Hi admin,
Hiện tài tôi có đk sử dụng ERP , nhưng 1 số đơn hàng tôi khai báo thiếu chi phí bốc xếp và vận chuyển.
Nên mong muốn xóa đơn hàng đã hoàn thành, nhưng khi xóa thì nhận được thông báo lỗi.
Mặc dù tôi đã vào phần dịch chuyển kho để return sản phẩm.
Thanks
7 Trả lời
Trường hợp bán hàng cần kết hợp nhiều tính năng:
- Tài khoản quản trị để tập hợp chi phí. Xem ví dụ minh họa về việc tập hợp chi phí theo đính kèm (Selection_085.png).
- Hệ thống tuyến đường logistics nâng cao để tự động tạo các dịch chuyển kho cho cả chuỗi (ví dụ: khi xác nhận đơn hàng thì tự động tạo đơn hàng mua và chuyển về Kênh 18, hàng có mặt ở kho Kênh 18 xong thì tự động tạo dịch chuyển nội bộ từ Kênh 18 sang Xuyên Á, hàng về Xuyên Á thì chuyển phiếu xuất kho từ Xuyên Á cho khách hàng sang trạng thái sẵn sàng)
- Landed Cost: để phân bổ chi phí vận chuyển vào giá vốn hàng hóa tại mỗi dịch chuyển kho bên trên
- Chức năng cho phép thêm phí vận chuyển vào đơn hàng bán nếu bạn tính phí này cho khách
Hi anh David,
Hoa cảm ơn anh vì đã cho Hoa hướng giải quyết,
Nhưng không biết sao cái erp của sub-mekong lại bị bug landed cost không ?
Vì mặc dù e đã tạo dịch chuyển và cho giá trị tồn kho khai báo real time hết thì khi tạo mới 1 landed cost thi không tính toán được valuation nào để mà phân bổ . toàn nhận báo lỗi
Dear Hoa,
Khi bạn đã xác nhận đơn hàng, nhận sản phẩm, nhận hoá đơn, thanh toán tiền thì đơn hàng sẽ về trạng thái hoàn thành và không thể huỷ được. Lí do là để đảm bảo tính minh bạch của hệ thống.
Bạn chỉ có thể trả lại hàng (hệ thống cho bạn tuỳ chọn có xuất hoá đơn hoàn tiền hay không khi làm thao tác này), hoàn lại tiền, xuất hoá đơn hoàn tiền (tương ứng với thực tế bạn xuất hoá đơn trả lại cho nhà cung cấp hoặc khách hàng xuất hoá đơn trả lại cho bạn).
Đơn hàng chỉ được huỷ khi ở trạng thái xác nhận (chưa nhận sản phẩm, hoá đơn và chưa thanh toán).
Thường thì trong thực tế, rất ít trường hợp xảy ra khi đơn hàng đã hoàn thành, giả dụ như bạn kí hợp đồng bên ngoài, lúc này 2 bên đã hoàn thành hết các nghĩa vụ với nhau, hợp đồng đã thanh lí, không có chuyện huỷ hợp đồng như vậy. Vậy nên phần mềm cũng sẽ quản lý theo cách đó. Nếu có trả lại hàng thì cần phải có căn cữ khác mà không huỷ hợp đồng cũ. Mình nghĩ vì đây là hệ thống đang thử nghiệm nên bạn mới có nhu cầu này.
Việc bạn muốn cho thêm chi phí vận chuyển, bốc xếp vào đơn hàng đã nhận thì có cách khác. Bạn có thể tính chi phí trong từng lần vận chuyển và phân bổ vào từng sản phẩm với chức năng Landed Cost trong module Kho hàng. Bên mình có bản hướng dẫn phiên bản mới nhất các bước thực hiện. Bạn tham khảo nhé.
@Liên,
Mình mô tả chi tiết case nhé:
1. Hàng cty mình là gỗ và được thu mua tại kho Kênh 18
2. Cty mình khi bán hàng thi cần vận chuyển từ Kếnh 18 ra kho Xuyên Á , sau đó mới giao đến kho KH
Tại đây sẽ phát sinh ra giao dịch:
- Đơn bán xuất đến KH lấy từ Kenh 18 bao gồm chi phí bốc xếp ( tính trên số trọng lượng tấn thực tế tại mỗi đợt hàng), và chi phí bốc xếp tại bãi Xuyên Á lên xe tải vận chuyên cho KH, cuối cùng la chi phi vận tải tu Xuyên á cho KH.
Kết quả mong đợi:
- Có thề quản lý chi phí bốc xếp và vận chuyển của từng đơn hàng để tính được giá vốn và lãi lỗ
Thanks
Hoa