Admin cho tôi hỏi cơ hội trong CRM được tạo ra như thế nào? Có thể tự động sinh ra cơ hội khi khách hàng gửi email đến cho tôi không? Nếu có thì hãy hướng dẫn tôi thiết lập nhé. Cảm ơn admin nhiều!
1 Trả lời
Chào bạn, trong Odoo/ERPOnline thì tiềm năng/cơ hội có thể tạo được thủ công hoặc tự động. Để có thể hiểu rõ hơn thì ta xét cụ thể trên 2 trường hợp như sau:
1.Trường hợp 1: Tất cả các tiềm năng đều được coi là cơ hội và không thông qua một bước thẩm định nào.
a. Bạn có thể tạo thủ công bằng cách: Truy cập phân hệ CRM > Cơ hội > Tạo
Tại đây bạn có thể nhập thông tin liên quan đến cơ hội này như doanh thu mong đợi, xác suất thành công, doanh thu dự kiến…
b. Đối với cách tạo tự động bạn có thể thông qua 1 số hình thức như sau:
i. Thông qua việc điền thông tin trên phần Liên hệ ở giao diện website
Sau khi khách hàng điền xong thông tin trên phần Liên hệ của website và ấn gửi thì hệ thống sẽ được tự động sinh ra 1 cơ hội trong phân hệ CRM. Để kiểm tra, bạn vào CRM > tìm kiếm theo tên
ii. Thông qua việc chat trực tuyến trên website:
Khi khách hàng truy cập vào website và thực hiện trao đổi qua cửa sổ chat trực tuyến với nhân viên bán hàng thì tin nhắn sẽ hiển thị tại phân hệ Thảo luận của nhân viên bán hàng đó.
Ở phần nội dung chat sử dụng cú pháp “/lead Tên cơ hội" để chuyển yêu cầu của khách hàng thành cơ hội.
Lúc này tại phân hệ CRM sẽ xuất hiện cơ hội gắn với khách hàng đó.
2. Trường hợp 2: Tất cả tiềm năng đều được thẩm định trước khi trở thành cơ hội.
Đầu tiên kích hoạt tính năng thẩm định trở thành tiềm năng trước khi thành cơ hội, bạn vào phân hệ CRM > Cấu hình > Thiết lập.
Với việc kích hoạt tính năng này thì bất kì một yêu cầu nào nhận được từ phía khách hàng thì
nhân viên bán hàng cũng thực hiện thủ công chuyển tiềm năng thành cơ hội.