Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Tự động tạo yêu cầu mua sắm khi sản xuất

Theo em hiểu, khi em tạo 1 lệnh sx, mà ko đủ nguyên liệu (a nguyên liệu), thì pm sẽ tự tạo 1 yêu cầu chào giá đủ cho phần nguyên liệu thiếu đó thôi. Nếu yêu cầu chào giá đó chưa được thực hiện, mà e lại tạo thêm 1 lệnh sx và cần thêm 1 lượng nguyên liệu nữa (b nguyên liệu), thì pm sẽ tự động thêm vào yêu cầu chào giá kia thành tổng a + b nguyên liệu. Nhưng khi em test thử, thì số nguyên liệu ở yêu cầu chào giá do pm tự đưa ra lại ko phải là con số a, b và a + b mà lại là 1 con số c khác hẳn, em còn ko hiểu rõ con số c đó từ đâu mà ra, nên e mới thắc mắc ạ.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Với mỗi sản phẩm, sẵn có thì phần mềm cho phép cung ứng theo 2 cách: Make to Order và Make to Stock
Với Make to Order, phần mềm nó sẽ tự đặt mua mà không quan tâm stock còn bao nhiêu.
Với Make to Stock, phần mềm sẽ cung ứng theo quy tắc tồn kho.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Mình cũng nghĩ là ở phần thiết lập mua sắm của bạn có cấu hình về số lượng đặt hàng. Để giải quyết vấn đề này có lẽ bạn nên làm lại từng bước và chụp hình gửi kèm lên đây để mọi người có thể giúp bạn. (Chú ý cả phần cấu hình sản phẩm).

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Liên Trà
Best Answer

Dạ, vì ko có thiết lập gì khác, nên em mới phải lên đây hỏi các anh chị, vì cái con số C kia nó chả liên quan đến cái gì cả, :D.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Nếu không có thiết lập gì khác thì số lượng vật tư đặt mua sẽ bằng số lượng được thiết lập trong BoM.
Trong trường hợp có thiết lập khác thì phức tạp hơn chút. Ví dụ, với nguyên liệu 1, nhà cung cấp chỉ bán với số lượng ít nhất là 10kg (thiết lập ở product) mà MO cần 8kg thì yêu cầu mua sắm sẽ vẫn là 10kg.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.