Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Quy đổi tiền tệ về VNĐ

Ảnh đại diện
Mr.Hai

Chào các bác,
cho em hỏi ké chút. Hiện tại hệ thống của em khi active lên thì mặc định đang để tiền EUR làm base, nếu em đổi tiền VNĐ thành base, rate = 1, thì khi em update tỉ giá mới của các loại tiền khác thì rate lúc đó
ví dụ: 1$ = 21000 VNĐ, thì rate sẽ là 1/21000
Về logic thì là đúng, nhưng cách nhìn và để update manual một loại tiền tệ với người dùng thì khá khó. Vậy bác đã đã có xử lý vấn đề này thì cho em xin giải pháp với ạ.
Em cảm ơn!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Rồi các bác cũng quen hết, ngày em mới dùng Odoo cũng bức xúc chỗ này.
Ví dụ thế này: chỗ tiêu thụ nhiên liệu trên xe hơi thì gần như cả thế giới hiển thị số dặm/km đi được với 1 lít nhiên liệu, trong khi ta nói chuyện thì hay hỏi nhau "100 km hết mấy lít". Thế rồi lúc sắm xe cũng có bác nào đòi tháo đồng hồ tính lại đâu. Rồi thì cũng quen hết ^_^

Nếu không quen được thì đổi cũng được, miễn là các bác phải biết code, Odoo cho phép tuỳ biến thoải mái với chi phí thấp hơn các phần mềm cùng loại như SAP hay Oracle ERP.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Mr.Hai
Best Answer

@ bạn Nguyễn Liên:
à đây không phải là thói quen của người dùng. Mà vì mình đang xây dựng hệ thống cho Việt Nam sử dụng.
Đồng tiền Việt nhà mình có giá trị quá thấp so với tiện tệ các nước. Nên khi vào xem tỉ giá hiện tại của tiền tệ, mà số hiển thị là 0.000045 thì rất khó để nhẩm ra xem hiện tại là 1$ nó bằng bao tiền Việt.
Thanks !!!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Chào bạn,

Vì đây là phần mềm hỗ trợ đa tiền tệ, nên không chỉ hỗ trợ quy đổi giừ VND và USD hay EUR. Giả dụ bạn cần quy đổi giữa VND với đồng tiền zimbabwe dollar. Lúc đó bạn sẽ ưu tiên kiểu quy đổi base/đồng tiền quy đổi hay đồng tiền quy đổi/base. Vậy nên theo mình ở đây không phải việc khó hay dễ mà cũng do thói quen của người dùng thôi bạn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.