Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách in trực tiếp Đơn hàng bán không cần save ?

Hiện tại khi in các hóa đơn Thảo đều phải lưu vào máy trước thay vì in trực tiếp. Có cách nào để khắc phục việc này hay không ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
0
Best Answer

Đây là hình đính kèm hệ thống của bên Thảo

Hình 1: Bản odoo 9.0 - chỉnh lệnh in là HTML - nó mở ra 1 cửa sổ mới đường link ví dụ là: https://5sao.erponline.vn/report/html/sale.report_saleorder/2916?enable_editor=1

Hình 2: Bản odoo 10.0 - cũng chỉnh lệnh in là HTML - nó chỉ chuyển màn hình đơn hàng thôi chứ không hiện ra cửa sổ mới ….

Nếu cần thì David có thể vào test thử cả 2 hệ thống bên Thảo

Thảo cũng có từng nghĩ và thử nghiệm cách trên của David gửi, nhưng nó vẫn bị phiền việc là phải tải file về nên Thảo muốn tìm cách tối ưu hơn như ở bản 9.0 ý mà.

Cách in trực tiếp Đơn hàng

Cách in trực tiếp Đơn hàng

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Xem hình đính kèm của bạn thì thấy đây là Đơn hàng (Sales Order) chứ không phải Hoá đơn :p

Cơ bản thì chưa hiểu lắm chỗ này. Hình thứ nhất là xem report_saleorder dưới dạng HTML. Thảo có thể xem thứ này y hệt như vậy ở Odoo 10, không có gì thay đổi.

Ở hình thứ 2, đây là một dạng client action (rất hay được dùng ở bản Odoo 10). Thảo làm thế nào để ra được nó (step by step ý)?

P/s: nhắn cho mình mượn thông tin đăng nhập của cả 2 để mình vào… soi thử xem sao.

5 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Thực ra thì do Thảo không nhớ rõ mình đã vọc những gì ở bản 9.0 - nên giờ chưa tập huấn nên hơi nhát tay.

Thảo chỉ mở ở phần Báo Cáo > Sales Order chỉnh kiểu thành HTML và canh chỉnh report_saleorder với các thông số tương tự của bản 9.0 mà Thảo đã làm thôi...

Nhưng nó chỉ hiện client action chứ không hiện ở dạng cửa sổ như bản 9.0 nên giờ vẫn còn loay hoay ...

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Ở Odoo 10, HTML được lồng vào bên trong thông qua client action khi bấm vào in report chứ nó không hiển thị HTML ở ngoài như ở Odoo 8 và 9.

Mình vừa xem hệ thống Odoo 10 của bạn thì thấy cơ bản là bạn làm đúng, nhưng kết quả không như bạn mong đợi là do cách hành xử về mặt thiết kế của Odoo 10 có thay đổi chỗ này.

Các giải quyết mà tớ cho rằng hợp lý là để lại PDF như mặc định và điều chỉnh lại trình duyệt để nó không download PDF nữa mà hiển thị ở chế độ preview luôn.

Hoặc có cách tốt hơn là thảo dùng PoS. Theo tớ quan sát dữ liệu của Thảo thì PoS phù hợp hơn. Sales thì hay dùng để bán hàng thông thường và vì thế nó cần PDF để đính kèm email gửi cho khách hàng chứ không phải để in ra.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Vì bên Thảo chia ra việc bán hàng tại showroom và bán hàng thông qua việc giao hàng (giao hàng rồi tiền sẽ nhận về sau, hoặc đôi khi bị trả hàng vì chưa giao được) hoặc gửi đơn hàng lớn cho các tổ chức thì cũng cần kiểm soát việc hàng đã giao chưa, tiền đã thu hồi về chưa nên Thảo mới dùng đến nghiệp vụ Sales chứ không dùng PoS

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Hoặc nếu PoS có những thứ có thể giải quyết được về kiểm soát công nợ và hàng thì David gợi ý cho Thảo với nhé.

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Nếu mua hàng không thanh toán ngay thì không dùng PoS được thật ^_^

0
Best Answer

Ở phiên bản cũ, khi bấm vào hóa đơn sẽ hiện ra một cửa sổ mới, Thảo có thể in trên đó được. Nhưng trong phiên bản mới thì hóa đơn sẽ hiện ra trên odoo luôn. Không biết có cách nào để hóa đơn hiện như phiên bản cũ được không nhỉ ?

3 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Thảo đang nói đến hoá đơn ở PoS hay hoá đơn ở Sales?

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

hóa đơn ở Sales nhé David

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Chắc Thảo nhớ nhầm ^_^
Có thể trước đây trình duyệt của Thảo thiết lập là không download mà preview luôn.

Nếu Thảo đang dùng Chrome thì có thể theo linkj hướng dẫn dưới đây để không download PDF mà preview luôn trên PDF, để từ đó in luôn cũng là một giải pháp tình thế.
Link hướng dẫn: https://support.google.com/chrome/answer/6213030?hl=en

0
Best Answer
Hồ Phương Thảo viết:

Hiện tại khi in các hóa đơn Thảo đều phải lưu vào máy trước thay vì in trực tiếp. Có cách nào để khắc phục việc này hay không ?
Ở module PoS thì có thể thực hiện được việc không download mà in luôn. Nhưng nếu phát sinh nhu cầu download thì lại không được.

Ở các chỗ khác thì hiện tại chưa có giải pháp nào thực sự hoàn chỉnh cho mục đích này khi phần mềm chạy trên cloud và truy cập thông qua trình duyệt web. Đây là một hạn chế về mặt công nghệ mà cả cộng đồng Odoo bàn luận nhiều năm rồi vẫn chưa ra được một giải pháp thực sự hoàn chỉnh, ngoại trừ việc người sử dụng phải đặt máy chủ riêng và cài máy in vào máy chủ đó.

Nếu lúc nào có giải pháp cho việc này, chắc chắn Thảo sẽ được thông báo. :)
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.