Thách thức của doanh nghiệp trong cuộc chiến tối ưu hiệu quả tuyển dụng

Bài toán quản trị nhân sự luôn là vấn đề trăn trở với các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, đặc biệt tuyển dụng và giữ chân người tài. Theo đó, tăng cường hiệu quả tuyển dụng là mục tiêu cấp thiết với mọi DN nhằm phát triển nguồn nhân lực và tạo vị thế cạnh tranh.

Thách thức của DN trong tuyển dụng: Nguyên nhân từ đâu?

1. Không thu hút đúng đối tượng ứng tuyển

Theo báo cáo của Glassdoor, 76% nhà tuyển dụng thừa nhận việc thu hút đúng ứng viên là thách thức lớn nhất trong hoạt động tuyển dụng. Nhiều DN hiện phó mặc công việc tuyển dụng cho bộ phận nhân sự mà không có sự phối hợp chặt chẽ với phòng ban trực tiếp sử dụng nhân sự. Điều này khiến các tiêu chí tuyển dụng đưa ra không rõ ràng, mô tả công việc không sát với thực tế dẫn đến không tiếp cận được ứng viên đạt tiêu chuẩn.

2. Không có cơ sở đánh giá ứng viên một cách chính xác

Phương thức chủ yếu DN dùng để đánh giá ứng viên là sàng lọc qua hồ sơ và phỏng vấn, tuy nhiên, nghiên cứu của CriteriaCorp đã chỉ ra: 78% sơ yếu lý lịch của ứng viên chứa thông tin sai lệch và 46% sai sự thậtĐây là nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng có thể đánh giá nhầm năng lực của ứng viên, dẫn đến tuyển dụng sai người. Thêm nữa, không phải nhà tuyển dụng nào cũng có thể đánh giá ứng viên một cách toàn diện. Nếu không có cơ sở, các quyết định tuyển dụng đều là phán đoán dựa trên cảm tính.

3. Không có giải pháp để tối ưu quy trình tuyển dụng

Giữa kỷ nguyên số, các phương thức truyền thống và thủ tục rườm rà sẽ khiến DN chậm trễ trong quy trình tuyển dụng, mất đi ứng viên tiềm năng vào tay đối thủ. Các nhiệm vụ lặp lại như tìm ứng viên, lọc hồ sơ, phê duyệt… cần được tự động hóa để DN có thể tối ưu quy trình, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực cho công tác tuyển dụng.

viindoo-recuitment

Viindoo Recruitment - Tiết kiệm 80% thời gian và chi phí tuyển dụng nhân sự cho DN.

Giải pháp giúp DN ứng biến với bài toán tối ưu hiệu quả tuyển dụng

Theo báo cáo của LinkedIn, 68% chuyên gia nhân sự đồng ý rằng đầu tư vào các công cụ và công nghệ sẽ là cách tốt nhất để thúc đẩy hiệu suất của bộ phận tuyển dụng trong 5 năm tới. Do đó, giải pháp khả thi với DN là số hóa hoạt động “săn nhân tài” nhằm cải thiện chiến lược tuyển dụng.

Với mục tiêu tối ưu chi phí, nhân lực, thời gian cho công tác tuyển dụng và tối đa hiệu quả thu hút nhân tài, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo đã phát triển Phần mềm Quản lý Tuyển dụng - Viindoo Recruitment giúp DN tiếp cận nhiều nguồn ứng viên, tự động hóa và tối giản quy trình, hướng tới tăng hiệu quả trong công tác tuyển dụng.

Với mục tiêu thu hút đúng đối tượng tuyển dụng, Viindoo Recruitment trao quyền chủ động cho mọi phòng ban trong DN đề xuất tuyển dụng với tính năng “Tạo đề nghị tuyển dụng”. Đề nghị xuất phát từ chính phòng ban có nhu cầu và đáp ứng đúng tiêu chí sẽ thu hút đúng ứng viên, giúp DN tuyển đúng người - đúng việc. Ngoài ra, với chiến lược tuyển dụng đa kênh nhờ tích hợp các website tuyển dụng (Vietnamwork, Careerbuilder, TopCV, v.v.) cùng các mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn, v.v.), Viindoo Recruitment tăng sự tương tác, giúp nhà tuyển dụng thu hút, chinh phục ứng viên nhanh chóng, hiệu quả.

Tiếp đó, Viindoo Recruitment cung cấp công cụ đắc lực giúp nhà quản lý theo dõi tổng quan công tác tuyển dụng trong DN theo từng giai đoạn dưới giao diện trực quan dạng Kanban. Thay vì tốn thời gian cho các công việc lặp lại như sắp xếp hồ sơ, lên lịch phỏng vấn, v.v. Viindoo Recruitment giúp DN tự động kích hoạt khi đề nghị tuyển dụng được phê duyệt, đồng bộ thông tin lên các website tuyển dụng, tổng hợp và phân loại hồ sơ ứng viên từ các nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, Viindoo Recruitment cũng cung cấp nền tảng giúp DN xây dựng thư viện ứng viên. Đây không chỉ là cơ sở giúp DN đánh giá hồ sơ ứng viên một cách toàn diện, mà còn tạo nguồn sẵn có cho các kế hoạch nhân sự lâu dài.

giai-phap-viindoo

Tính năng tích hợp không giới hạn trong Giải pháp Viindoo giúp số hóa tất cả nghiệp vụ nhân sự trong doanh nghiệp.

Thông qua hệ thống báo cáo tự động, Viindoo Recruitment hỗ trợ nhà quản lý thống kê và phân tích số lượng ứng viên trên từng kênh tuyển dụng, đánh giá chi phí cho hoạt động tuyển dụng. Đặc biệt, với tính năng tích hợp không giới hạn cùng các ứng dụng khác trong Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo, mọi dữ liệu của ứng viên từ khi ứng tuyển đến khi trở thành nhân viên chính thức (thông tin cá nhân, hồ sơ năng lực, bảng lương, lộ trình đào tạo, v.v. ) sẽ được lưu trữ trong một “không gian số”. Đây là cơ sở để doanh nghiệp có thể vận hành và quản lý thống nhất mọi dữ liệu liên quan đến nhân sự trên một nền tảng duy nhất.

Trải nghiệm ngay Viindoo Recruitment để DN có thể tối ưu hoạt động tuyển dụng, vạch ra chiến lược nhân sự hiệu quả phục vụ cho quá trình tăng trưởng. Tìm hiểu thêm tại http://viindoo.com/ hoặc liên hệ hotline 0225.730.9838 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trích nguồn http://viindoo.com/  

Khai thác tiềm lực nhân sự với phân tích dữ liệu nguồn nhân lực