Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

Add ơi cho mình hỏi ,bên mình muốn mua 1 ccdc nhưng mình kk thê này có đúng ko nhe:

Đầu tiên mình vào phân hệ ts và tạo nhóm ccdc và kê khai tính khấu hao

Vào phần bút toán định kỳ kê khai một bút toán khấu hao từng tháng
Như thế có đúng không ạ

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào bạn,

Đầu tiên bạn tạo nhòm công cụ dụng cụ và đưa các thông tin về định khoản khấu hao cho loại này. (Chi tiết theo hình đính kèm). Lưu ý bạn có thể tạo 1 sổ nhật ký riêng nếu muốn theo dõi riêng phần công cụ dụng cụ hoặc cũng có thể chọn luôn sổ mua hàng.
Nếu muốn khấu hao ngay từ ngày mua hàng, bạn đánh dấu kiểm vào ô: Prorata Temporis
Có 2 cách để nhập thông tin của công cụ dụng cụ phục vụ cho việc tính khấu hao cho tài sẳn hoặc công cụ dụng cụ:
Cách 1: Dùng trong trường hợp bạn nhập tài sản cũ, đã khấu hao một phần tính đến thời điểm bắt đầu sử dụng phần mềm. Lưu ý bạn điền đầy đủ thông tin nguyên giá, giá trị còn lại khi tạo tài sản, khi bạn chọn nó vào nhóm công cụ dụng cụ thì tất cả các thông tin chung sẽ được cấu hình theo nhóm này. Nếu bạn muốn thay đổi bạn nhớ sửa lại khi tạo tài sản đó.

  • Phần mềm sẽ ưu tiên phần cấu hình trong tài sản trước mặc dù nó vẫn nằm trong nhóm ccdc. (Hình 1)
  • Khi bạn ấn xác nhận tài sản, phần mềm sẽ tạo cho bạn một số bút toán dự thảo theo thông tin bạn kê khai. Nếu bạn muốn tạo các bút toán khấu hao thủ công thì bạn click nào nút tính khấu hao bên cạnh của các bút toán dự thảo này (hình 2)
  • Nếu bạn có nhiều ccdc, mỗi tháng bạn có thể tạo các bút toán định kỳ 1 lần cho tất cả các tài sản hoặc công cụ dụng cụ bạn đã tạo. (Hình 3), Sau đó vào sổ các bút toán này là xong.

Cách 2, khi bạn mua hàng, trong phần hoá đơn nhà cung cấp, trong cột nhóm tài sản, bạn chọn nhóm ccdc, khi hoá đơn được xác nhận, phần mềm sẽ tạo cho bạn 1 tài sản tương ứng trong phần Tài sản thuộc nhóm ccdc. Bạn lặp lại các bước như cách 1. (Hình 4)

Chúc bạn thành công!

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

Cách tính khấu hao công cụ dụng cụ

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Chào chị Liên,
Tôi thấy hiện tại hệ thống đang tính phân bổ theo tháng, mình có thể tùy chỉnh phân bổ theo ngày hay không?
Trường hợp phân bổ theo tháng, tôi thấy tháng đầu tiên nếu không phải ngày 01/01 thì giá trị phân bổ sẽ bị thiếu so với giá trị xác định phân bổ hàng tháng (trong ví dụ phải là 4 triệu) do số ngày còn lại không đủ 365 hoặc 366 ngày. Thay vì phải sửa thủ công lại giá trị cần phân bổ, mình có cách nào để hệ thống tự nhận đủ giá trị phân bổ hàng tháng hay không (Theo hình 2, giá trị phân bổ ngày 3/5 là 4tr)
Cảm ơn chị./

0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào bạn,
Xin lỗi đã trả lời bạn hơi muộn.
Nếu bạn đang dùng Odoo bản gốc bạn sẽ thấy hệ thống phân bổ theo tháng, VD bạn mua 3/5 thì đến 3/6, hệ thống sẽ phân bổ tròn (TH bạn đánh dấu vào ô Prorata Temporis). Hoặc sẽ phân bổ tròn tháng từ 01/6 (ko đánh dấu).

Tính năng phân bổ theo ngày do ERPonline phát triển thêm nên nếu bạn dùng ERPOnline bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Trong hình 2, bạn thấy 3/5-3/6, hệ thống tính phân bổ 27 ngày nên giá trị là 3.741.936đ (dòng đầu tiên), đây là kết quả khấu hao theo ngày bạn nhé!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.