Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách tính giá vốn hàng kí gửi?

Ảnh đại diện
Duy

Chào các chuyên gia.

Cho em 1 hỏi vấn đề: giả sử nhà cung cấp kí gửi sản phẩm tại kho, và giá vốn = 70% trị giá hàng bán ra (giá vốn chỉ xác định được khi sản phẩm đó được bán ra). Vậy có cách nào để quản lí được giá vốn sản phẩm này.

Phiếu nhập hàng mình sẽ nhập giá vốn này như thế nào? Hiện tại Odoo có hỗ trợ phương pháp tính giá vốn trong trường hợp này,

Em xin cảm ơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Có thể áp dụng được nhưng sẽ vất vả hơn việc "chốt với nhau" một giá cố định từ trước và sẽ không thay đổi nữa.

Về mặt hạch toán, chu trình sẽ như sau:

1. Khi nhập kho hàng hoá:
N 152,156
C 331

2. Khi xuất bán
C 152,156 (Với giá trị hạch toán bằng lúc nhập)
N 632

3. Khi quyết toán với nhà cung cấp
Phần chênh lệch so với lúc hạch toán nhập kho ở bước 1 sẽ được hạch toán như sau:

  1. a. Nếu giá trị dương (tức là nhà cung cấp lấy giá cao hơn so với dự tính lúc nhập kho)
  2. N 6112, hoặc một tài khoản chi phí nào đó C 331
  3. b. Nếu giá trị âm
  4. N 331 C 711

Trong Odoo, nếu để chế độ hạch toán xuất nhập kho theo thời gian thực tự động thì Odoo nó làm hộ cho ta bước 1 và 2 rồi. Đến bước 3 thì bạn có thể làm thủ công một bút toán sổ nhật ký. Dĩ nhiên chỗ này bạn sẽ phải cần thống kê được lượng hàng và giá trị hàng nhập xuất trong kỳ đó, sau đó mới có thể làm bút toán quyết toán ở bước 3.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Duy
Best Answer

Hi Liên,

Mình giải thích xíu nhé. Về mặt nghiệp vụ bên mình hiện tại là như vậy không có vấn đề nhé.

Hiện tại bên mình đang làm việc với một đối tác và thỏa thuận với nhau: Nhà cung cấp sẽ chiết khấu 30% trên tổng doanh thu bán ra.

Mỗi tháng nhà cung cấp sẽ đi kiểm tra 2 lần xem tổng lượng hàng bán ra là bao nhiêu và tiến hành yêu cầu thanh toán ==> Lúc này mình mới xác định được giá vốn của sản phẩm.

Thật ra, Giá bán ra của sản phẩm đã có lúc mua hàng nhừng giá bán này có thể thay đổi sau đó tùy chương trình của nhà cung cấp nên số tiền phỉa thanh toán cũng khác đi.

Bạn xem rồi hỗ trợ thử Odoo có hỗ trợ hình thức thanh toán này ko nhé.

Xin cảm ơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào bạn,

Chưa nói đến phần mềm, về nghiệp vụ đã có vấn đề. Khi bạn nhân hàng đã phải có giá vốn để nhập kho. Việc bán là giai đoạn cuối cũng cuả quy trình mua bán. Lúc bạn nhập kho cần giá vốn để định giá hàng tồn kho nhưng ở đây lúc bạn bán mới biết giá vốn của sản phẩm dựa trên giá bán ra.

Mặt khác theo mình biết, nếu như bạn không phải là đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng thì việc chuyển giao hàng hóa từ nhà cung cấp cho bạn được coi là mua đứt bán đoạn, không phải là hàng ký gửi.

Không biết bạn có phương án nghiệp vụ khác không thì chúng ta cùng trao đổi tiếp để tìm ra giải pháp hợp lý nhé!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.