Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách lập phiếu lương cho nhân viên bán hàng trong OpenERP

Cho em hỏi, em đang dùng bản OpenERP 7.0 trên hệ điều hành Ubuntu 12.10. Em muốn tính lương cho nhân viên bán hàng trong công ty = lương cố định + % sản phẩm bán ra cho mỗi nhân viên. Có cách nào không ạ? Nếu được mong mọi người hướng dẫn cụ thể cho em. Em cảm ơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
12 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Trước tiên em down 1 trong 2 module sale_commission, commission về. Vấn đề là 2 module này hiện tại chỉ tuơng thích với OpenERP 6.0 và 6.1. Nếu em cài lên bang 7.0 chắc chắn sẽ có lỗi. Để cài được em phải sửa lại các file xml và 1 số code trong file .py

1. Trước tiên em chỉnh sao cho file xml đúng với cấu trúc của bản 7.0, ví dụ bỏ hết các thẻ <newline></newline> đi, vì bản 7 không dùng thẻ này.
2. Sau khi cài thành công, em vào các form của nó sẽ thấy giao diện bị vỡ bung bét, lý do cách tổ chức layout trong bản 7.0 khác với các bản trước đó. Khi nào làm đến bước này anh sẽ hướng dẫn cụ thể hơn.
3. Test tất cả các phuơng thức của module, lý do môt số phuơng thức & thuộc tính của các đối tượng trong bản 7 có chút thay đổi so với các bản khác. Sau khi sửa mà vẫn lỗi, em post lỗi lên đây, anh sẽ hướng dẫn cách fix.

Chúc em thành công!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Phân hệ Sales commissions có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, phân hệ này hiện chỉ có ở bản 6 và 6.1 nên có lẽ bạn cần viết lại cho bản 7.
Hoặc bạn có thể đợi đến tháng 7, ERPOnline sẽ tích hợp với một phân hệ Sales Commissions khác có chức năng tương tự và cộng thêm vài chức năng cao cấp hơn nữa.

http://v6apps.openerp.com/addon/7837?filter={"order_by":+"click_counter+desc",+"text_search":+"commission"}&page=0

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

@Đạt,

Thậm chí nếu có nhiều người mong ngóng module này, ERPOnline có thể đẩy nhanh tiến độ cho ra mắt sớm hơn ;)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer
Trích nguyên văn của bác David cho chú "Hoặc bạn có thể đợi đến tháng 7, ERPOnline sẽ tích hợp với một phân hệ Sales Commissions khác có chức năng tương tự và cộng thêm vài chức năng cao cấp hơn nữa."
Chịu khó chờ đợi đi, lúc đó có hẳn bản Sale Agent pro dùng :">.
Thực ra, nếu chỉ update cho phù hợp với bản 7 thì em có thể cố được. Nhưng để có thể viết thêm vài chức năng cao cấp hơn nữa thì… chắc đợi đến thắng 7 vậy :p.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer
Chỉnh sửa xong thì upload lên cho anh em down với nha :">
Trích nguyên văn của bác David cho chú "Hoặc bạn có thể đợi đến tháng 7, ERPOnline sẽ tích hợp với một phân hệ Sales Commissions khác có chức năng tương tự và cộng thêm vài chức năng cao cấp hơn nữa."
Chịu khó chờ đợi đi, lúc đó có hẳn bản Sale Agent pro dùng :">.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer
Nghĩa là em phải download file sale_commission của bản 6.1 về, sửa lại như anh bảo, rồi cài đặt vào bản 7.0 đang có phải không ạ?
Chỉnh sửa xong thì upload lên cho anh em down với nha :">
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer
Đúng như anh Leo Tran nói, việc upgrade module từ phiên bản cũ lên phiên bản mới có 2 vấn đề khó khăn:

1. Là cấu trúc xml, chỉnh sửa cho tuơng thích rồi thì lại vỡ giao diện tùm lùm :(
2. Một số thuộc tính, phuơng thức của model trong các phiên bản có sự khác nhau. Ví dụ như trong bản 6.1, sale.order.line nó có trường notes, nhưng lên bản 7 nó không còn, khi đó một số module kế thừa lại sale.order.line sử dụng tường notes này, khi lên bản 7 nó báo là object has no attribute notes. :D
Đúng như em nói, vẫn biết là vất vả và ngại upgrade module, nhưng nhiều khi vì tính năng của nó rất hữu ích nên vẫn phải đầu tư time và công sức ugrade nó :(
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer
Nghĩa là em phải download file sale_commission của bản 6.1 về, sửa lại như anh bảo, rồi cài đặt vào bản 7.0 đang có phải không ạ?
Chính xác đó em, tuy nhiên em lưu ý có 2 module: sale_commission và commission. Em nhớ "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng" sao cho phù hợp với nhu cầu của em.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
trannhatlinh
Best Answer

Nghĩa là em phải download file sale_commission của bản 6.1 về, sửa lại như anh bảo, rồi cài đặt vào bản 7.0 đang có phải không ạ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer

Đúng như anh Leo Tran nói, việc upgrade module từ phiên bản cũ lên phiên bản mới có 2 vấn đề khó khăn:

1. Là cấu trúc xml, chỉnh sửa cho tuơng thích rồi thì lại vỡ giao diện tùm lùm :(
2. Một số thuộc tính, phuơng thức của model trong các phiên bản có sự khác nhau. Ví dụ như trong bản 6.1, sale.order.line nó có trường notes, nhưng lên bản 7 nó không còn, khi đó một số module kế thừa lại sale.order.line sử dụng tường notes này, khi lên bản 7 nó báo là object has no attribute notes. :D

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
trannhatlinh
Best Answer

Vâng. Anh có thể hướng dẫn cho em được không? Nhưng em không hiểu là update như thế nào, tại hiện e đang dùng bản 7.0 rồi.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Bổ xung thêm cho bạn. Ngoài việc sử dụng phân hệ sale_commission, bạn kết hợp thêm phân hệ payroll có sẵn trong OpenERP 7 là có thể giải quyết được bài toán của bạn. Nếu bạn cần ngày phân hệ sale_commission cho bản 7. Mình có thể hướng dẫn bạn cách upgrade lên bản 7

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.