Trần Thu Ngọc Website Đã xuất bản: 29/12/2021 Lượt Xem: 2.282

Trong Odoo/ERPOnline, ứng dụng Chat Trực tuyến cho phép bạn tương tác trực tuyến với khách hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, đây là một công cụ hoàn hảo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. 

Tạo kênh chat và quản lý cuộc trò chuyện

Tạo kênh chat

Bạn có thể tạo kênh chat mới cho website của mình bằng cách:

Vào ứng dụng Chat trực tuyến >> chọn Tạo.

erponline-tao-kenh-chat-truc-tuyen-website

Tham khảo Tổng quan ứng dụng Chat Trực tuyến trong Odoo/ERPOnline để được hướng dẫn chi tiết.

Rời kênh chat

Bạn cũng có thể dễ dàng rời kênh chat trực tuyến bằng cách:

Vào ứng dụng Chat trực tuyến >> chọn Rời.

erponline-roi-kenh-chat-truc-tuyen

Quản lý cuộc trò chuyện

Các cuộc trò chuyện do khách truy cập bắt đầu trước sẽ được bật lên dưới dạng tin nhắn trực tiếp. Do đó, bạn có thể tương tác với khách hàng ở bất cứ đâu, tại bất cứ ứng dụng nào như website, học trực tuyến, kế toán, kho, hay mua hàng, bán hàng...  


Bên cạnh đó, các cuộc trò chuyện này sẽ được hiển thị trong ứng dụng Thảo luận.  

erponline-ung-dung-chat-truc-tuyen

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng mời những người khác tham gia cuộc trò chuyện để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng bằng cách:

Nhấp vào nút Mời >> chọn một hay nhiều người mình muốn mời đến (Ví dụ: mời Trần Quốc Huy và Trần Khánh Linh) >> chọn Mời.

erponline-moi-nguoi-khac-tham-gia-chat-truc-tuyen

Việc mời người khác vào kênh không những có thể hỗ trợ bạn nếu bạn gặp khó khăn trong việc trao đổi với khách hàng mà còn trợ bạn nếu bạn đang bận các công việc khác chưa trả lời ngay được.

Quản lý khách truy cập và chủ động chat với khách

Quản lý khách truy cập 

Việc quản lý khách truy cập sẽ giúp bạn có được tổng quan số lượng, thông tin và lượt ghé thăm của khách truy cập, dễ dàng xác định chân dung khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, từ phần Trang đã xem có thể giúp bạn nắm được khách truy cập đang quan tâm đến phần nào để sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

Danh sách khách truy cập sẽ được hiện thị tại ứng dụng Chat trực tuyến >> menu Khách truy cập.

erponline-quan-ly-khach-truy-cap-chat-truc-tuyen

Sau đó, bạn có thể nắm được thông tin về khách truy cập mà mình chọn bằng cách nhấp vào khách. Tại đây, hệ thống sẽ tự động cập nhật các thông tin về:

erponline-quan-ly-khach-truy-cap-chat-truc-tuyen

  • Thông tin Khách truy cập: sẽ cập nhật ngay sau khi khách truy cập điền các thông tin tại trang Liên hệ.

erponline-lien-he-quan-ly-thong-tin-khach-chat-truc-tuyen

  •  Lượt ghé thăm: cập nhật và theo dấu các thao tác của khách truy cập, cung cấp các thông tin về ngày kết nối đầu tiên, kết nối mới nhất và trang đã xem.

Chủ động chat với khách truy cập đang trực tuyến

Với khách truy cập đang hiển thị trực tuyến (đèn màu xanh), bạn có thể chủ động chat với họ bằng cách nhấp vào nút Nhắn tin:

erponline-chu-dong-nhan-tin-voi-khach-truy-cap-chat-truc-tuyen

Tạo câu trả lời mẫu

Sử dụng tính năng Tạo câu trả lời mẫu sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian trả lời những câu hỏi tương tự của khách hàng truy cập vào trang, giảm thiểu rủi ro sai chính tả và tương tác nhanh chóng với khách truy cập. 

Tính năng này cho phép bạn tạo ra các câu trả lời mẫu cho những từ tắt mà bạn thiết lập với các thao tác sau:

Vào ứng dụng Chat trực tuyến >> Cấu hình >>Trả lời mẫu >> chọn Tạo.

erponline-tra-loi-mau-chat-truc-tuyen

Để sử dụng những câu trả lời mẫu mà bạn đã tạo trong cuộc trò chuyện, bạn chỉ cần nhập: theo sau là từ phím tắt bạn đã thiết lập.

 erponline-tra-loi-mau-chat-truc-tuyen


Như vậy, chúng ta đã hoàn tất tìm hiểu cách Quản lý Kênh chat và Khách truy cập của ứng dụng Chat Trực tuyến. Hãy tham khảo thêm về Tiện ích nâng cao & Báo cáo của ứng dụng Chat Trực tuyến qua bài viết dưới đây.