Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Hợp đồng mua hàng hàng tháng.

ErpOnline có một tính năng rất hữu ích trong phân hệ Bán hàng: hợp đồng. Khi mình cho thuê (Thiết bị chẳng hạn) hàng tháng thì đến ngày quy định hệ thống sẽ tự động tạo hóa đơn và lên công nợ để thu.
Vấn đề đặt ra là đối với các hợp đồng mua hàng tương tự thì giải quyết thế nào.
VD: Mình thuê mặt bằng, trả tiền hàng tháng, đến tháng nhà cung cấp lại xuất hóa đơn để thanh toán.
Với vấn đề này có cách nào để tạo hóa đơn nhà cung cấp một cách tự động không ạ. Mình có thử qua "Bút toán định kỳ" thì không đáp ứng được nhu cầu, vẫn tạo ra được các bút toán tự động nhưng không tạo được hóa đơn ạ.

Thanks!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear anh Ngân,

Trong ERPOnline có một phân hệ có tên Recurring Document. Phân hệ này cho phép anh cấu hình để tạo ra các Tài liệu định kỳ dựa trên một tài liệu có sẵn, Tài liệu ở đây có thể là Hóa đơn, Hợp đồng, Đối tác, Nhân sự, Phiếu lương, vân vân và vân vân. Trong ví dụ nêu trên của anh thì trước tiên anh sẽ cần một Hóa đơn nhà cung cấp gốc (tam gọi là một bản mẫu). Sau đó anh sẽ cấu hình để định kỳ (hàng tháng, hàng năm), hệ thống sẽ tạo ra 1 hóa đơn y hệt như hóa đơn gốc. Cụ thể anh sẽ làm như sau:

  1. Cài đặt phân hệ có tên Tài liệu định kỳ (Recurring Document nếu anh sử dụng tiếng Anh) bằng cách truy cập vào menu Thiết lập > Mô đun > Modun đã cài, xóa bộ lọc mặc định có tên Ứng dụng trên thanh tìm kiếm đi và tìm theo tên phân hệ.
  2. Sau khi cài đặt xong, anh sẽ cần truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Automation > Recurring Types và nhập dữ liệu như hình đính kèm 1. Trong đó, trường Object ở đấy chính là các đối tượng mà anh cần áp dụng như là Hóa đơn, Hợp đồng, Đối tác,…
  3. Truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Automation > Recurring Document và nhập dữ liệu như hình đính kèm 2. Trong đó, hóa đơn SAJ/2015/005 chính là Hóa đơn gốc được nhắc đến ở trên.
  4. Lưu Recurring Document và nhấn nút Process.

Trong hình đính kèm 2, trường Interval Qty và trường Interval Unit kết hợp sẽ tạo ra quy tắc định kỳ, trong ví dụ này là 1 tháng 1 lần. Trường Number of documents số tài liệu cần tạo, ví dụ anh có thể cấu hình 1 tháng 1 lần nhưng tạo ra 2 hoặc 3 tài liệu (trong ví dụ này là 1 hóa đơn). Như vậy cứ mỗi tháng hệ thống sẽ tạo ra 1 hóa đơn từ hóa đơn gốc SAJ/2015/005.


P/S: Anh hoàn toàn có thể áp dụng Recurring Document trong nhiều trường hợp khác, không chỉ Hóa đơn nhà cung cấp, bởi vì anh có thể có rất nhiều Document Type (Sales Order, Purchase Order,…)


Thân ái và chúc anh thành công!

recurring_type

recurring_document

3 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Thanks! Xuất sắc nhỉ!

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Có vẻ như mình có thể dùng luôn cách này để đáp ứng cho nhu cầu bán hàng xuất hóa đơn định kỳ mà không cần dùng đến "Hợp đồng" trong Bán hàng nữa.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Hoàn toàn được nếu như anh không sử dụng những tính năng nâng cao như: 1 Hợp đồng dịch vụ có thể có nhiều Sales Order, nhiều Invoices, Tổng số tiền hợp đồng, Tổng số tiền đã xuất hóa đơn, Tổng số tiền đã thanh toán, Số tiền còn lại,... Nâng cao hơn là tích hợp với chấm công, kế toán quản trị,...

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.