Bên mình đang kinh doanh một thiết bị Smart TV (Box internet TV).
Trên thiết bị có tích hợp các kênh bán hàng trực tuyến.
Vậy để làm thế nào mình quản lý được các dịch vụ cho thuê các kênh bán hàng đó của mình khi sử dụng giải pháp của bên bạn?
Mình đang dùng bản thử nghiệm, và nếu thực hiện được thì mình sẽ triển khai hệ thống.
3 Trả lời
Các bác có thể tham khảo linh dưới đây về việc tích hợp với Odoo. Mẫu được viết sẵn bằng PHP | Python | Java | Ruby để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.
Bác megaviewtivi chắc sẽ cần tham khảo bằng ngôn ngữ Java (vì bác xài Android)?
Chào bác megaviewtivi,
Chủ đề này rất hay. Nếu làm được thì cho thấy mức độ linh động khi tích hợp giữa các hệ thống vào odoo như thế nào.
Bác cho mình hỏi là phần mềm trên các thiết bị của bác là phần mềm mình tự viết hay là sử dụng các bộ phần mềm có sẵn của bên thứ 3? Nếu phần mềm mình tự viết thì khả năng tích hợp sẽ cao hơn.
Vậy để làm thế nào mình quản lý được các dịch vụ cho thuê các kênh bán hàng đó của mình khi sử dụng giải pháp của bên bạn?
Mình chưa hiểu rõ về các dịch vụ cho thuê các kênh bán hàng là như nào? Theo mình hiều là: Bên bạn sẽ là bên cung cấp thiết bị, cung cấp giao diện cho khách hàng có thể mua sản phẩm. Còn các đơn vị bán hàng khác sẽ thuê chỗ đó để đưa sản phẩm của họ lên? Hay chính bên bạn là bên cung cấp các sản phẩm đó?
Nếu các đơn vị báng hàng thuê thì có nghĩa bạn cần xem được doanh thu bán của từng đơn vị đó đúng ko?
Mình rất hứng thú với chủ đề này nên mong được cùng trao đổi với các bác.
Cảm ơn các bác.
Nếu thế thì tích hợp dễ thôi. Bạn có thể tương tác với API của Odoo ngay từ trong phần mềm của bạn (như bác David nói thì đây là cách tích hợp chủ động)
Việc cần làm tiếp theo là bạn phác thảo yêu cầu cần tích hợp với Odoo để đưa những thông tin gì sang (order của khách, thông tin đăng ký dịch vụ/sản phẩm, các phương thức thanh toán offer cho khách hàng dùng TV Box, v.v.).
Sau đó bạn có thể post bản phác thảo lên đây để mọi người cùng trao đổi và hỗ trợ bạn.
Hoặc bạn sẵn sàng chi xiền thì nên liên lạc với bên ERPOnline, các bác bên ấy sẽ bắt tay cùng bạn để thiết kế và xây dựng hệ thống cho chuyên nghiệp.
Chào bạn,
Theo như mình hiểu thì mô hình của bạn sẽ là: trên mỗi TV Box sẽ có các kênh truyền hình trả tiền, các kênh này được quản lý tại server thông qua một phần mềm (app). Khi khách hàng trả tiền để xem, dữ liệu sẽ được chuyển về server và thông qua app này để quản lý thanh toán cũng như các thông tin liên quan khác?
Nếu đúng như vậy, bạn có thể cung cấp cho mình thông tin của app nói trên được không, bao gồm tên, phiên bản,…?
P/S: về bản chất, chỉ cần có API (giao diện lập trình ứng dụng) là có thể tích hợp được với ERPOnline / Odoo. Khi đã tích hợp được rồi thì bạn hoàn toàn có thể quản lý được các dịch vụ cho thuê cũng như kênh bán hàng của mình.
Thân ái!
Và 1 vấn đề nữa đó là liên quan đến việc quản lý kho hàng.
Bởi bên mình cung cấp thiết bị là Box đó và bên cạnh chủ yếu là các dịch vụ thương mại điện tử online, giống như các kênh bán hàng trên các website nhưng ở đây được trình bày trên ứng dụng.
Và điều đó không biết có phù hợp với quy định về thương mại điện tử của NN ko?
Odoo ERPOnline hỗ trợ một bộ API để các ứng dụng bên ngoài (SMS, Voice Over IP, POS, Các dây chuyền sản xuất, v.v.) có thể tích hợp một cách hoàn chỉnh. Vấn đề còn lại chỉ là ứng dụng bên ngoài có hỗ trợ việc giao tiếp này hay không thôi. Ví dụ, nếu bạn có tổng đài VoIP Asterisk, bạn có thể tích hợp được với Odoo ERPOnline. Nhưng nếu bạn chỉ có cái tổng đài sản xuất từ thời 1975 thì chắc chắn không thể tích hợp.
Như vậy, nếu cái TV Box của bạn có thể lập trình để mỗi khi ai đó đặt mua thì gửi thông tin về một địa chỉ / máy chủ / phần mềm cho trước được thì bạn có thể tích hợp được. Còn nếu không thì cái hệ thống đấy của bạn không thể tích hợp được với bất kỳ hệ thống nào.
Về vấn đề tích hợp, có 2 cách:
1. Chủ động: Khi khách hàng đặt mua, TV Box sẽ gửi thẳng thông tin sang Odoo ERPOnline. Các này thì thao tác tích hợp được thực hiện ở phía TV Box.
2. Bị động: Odoo ERPOnline kiểm tra định kỳ (vd: 5 phút/lần) các đơn hàng từ TV Box và tự động cập nhật vào cơ sở dữ liệu của mình. Các này thì thao tác tích hợp sẽ được thực hiện ở phía Odoo ERPOnline.
Về vấn đề có phù hợp với quy định thương mại đt của VN hay không, bạn có thể tham khảo các quy định liên quan. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Chỉ cần trên giao diện khi khách hàng chọn mua bạn có đăng một giao kèo điện tử để khách hàng ấn nút đồng ý khi họ đặt mua là OK.