Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Quá trình bàn giao thiết bị phục vụ công việc

Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam

Hi Mọi người,
Hiện nay theo mô hình hoạt động của cty bên em thì có 1 nhu cầu mà bên em cần thiết đó là quá trình xuất 1 thiết bị ở kho bàn giao cho bộ phận sản xuất để phục vụ công việc và khi sử dụng xong thì sẽ được bàn giao về kho.
Nhưng em xem qua tài liệu về phần quản lý kho thì hình như không có quy trình này.
Em không biết ERPOnline có chức năng này không nhỉ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Chào bạn Nam,

Về vấn đề này của bạn thì hệ thống tài liệu trực tuyến của ERPOnline đã có đầy đủ lý thuyết để bạn áp dụng vào nghiệp vụ này. Cụ thể là các lý thuyết sau:

Phương pháp Ghi sổ kép trong quản lý kho. Nó tương tự như việc 1 Bút toán kế toán phải có ít nhất 2 định khoản trở lên (1 nợ nhiều có hoặc ngược lại).

Địa điểm kho: nếu như phương pháp Ghi sổ kép trong nghiệp vụ kế toán cần phải có hệ thống tài khoản thì để Ghi sổ kép trong nghiệp vụ kho ta sẽ cần đến hệ thống Địa điểm kho.

Dịch chuyển kho: đương nhiên lúc này 1 dịch chuyển kho có thể tương đương với một bút toán bên kế toán.

Sau khi bạn đã nắm được các lý thuyết trên, giờ sẽ là lúc thực hành:

Truy cập vào menu Kho hàng > Hoạt động > Tất cả hoạt động, nhấp chuột vào liên kết "Tất cả hoạt động" của loại hoạt động "Dịch chuyển nội bộ" (xem hình đính kèm 1).

Tạo mới một Dịch chuyển nội bộ với một dịch chuyển kho như hình đính kèm 2 (nhấp chuột vào "Thêm một hạng mục" trên form Dịch chuyển nội bộ). Nếu chưa có địa điểm đích "Bộ phận sản xuất" thì trong danh sách xổ xuống bạn chọn "Tạo và sửa" và nhập thông tin như hình đính kèm 3.

Lưu lại toàn bộ thông tin và nhấp chuột vào nút "Đánh dấu là cần làm" (góc trên cùng bên tay trái của form "Dịch chuyển nội bộ") .

"Kiểm tra tính sẵn có" và "Dịch chuyển".

Kết quả là bạn sẽ có một dịch chuyển kho (bút toán) như sau:

Địa điểm "Kho":  - 1 (unit) thiết bị sản xuất

Địa điểm "Bộ phận sản xuất":  +1 (unit) Thiết bị sản xuất

P/S: Bạn có thể coi form Dịch chuyển nội bộ là Phiếu xuất kho cho bộ phẩn Sản xuất. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm trong tài liệu trực tuyến về quản lý kho để biết cách thống kê, báo cáo tồn kho theo địa điểm,…

Một lần nữa chúc bạn thành công!

Quá trình bàn giao thiết bị trong ERP

Quá trình bàn giao thiết bị trong ERP

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cám ơn anh Leo,
Em sẽ tham khảo xem sao nhưng chắc là cũng sẽ vướng vài khó khăn.
Thks a nhiều.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.