Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Không kích hoạt được người dùng vì hệ thống không gởi được email

Mình tạo người dùng mới nhưng gởi email cho họ không được. Lỗi như file đính kèm.
Mình đã đọc qua cách tích hợp email catchon như email bên mình đang là email dạng share server nên không có chức năng catch all mà phải dùng alternative mail.

Đã bó tay cả ngày.

LoiEmail

Ảnh đại diện
Huỷ
9 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Dzung Hoang
Best Answer

Hi,

Mình đã làm rồi test OK.

Dz

EmailConfigR1

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Chúc mừng bạn!
Tích hợp thêm incoming mail nữa là bạn có hệ thống thông tin liên lạc và mạng xã hội nội bộ để tăng cường khả năng làm việc cộng tác rồi.

1
Ảnh đại diện
Thomas
Best Answer

Thông báo lỗi ghi là permission deny. Thì khả năng cao là do server chặn.

Bạn thử dùng Thunderbird để cấu hình. Nếu nhận và gửi được mail thì có phương án giải quyết tiếp.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Chào bạn,

Với việc gửi email từ Odoo ra ngoài thì bạn không cần phải có chức năng Catch All. Bạn chỉ cần Catch All khi muốn nhận email từ ngoài gửi vào (đây là tính năng tuyệt vời của Odoo).

Theo như thông báo đính kèm, có thể bạn nhập sai địa chỉ SMTP server hoặc sai username/password hoặc username postmaster-odoo(at)caan.com.vn không tồn tại trong hệ thống email server của bạn.
Bạn thử dùng một trình gửi nhận email như MS Outlook hay Thunderbird để kết nối thử với tài khoản email postmaster-odoo(at)caan.com.vn xem sao? Nếu các trình gửi nhận email này cũng không kết nối được thì lỗi có thể nằm ở email server của bạn. Nếu kết nối được và ở Odoo của bạn cũng cấu hình giống Outlook/Thunderbird mà không được thì lỗi khả năng nằm ở Odoo.

P/s:

  1. MS Outlook đi kèm bộ MS Office (phần mềm có phí bản quyền của Microsoft)
  2. Thunderbird là phần mềm nguồn mở tự do và miễn phí. Download tại đây: https://www.mozilla.org/en-US/thunderbird/
Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Mình tưởng là bạn tạo tài khoản postmaster-odoo(at)caan.com.vn trên hệ thống email của bạn rồi bạn nhập nó vào Odoo ERPOnline? Vậy ra không phải.
Bạn cần phải vào hệ thống email của bạn (không phải Odoo/ERPOnline), tạo một tài khoản email để tích hợp vào Odoo.

Bên ERPOnline các bác ấy có mấy bài về việc tích hợp email với Odoo tương đối chi tiết cho người mới làm quen. Bạn tham khảo bài viết cách thiết lập máy chủ email và thao tác lại.
P/s: Để mọi người có thể giúp, bạn cũng cần mô tả các bước mà bạn đã thực hiện.

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Khổ quá lại quay về phần Catchall rồi, cái mình cần hiện nay là tạo user mới sau đó gởi mail vào mail box của họ (ở ngoài odoo) để kích hoạt và đăng nhập được vào hệ thống.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Chắc bạn phải nhờ đến các bác support của ERPOnline, các bác ấy đăng nhập vào hệ thống của bạn để làm giúp bạn thôi.
Hoặc PM mình thông tin, mình làm giúp cũng được.

0
Ảnh đại diện
Dzung Hoang
Best Answer

Hi,
Nó báo như hình a gởi đầu tiên ấy.
Mặc dù đã cài đặt đầy đủ email người dùng rồi.

LoiEmail

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Chỗ này em tưởng anh làm được rồi? Tốt nhất anh add nick skype của em, em xử giúp anh. Xử xong em sẽ báo anh nguyên nhân tại sao không được. Nick skype của em có trong email mà em gửi anh.

0
Best Answer

Anh làm thế nào? Lúc gửi hệ thống có báo gì không anh?

Anh chý ý

  1. Trường thông tin Địa chỉ email phải nhập địa chỉ email của user. Thông tin kích hoạt sẽ gửi vào email khai báo ở đây. Xem đính kèm số 1 (từ trái sang)
  2. Tạo user lần đầu mà không có email thì hệ thống sẽ không gửi email kích hoạt. Nếu anh muốn gửi lại email kích hoạt thì bấm vào link Gửi một thư mời qua email. Xem đính kèm 2.

Selection

Selection

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Dzung Hoang
Best Answer

Test trong hệ thống báo OK nhưng khi gởi thông tin kích hoạt cho user vẫn không được.

Ảnh đại diện
Huỷ
0
Best Answer

Hi anh Dũng,

Cái này không liên quan gì đến catch all.
Để kích hoạt tài khoản người dùng qua email thì trước tiên hệ thống Odoo của anh phải tích hợp được với một tài khoản email có hỗ trợ SMTP (99.99% email có chức năng này). Để tích hợp Odoo của anh với email này, anh cần đăng nhập vào Odoo của anh và thiết lập một SMTP server theo hướng dẫn mà bạn Coffee One gửi. Vậy là xong.

Nếu không làm được, anh gửi em các thông tin sau qua email cá nhân của em (hoặc nhắn tin cá nhân ở đây cũng được)

  1. Địa chỉ email mà anh định sử dụng (bao gồm email password, địa chỉ SMTP server, cổng SMTP server).
  2. Đồng thời anh gửi thông tin đăng nhập của tài khoản quản trị Odoo tối cao của anh.
Ảnh đại diện
Huỷ
0
Ảnh đại diện
Dzung Hoang
Best Answer

postmaster-odoo thay đổi tên này ở đâu?

Ảnh đại diện
Huỷ

Trả lời của bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.