Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cấu hình Kho hàng mặc định cho nhân viên.

Mình có một vài kho hàng, và nhân viên làm việc trên các kho hàng là khác nhau. Khi bán một sản phẩm thì nhân viên lại phải chọn đúng kho hàng của mình. Để tránh nhầm lẫn thì có thể cấu hình mặc định để nhân viên bán hàng và nhập kho vào một kho hàng cụ thể được không nhỉ. Hoặc phân quyền để nhân viên chỉ được thao tác trên kho hàng của mình.
Thanks & Happy new year các bạn!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Nghiệp vụ này của bạn cũng tương tự nghiệp vụ của bên mình - bên mình cũng có một chuỗi coffee shop.
Tuy nhiên, tổ chức của bên mình hơi khác một chút. Nhân viên bán hàng của bên mình không được phân quyền với phân hệ WH nên khi tạo sales order họ không nhìn thấy trường WH. Khi họ bán hàng, hệ thống sẽ tự tạo một stock move để bàn giao cho khách. Nhân viên phụ trách wh lúc này sẽ bắt tay vào việc của mình, xem wh nào có hàng thì mang từ wh ấy ra và deliver cho khách.
Mình đang nghiên cứu ứng dụng các chức năng push & pull (mình mới nâng cấp lên bản 8 nên đang xem xét tính năng mới này) để quản lý chuỗi cung ứng. Bạn có kinh nghiệm gì về việc này không?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Chúc bạn một năm mới an lành.
Thực ra không đơn giản là kho hàng, mà là các cửa hàng. Mỗi cửa hàng mình thiết lập một kho hàng riêng. Do hiện tại, nhân viên bán hàng được thao tác ở trên tất cả các kho hàng (cửa hàng) nên xảy ra trường hợp Nhân viên bán hàng cửa hàng A vẫn có thể xuất bán hàng hóa ở cửa hàng B (Do nhầm lẫn, không chú ý khi lập đơn hàng bán ra, không chọn đúng kho của mình). Khi đó hàng thực tế thì xuất ở kho A, mà hệ hệ thống thì báo dịch chuyển ở kho B.
Do vậy mình muốn thiết lập để nhân viên bán hàng A chỉ có thể xuất bán hàng hóa ở kho A (cửa hàng A).
Trân trọng.:) :) :)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào bạn, mặc định phần mềm ko có chức năng như vậy. Cần phải customize một chút mới có thể đáp ứng.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên customize hay không vì mình thấy cách làm này có vẻ là một bad practice. Nhân viên kinh doanh mà không được phân quyền ở khu vực kho sẽ không thể chọn kho nào khi bán. Nếu làm vậy có nghĩa sẽ phải phân quyền warehouse cho nhân viên kinh doanh?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.