Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

2

Quản lý bán hàng online qua mã vận đơn

Ảnh đại diện
Bui Thanh Tu

Bên mình bán hàng online, quản lý đơn hàng bằng mã vận đơn tạo bởi bưu điện. Mã vận đợn này dùng để tra cứu tình trang đon hàng (đang giao/ đã phát thành công/ chuyển tiền COD). Không biết Odoo co chức năng này không?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Thomas
Best Answer

Chào Bạn Bui Thanh Tu, (Bùi Thanh Tú?)

Quản lý đơn hàng bằng mã vận đơn có nghĩa là các đơn hàng sẽ có thêm thông tin về mã vận đơn đề bạn quản lý. Hay cần thêm chức năng gì đặc biệt không? Bạn mô tả rõ quy trình quản lý thì mới xem được odoo có chức năng đấy không.

Có thể sẽ có module đã có rồi đúng nhu cầu của bạn đó.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Mình có tìm qua kho ứng dụng của Odoo thì có thấy vài module liên quan. Nhưng có vẻ không có cái nào đáp ứng được nhu cầu này có bạn. Cái này chắc bạn phải viết (hoặc thuê viết) module mới.

Ý tưởng có thể như sau:
- Tạo đối tượng vận đơn có tích hợp với phân hệ purchase để quản lý việc mua dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.
- Tích hợp với quản lý kho để gắn được với stock picking
- Có các tình trạng về việc giao nhận để có thể tracking.

Nếu muốn ở mức tự động hóa cao thì có thể tích hợp thẳng với API của bên vận chuyển để Odoo tự động cập nhật tình hình và tự động thực hiện các hành động nào đó khi xẩy ra sự kiện nào đó (ví dụ khi có sự kiện hàng đã được giao cho khách, Odoo có thể tự động gửi email hỏi thăm khách hàng về tình trạng của sản phẩm và mức độ hài lòng của khách chẳng hạn). Dĩ nhiên cách này sẽ tốn kém hơn và mất thời gian, nhưng nó sẽ mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích nhất.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Thomas
Best Answer

Đây là một số module liên quan đến shipment:

https://www.odoo.com/apps/modules/8.0/ngo_shipment_plan/
https://www.odoo.com/apps/modules/8.0/logistic_order/
https://www.odoo.com/apps/modules/8.0/transport_information/
https://www.odoo.com/apps/modules/8.0/logistic_requisition/

Bạn thử tham khảo nhé.

3 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Mình thấy mấy module này cũng chưa đáp ứng được cái vụ COD kia. Hình như chưa có ai viết module cho chức năng COD này thì phải?

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Vậy chắc phải đặt hàng erponline rồi :). Không rõ với những chức năng thế nào thì phía bên erponline báo giá khoảng bao nhiêu? Và bản quyền sẽ thuộc khách hàng hay thuộc erponline?

Có một điều nữa là cái module trên odoo, nếu không phải của một số tên tuổi thì việc hướng dẫn sử dụng thật sự sơ sài. Không biết public lên đấy thì có làm ăn đc gì không bác nhỉ? Bác Leo và bác David có 2 module có đưa lên app của odoo ko?

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Với giấy phép hiện tại của Odoo thì tất cả những gì viết cho Odoo đều phải tuân thủ theo AGPL v3. Khi ERPOnline phát triển module cho khách hàng thì cũng sẽ phát hành theo AGPL v3 hoặc các giấy phép tương thích với AGPL v3. Với AGPL v3, khách hàng có toàn quyền với module này (sửa, phân phối lại, bán lại, v.v.)
Ở đơn vị dịch vụ ở VN thường không tôn trọng việc này nhưng ERPOnline thì có. ERPOnline muốn tham gia vào sân chơi quốc tế!

P/s: đợt tới đây Odoo sẽ đổi từ AGPL sang LGPL, sẽ dễ thở hơn cho các nhà phát triển trong việc tích hợp với các hệ thống không phải nguồn mở.

0
Ảnh đại diện
Bui Thanh Tu
Best Answer

Quy trình bên mình thế này

Đơn hàng đặt trên web -> nhân viên gọi xác nhận -> In hóa đơn -> xuất kho (trừ tồn kho thực tế) > nhập mã vận đơn bưu điện cung cấp.

Khi xuất kho gửi bưu điện thì số lượng hàng trong kho bị trừ nhưng chưa được thanh toán vì hàng xuất cho bưu điện, có thể giao được cho khách, hoặc bị hoàn về.

Bưu điện sẽ phát hàng theo hình thức COD, người nhận hàng rồi thanh toán cho bưu điện. Như vậy công nợ sẽ là công nợ tính cho bưu điện chứ không phải công nợ khách hàng mua hàng. Cuối kỳ, bưu điện tổng kết các đơn hàng nào phát được rồi gửi lại cho bên mình thanh toán. Đơn hàng nào không phát được thì làm thủ tục hoàn về kho.

Ngoài ra có báo cáo tổng kết công nợ, báo cáo gửi hàng, tỷ lệ phát hàng thành công…

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Để kiểm tra tình trạng giao hàng, bạn làm thế nào? Liên lạc với bưu điện hay họ cung cấp hình thức tra cứu trực tuyến? Họ có cung cấp được giao diện lập trình ứng dụng (API) để mình có thể truy vấn tình trạng bằng phần mềm không?

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.