Tôi đang nghiên cứu bản Demo để xem có thể áp dụng cho mấy cửa hàng cà phê của tôi được không. Tuy nhiên, ở phần bán hàng, để hệ thống ghi nhận bán hàng, doanh thu và quản lý tồn kho thì tôi phải tạo đơn hàng.
Ở bài trước, bạn David Tran nói là ERPOnline có thể ứng dụng cho quán cà phê nhưng qua tìm hiểu thì tôi thấy việc phải tạo đơn hàng khi bán cà phê, nước giải khát cho khách là phi thực tế. Như vậy, rõ ràng phần mềm này không đáp ứng được quán cà phê, hay tôi bỏ sót điều gì đó???
1 Trả lời
Thắc mắc của bạn rất hợp lý. Có lẽ bác David Tran chưa tính đến điều này.
OpenERP nói chung và ERPOnline có một phân hệ Điểm bán lẻ (Point Of Sales) với giao diện hỗ trợ cả màn hình cảm ứng.
Phân hệ này hoạt động như một menu + máy tính tiền. Ngoài ra được tích hợp chặt chẽ với các phân hệ khác như kế toán, kho, v.v.
Do bản demo được thiết lập với dữ liệu giả định cho một công ty máy tính nên phân hệ Điểm bán lẻ không được cài sẵn.
Nói chung, đối với các cửa hàng bán lẻ (chuỗi cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán giải khát, .v.v) thì không nhất thiết phải cài Phân hệ bán hàng (Sales Management), chỉ cần phân hệ Điểm bán lẻ là đủ, trừ phi có nhu cầu quản lý các đơn hàng hoặc quản lý khách hàng thì mới cần cài thêm Phân hệ Bán hàng và có thể cả CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng, đối tác).