Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Tạo thêm menu mở ra form đã có

Ảnh đại diện
Thomas

Chào các anh chị,

Hiện tại mình thấy phiên bản mặc định của odoo và cả erponline có một vấn đề như sau:
Chỉ có menu tạo Stockmove - tức là tạo một dòng dịch chuyển kho cho một product. Nếu muốn tạo nhiều dòng thì phải tạo cái Reference trong form Stockmove đó. Điều này không thuận lắm so với cách làm thông thường là: tạo phiếu, nhập các thông tin header như partner … sau đó nhập các dòng chi tiết stockmove. Mặt khác các thông tin mặc định như ngày của stockmove, kho nguồn, kho đích cũng ko có mặc định, mỗi dòng lại phải nhập lại (Chỉ có mặc định kho nguồn, kho đích khi sang tab other information và nhập Picking Type) => không tiện.

Vậy mình muốn làm như sau:
+Tạo được các menu tạo phiếu (Chính là tạo các reference). Menu này gọi tới form tạo Reference giống như bấm vào nút create and edit reference của form stockmove.
+Mỗi menu tạo phiếu thì thiết lập mặc định cho reference. Ví dụ menu tạo phiếu nhập thì để mặc định picking type là kho-receive chẳng hạn. Như vậy có vài thông tin mặc định mà người dùng ko cần phải nhập nữa.

Mình nghĩ yêu cầu thứ 2 có thể sẽ phải code thêm để custom module.
Yêu cầu thứ nhất mình chưa biết tìm ở chỗ nào.

Mong mọi người cho ý kiến về việc này.

Xin cảm ơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear Thomas,

Yêu cầu này của bạn đã có sẵn trong Odoo / ERPOnline. Chính là Stock Picking. Mỗi Stock Picking sẽ bao gồm các thông tin header và cho phép bạn add (create) nhiều Stock Move trên đó. Trong phần mềm có 3 picking type:

  1. Receipts.
  2. Delivery Orders.
  3. Internal Transfers.

3 Loại này sẽ được chia thành 3 Operations và được quản lý bởi menu Warehouse > Operations > All Operations. Bạn có thể tham khảo tài liệu về Quản lý kho trong Odoo / ERPOnline nhé. 


Thân ái!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Thomas
Best Answer

Cảm ơn bác Leo.

Đúng là đã có sẵn ở odoo rồi. Làm hiện đại quá để sẵn ở Dashboard mà ko có menu nên mình tìm mãi ko ra.

Cảm ơn bác.

Còn về việc tạo menu cho 1 form có sẵn thì có làm được không bác Leo?

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Được bạn. Bạn cần tìm hiểu về menu, action, views là hoàn toàn có thể tạo được menu ngay trên UI của phần mềm.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.