Tìm mãi tài liệu cả ERPonline và OPENERP mà ko thấy nói về quản lý Hàng tồn kho như thế nào?
Giờ bên bán hàng của em muốn bán 1 loại hàng hóa nào đó nhưng trong kho chưa có hoặc không có đủ,thì muốn thông báo đế bên bán hàng quyết định bán hay không thì làm như thế nào ạ
em thử làm 1 đơn hàng bán trong khi cái sản phẩm đó không có trong kho,phần mềm vẫn cho phép bán :(
vào trong kho hàng thì thấy số lượng dự báo là âm,cái đó em hiểu nhưng em ko thấy phần mề thông báo cho ng bán hàng biết là hiện nay số lượng kho không có hay không đủ thì việc bán có được không?hay 1 thông báo liên quan khác.
1 Trả lời
Chào bạn! Nếu bạn dùng ERP mà phải làm thao tác "kiểm tra trong kho chưa có hoặc không có đủ để thông báo cho bên bán hàng" thì quay về xài mấy phần mềm kiểu rời rạc cho rẻ.
Bên mình làm thế này với phần mềm ERPOnline:
Giả sử công ty mình bán sỉ Cà phê Trung Nguyên loại A. Với đặc trưng của mặt hàng này là cho phép bán trước rồi nhập hàng sau, mình sẽ cấu hình cho sản phẩm này là loại "Có thể tiêu thụ" và phương thức mua sắm là "Make To Order". Khi nhân viên bán hàng tạo một hợp đồng bán Cà phê Trung Nguyên loại A và nhấn nút xác nhận thì ERP sẽ tự tạo một yêu cầu mua hàng (RFQ) với số lượng đúng bằng số lượng bán ra.
Mình lại có một sản phẩm Cà phê Trung Nguyên loại B. Loại này mình bán lẻ và vì thế mình cần phải có đủ hàng trong kho thì mới bán được. Do đó, sản phẩm này mình sẽ cầu hình loại là loại Có thể lưu kho (Stockable). Lúc này, nếu nhân viên bán hàng bán Cà phê Trung Nguyên loại B, ERP sẽ tự kiểm tra hàng trong kho còn hay không, nếu không còn thì nó sẽ không cho nhân viên tạo đơn hàng và đồng thời hiển thị thông báo "Hàng không đủ"
Như thế, đâu cần phải kiểm tra với ai, hay ai phải thông báo ai???