Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Thao tác xử lý khi thực hiện thanh toán nhầm

Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam

Cho em hỏi nếu sau khi mình thanh toán bằng tiền mặt rồi nhưng mới nhớ ra là trước đây mình thanh toán cho hóa đơn đó bằng chuyển khoản ngân hàng thì phải làm sao?
Theo em nghĩ thì thực hiện hoàn tiền và chỉnh sửa lại hóa đơn, không biết có đúng không?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear bạn Nam,

Thực ra đây là do bạn nhầm lần trong quá trình thực hiện việc thanh toán. Dù là nhầm lẫn vì lý do gì (cụ thể ở đây là nhầm Phương thức thanh toán) thì phần mềm cũng cho phép bạn thao tác lại kể cả khi việc thanh toán đó đã xác nhận nó. Để xử lý thực hiện thanh toán nhầm bạn làm theo các bước sau:

  1. Truy cập vào menu Kế toán > Khách hàng > Khách hàng thanh toán hoặc Kế toán > Nhà cung cấp > Thanh toán nhà cung cấp, tùy vào việc khách hàng thanh toán cho bạn hay bạn thanh toán cho nhà cung cấp.
  2. Tìm đến khoản thanh toán mà bạn vừa thao tác nhầm. Nếu bạn chưa xác nhận thì chỉ việc mở ra và chỉnh sửa bất kỳ thông tin nào mà bạn muốn. Nếu bạn đã xác nhận rồi thì trên góc cùng bên tay trái của form bạn sẽ nhìn thấy nút "Chưa đối soát", sau đó click tiếp vào nút OK. Lúc này bạn sẽ thấy nút "Thiết lập thành dự thảo", nhấp chuột vào đó để đưa thanh toán này về trạng thái bạn đầu (dự thảo) và sau đó bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin nào mà bạn muốn. Trong trường hợp này của bạn, bạn có thể chọn lại phương thức thanh toán.
  3. Sau khi chỉnh sửa thông tin xong bạn lưu lại và nhấp chuột vào nút Xác nhận để kết thúc tiến trình xử lý việc thanh toán nhầm.

Một số lưu ý trong quá trình thưc hiện:

  • Không phải ai cũng có quyền nhìn thấy nút "Chưa đối soát".
  • Khi bạn thực hiện "Chưa đối soát" phần mềm sẽ kiểm tra xem số nhật ký (phương thức thanh toán) của bạn có được phép hủy bỏ bút toán hay không?. Nếu không được phép, bạn truy cập vào menu Kế toán > Cấu hình > Sổ nhật ký > Sổ nhật ký và tìm đến sổ nhật ký có tên trùng với tên phương thức thanh toán mà bạn chọn khi thực hiện thanh toán. Ví dụ: Sổ nhật ký Tiền mặt (tương ứng với phương thức thanh toán Tiền mặt), Sổ nhật ký Ngân hàng (tương ứng với phương thức thanh toán Ngân hàng). Sau đó đánh dấu tích vào ô "Cho phép hủy bút toán" (xem hình đính kèm 1)
  • Trong trường hợp bạn không nhìn thấy ô "Cho phép hủy bút toán" thì bạn cần truy cập vào menu Thiết lập > Mô đun > Modun đã cài và tìm với từ khóa "account_cancel" và cài nó lên (xem hình đính kèm 2)

Chúc bạn thành công!

Thao tác xử lý khi thực hiện thanh toán nhầm

Thao tác xử lý khi thực hiện thanh toán nhầm

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.