hóa đơn, hay đơn hàng đã hủy, v.v..
Khi bạn tạo đơn hàng mà chỉ nhấn nút Lưu thì đơn hàng đó vẫn ở trạng thái báo giá. Nếu bạn muốn bỏ qua khâu báo giá và ghi nhận thành đơn hàng luôn thì bạn có thể nhấn nút Xác nhận bán thay vì nút Lưu.
Chức năng hợp đồng là một chức năng cao cấp để quản lý chi phí và doanh thu của từng dự án. Ví dụ, bạn có một dự án kiểu dạng dịch vụ lắp đặt, sản xuất hay xây dựng nào đó có thể sẽ phát sinh nhiều loại chi phí từ nhiều nguồn khác nhau và cũng có nhiều khoản thu thì để tập hợp được tất cả những khoản thu chi này, bạn sẽ cần chức năng Hợp đồng. Xem minh họa tập hợp thu chi chi đính kèm.
Trần Liên Trà viết:
Thứ 2: mình thấy khi nhập các hạng mục trong đơn hàng, nếu mình nhập 2 lần cùng 1 sản phẩm thì phần mềm ko tự động gộp lại thành 1 hạng mục mà vẫn tách ra thành 2 hạng mục, việc này có ý nghĩa như nào? Vd đơn hàng số 1, mình nhập 03 cái áo, sau đó lại tạo thêm hạng mục tiếp theo là 05 cái áo nữa, thì pm ko tự cộng cho mình thành 08 cái áo trong đơn hàng đó.
Phần mềm không tự gộp vì có lý do sau:
Trong nhiều trường hợp, khi bạn mua/bán theo dự án (dùng tài khoản quản trị) thì trên đơn hàng bạn sẽ có nhu cầu chỉ rõ hạng mục nào mua/bán cho dự án/hạng mục nào. Ví dụ, cũng là bán điều hòa cho một toà cao ốc, nhưng bạn muốn hạch toán và tách riêng từng phần cho từng tầng của tòa cao ốc ngay tại thời điểm này thì bạn sẽ có đơn hàng dạng:
  • 10 điều hòa (tầng 1)
  • 8 điều hòa (tầng 2)
  • 9 điều hòa (tầng 3)
  • v.v.
Với cách làm như vậy, sau này bạn muốn xem chi phí, doanh thu của từng tầng trong tòa cao ốc đó, bạn sẽ chỉ cần vài cú nhấp chuột là xong.

Ảnh đại diện
Huỷ

Trả lời của bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.