Bùi Thị Xuyền Human Resource Hits: 2,282

Odoo • Image and Text

Một trong những nguồn lực quan không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành thông suốt cả hệ thống, đảm bảo hiệu suất kinh doanh đó là con người. Họ được ký hợp đồng, được trả lương và chịu sự quản lý của doanh nghiệp.


Các thông tin của nhân viên được cập nhật và quản lý theo từng hồ sơ cụ thể, bao gồm sơ yếu lí lịch, bảo hiểm, lịch sử công tác của nhân sự, lương thưởng và những thông tin về việc xin nghỉ phép của nhân sự.
Hiểu được tầm quan trọng này, ứng dụng Odoo Nhân viên đã kiến trúc, tích hợp nhiều chức năng quan trọng, đảm bảo công tác quản lý, quản trị hiệu quả.


Cài đặt ứng dụng

 Truy cập Ứng dụng >> tìm kiếm ứng dụng "Nhân viên" >> bấm vào nút "Cài đặt" và nhấn phím F5 lại hệ thống là có thể truy cập vào ứng dụng đó để cấu hình cũng như thiết lập các thông tin ban đầu cho hồ sơ nhân viên.


Tạo hồ sơ nhân viên ban đầu

 Nếu bạn sử dụng tính năng quản lý tuyển dụng, hồ sơ nhân viên có thể được tạo từ ứng dụng tuyển dụng và kế thừa các thông tin đầy đủ của ứng viên. (Xem thêm: Cách sử dụng tính năng Quản lý tuyển dụng)

Nếu không cần kế thừa thông tin ở phần nhân sự sang hồ sơ nhân viên, bạn có thể tạo mới hồ sơ. Truy cập ứng dụng Nhân viên >> chọn Nhân viên >> bấm Tạo.


Các thông tin cần hoàn thiện trên hồ sơ nhân viên bao gồm:



Thông tin chung: 

  • Tên nhân viên: Đây là thông tin bắt buộc phải nhập tên đầy đủ của nhân viên

  • Các thông tin cá nhân

  • Chức vụ: vị trí công việc

  • Phòng ban:

  • Quản lý: người quản lý trực tiếp

Mục thông tin công việc

  • Địa điểm làm việc

  • Người huấn luyện

  • Nghỉ: người chịu trách nhiệm phê duyệt nghỉ cho nhân viên này

  • Chi tiêu: người chịu trách nhiệm phê duyệt chi tiêu

  • Lịch làm việc: khung giờ làm việc của nhân viên

  • Sơ đồ tổ chức

Mục Thông tin riêng tư:


  • Địa chỉ: được lấy thành một liên hệ với đầy đủ các thiết lập. Đây cũng là chỗ liên kết một nhân viên với một liên hệ trên ứng dụng Liên hệ. (Xem thêm: Cách tạo liên hệ)

  • Người phụ thuộc: Là thông tin để ghi nhận các khoản giảm trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân.

    • Số lượng con: Số lượng con đã kê khai trên bảng kê thông tin người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh được ban hành theo bộ tài chính.

    • Người phụ thuộc khác: Số lượng người phụ thuộc khác đáp ứng đủ yêu cầu mà bộ tài chính quy định như: bố, mẹ, ông, bà, anh, chị em ruột...

  • Các thông tin cá nhân khác

Mục Thiết lập nhân lực: Chỉ người có quyền cán bộ hoặc Quản trị viên mới có quyền xem.


  • Người dùng liên kết: Nếu nhân viên có tài khoản sử dụng phần mềm thì bạn có thể chọn để liên kết tại đây.

  • Mã pin: sử dụng đăng nhập, đăng xuất trong chế độ kiot.

  • Mã số thẻ: mã định danh nhân viên.

Kiểm soát sự hiện diện ngay trên hồ sơ nhân viên

Khi truy cập vào ứng dụng Nhân viên >> chọn Nhân viên, người dùng sẽ ngay lập tức thấy một giao diện thẻ có gắn hình ảnh nhân viên và các nút cảnh báo :

  • Nút tròn, đỏ : nhân viên đang không truy cập hệ thống

  • Nút tròn, xanh: nhân viên đang truy cập hệ thống

  • Nút tam giác: hợp đồng của nhân viên sắp hết hạn, hoặc nhân viên không có hợp đồng lao động nào đang chạy.



Sự khác biệt giữa thông tin nhân viên trên ứng dụng Nhân viên và trên ứng dụng Liên hệ

Trên ứng dụng Nhân viên, chỉ những người người được phân quyền tài khoản là nhân viên/ cán bộ mới có thể nhìn thấy thông tin nhân viên. Tuy nhiên, trên ứng dụng Liên hệ, thông tin liên quan đến nhân viên lại được công khai cho toàn bộ công ty có thể nhìn thấy.  Vậy tại sao hệ thống lại được thiết kế như vậy.

Điều đầu tiên có thể kể kến đó là tính bảo mật dữ liệu. Bởi lẽ hồ sơ nhân viên trên ứng dụng nhân viên là nơi chứa đựng tất cả các thông tin liên quan đến quyền hạn, quyền lợi và các thông tin cá nhân của nhân viên cụ thể.

Thứ hai, ứng dụng Liên hệ được thiết kế tinh giản, thầu tóm một cách khái quát, cơ bản về địa chỉ, số điện thoại, email cụ thể của từng liên hệ và phân loại ra loại liên hệ chỉ dùng chuyên để liên lạc, chuyên xuất hóa đơn, giao hàng hay mục đích khác. Giống như một quyển danh bạ điện tử, việc công khai thông tin này giúp cho tất cả nhân viên công ty đều có thể chủ động tìm kiếm các liên lạc cần thiết cho công việc, giảm thiểu sai sót, lãng phí.

 Quay về đầu trang