TH của bên mình như sau.
Bên mình nhận đơn hàng của khách hàng.
Khách hàng yêu cầu báo cáo hằng ngày.
Mình muốn có 1 module hỗ trợ - giống như kiểu yêu cầu ticket hỗ trợ của bọn nhânhòa. Chỉ có khách hàng đó và mình có thể cùng xem thông tin đó.
Các anh cho hỏi có module nào sẵn sàng cho việc đó hoặc tương đương không ạ.
10 Trả lời
Mình rất tiếc là tài liệu hướng dẫn cho phần này chưa có. Tuy nhiên nó tương đối đơn giản.
Portal user có thể được tạo bởi 1 trong 3 cách sau:
- Tạo thủ công bởi người quản trị hệ thống. Tạo ý hệt như tạo một user bình thường, chỉ khác là bạn không phân cho họ quyền gì ngoài quyền portal.
- Khi bạn gửi email cho một partner, cuối email sẽ có một link dẫn đến hệ thống của bạn. Khi partner bấm vào link đó, partner sẽ được hỏi về mật khẩu. Nếu partner này chưa phải là một portal user, anh ta có thể nhập bất cứ thứ gì vào đây và đó sẽ là mật khẩu để anh ta sử dụng sau này khi đăng nhập vào hệ thống của bạn.
- Đăng ký ngay tại hệ thống của bạn qua chức năng sign-up. Bạn cần kích hoạt chức năng này trong phần Thiết lập
Bạn có thể search trong kho ứng dụng với từ khóa portal, bạn sẽ thấy một số các module portal hiển thị ra cho bạn lựa chọn.
@Hoàng,
Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm tính năng Portal của Odoo ERPOnline như sau:
- Cấu hình Out going email server
- Tạo một Partner có tên Lê Trần Hoàng với email cá nhân của bạn ví dụ: letranhoang@gmail.com
- Tạo một Báo giá cho partner Lê Trần Hoàng và gửi email báo giá (send mail).
- Check email letranhoang@gmail.com và copy đường link trong email mà hệ thống vừa gửi.
- Paste đường link đó vào một trình duyệt khác và nhập mật khẩu cho lần đầu tiên.
- Trải nghiệm chức năng Portal bao gồm Quotation, Sales Orders và Invoices. Nếu cần bạn có thể cài thêm các module portal khác (tìm theo từ khóa portal trong menu Thiết lập)
Dear bạn Hoàng,
Odoo ERPOnline có chức năng Portal rất hay và hữu dụng. Bạn hoàn toàn có thể thiết cho các Khách hàng của bạn cùng tương tác với mình thông qua hệ thống. Ví dụ, bạn có thể add follow khách hàng trên một dự án hoặc một lệnh sản xuất. Sau đó sử dụng các rule (phân quyền) để khách hàng đó có thể thoi dõi được toàn bộ các tài liệu mà họ được add follow. Đúng như bạn nói, để theo dõi được, họ sẽ cần username và pass. Ngay khi bạn add follow, nếu là lần đầu tiên, hệ thống sẽ gửi cho họ một link để thiết lập username và pass và email. Từ đó về sau họ cứ sử dụng tài khoản đó để tương tác với mình.
Bất kỳ một tài liệu nào trên hệ thống như Hóa đơn, Báo giá, Phiếu nhập xuất kho, Lệnh sản xuất, Dự án, Tác vụ,… bạn đều có thể add follow khách hàng. Khách hàng sử dụng username và pass đăng nhập vào hệ thống, dùng chức năng mạng xã hội để tương tác với mình. Tất nhiên họ đã được phân quyền, khách hàng nào thì nhìn thấy tài liệu của khách hàng đó.
Thân ái
Mình thích cho khách hàng & nhà cung cấp giao dịch trực tiếp trên hệ thống của bên mình luôn, tiện lợi nhiều thứ chứ!
Bên mình có gần 300 partner vẫn đăng nhập. Coi như mình cung cấp cho họ công cụ quản lý tập trung các giao dịch với mình. Và họ cũng chỉ xem được những gì đc phép. Mặc định là quotation của họ, invoice của họ và các cuộc hội thoại email họ giao dịch với bên mình. Vụ claim thì bên mình không có nhu cầu, không cài nên không rõ họ có xem được không.
@Thomas. Như vậy thì khách hàng cũng là 1 user trong hệ thống
Cái đó thì theo em là không ổn lắm.
Em cũng cần báo cáo tiến độ gia công sản phẩm như anh,
Nếu có 1 bà.i trong forum mà cần password là có thể xem thông tin thì hay
Em chuyển link và pass cho khách hàng.
Họ có thể nói chuyện với mình qua giao diện forum. Rất tiện.
Chỉ ai có pass mới vào được, nên nếu khách hàng muốn cho người khác vào cùng cũng được.
Còn tùy thuộc vào báo cáo mà khách hàng muốn query là gì. Nếu chỉ là note ghi chú hay clame thì cài đặt 2 module như bác David Tran nói trên.
Như bên mình có nhu cầu là báo cáo tiến độ sản xuất cho khách hàng gia công. Mình nghĩ là có thể làm được thông qua các rule để phân quyền cho khách hàng đó. Được xem những đối tượng nào và xem những thông tin gì.