Giải pháp nào cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ trên hành trình Chuyển đổi số?

Theo Báo cáo của World Bank, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã có tới gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam chuyển hướng sang nền tảng số. Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà trở thành vận mệnh tất yếu đối với doanh nghiệp, đặc biệt là DNVVN. Song, làm sao để bắt kịp quá trình này với chi phí, nguồn lực tối ưu nhất lại là bài toán không đơn giản. 

Chuyển đổi số cho DNVVN: "Giữa nguy tìm cơ"

Chiếm hơn 97% số doanh nghiệp cả nước, DNVVN là thành phần quan trọng nhưng dễ bị tổn thương nhất trong nền kinh tế. Trong bối cảnh làm việc từ xa vì ảnh hưởng của Covid-19, nhiều DNVVN rơi vào "tê liệt" do thiếu vắng giải pháp số. Báo cáo Thường niên Chuyển đổi số Doanh nghiệp 2021 chỉ ra: khó khăn về chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ số; thiếu thông tin về công nghệ số; khó khăn trong thay đổi thói quen, tập quán kinh doanh và thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số lần lượt là 4 rào cản lớn nhất của DNVVN trên hành trình chuyển đổi số. 

Đáng lưu ý, tới 60,1% doanh nghiệp tham gia khảo sát thừa nhận, chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ số là thách thức lớn nhất, bởi con số này tương đối cao so với các khoản đầu tư khác, trong khi hiệu quả lại không lập tức thấy rõ. Cùng với đó, chuyển đổi số cần phải bắt nguồn từ tư duy, đòi hỏi doanh nghiệp và người lao động phải đổi mới thói quen và cách làm việc lạc hậu trước kia - điều mà không nhiều doanh nghiệp sẵn sàng từ bỏ. Việc thiếu cơ hội tiếp cận với giải pháp công nghệ và đơn vị triển khai phù hợp cũng là trở ngại trên hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. 

Dù vậy, không thể phủ nhận chuyển đổi số đồng thời là "cú hích" mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Co., nền kinh tế số Việt Nam được dự đoán sẽ chạm mốc 57 tỷ USD vào năm 2025. Cơ hội chuyển đổi số của DNVVN Việt Nam vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số được đặt làm trọng tâm trong Chiến lược Quốc gia giai đoạn 2021-2030. Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng bắt đầu triển khai chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 với 3 gói hỗ trợ dành riêng cho DNVVN theo từng quy mô. 

Quy-mô-nền-kinh-tế-số-các-nước-Đông-Nam-Á-2021

Để tận dụng tối đa cơ hội này, doanh nghiệp cần đến người bạn đồng hành tận tâm. Thấu hiểu được điều đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo phát triển Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo), với sứ mệnh tiếp sức doanh nghiệp Việt vượt qua thách thức trong thời đại chuyển đổi số.

Viindoo đồng hành cùng DNVVN trên hành trình chuyển đổi số

Viindoo là Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể, bao gồm các tính năng cơ bản của hệ thống Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) như Kế toán, Bán hàng, Mua hàng, Nhân sự, Quản lý Dự án, Hoạch định Sản xuất, v.v. Với triết lý "Lấy Khách hàng làm trung tâm", Viindoo còn giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng qua các ứng dụng Thương mại Điện tử, Bán hàng Đa kênh Tích hợp, v.v. Nghiệp vụ các bộ phận được tích hợp và liên kết chặt chẽ trên một nền tảng duy nhất.

Điểm đặc biệt của Giải pháp Viindoo là phương thức triển khai linh hoạt dựa trên mô hình SaaS (Software as a Service), cung cấp phần mềm trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng truy cập mọi lúc - mọi nơi - trên mọi thiết bị. Giải pháp này giải quyết triệt để nỗi trăn trở lớn nhất của DNVVN là chi phí. Nếu doanh nghiệp triển khai ERP theo phương thức cài đặt máy chủ (on-premise) thông thường, ngân sách đầu tư cho mã nguồn, bản quyền, máy chủ, đội ngũ vận hành, v.v là một con số khổng lồ. Trong khi đó, với mô hình SaaS của Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp thanh toán chi phí dựa trên thời gian và số người dùng thực tế với khoản đầu tư chỉ từ 126.000đ/ người dùng/ tháng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về nhân lực, hạ tầng... để đáp ứng công nghệ số, khi không cần xây dựng đội ngũ kỹ thuật nội bộ cho việc vận hành hệ thống. 

Giải-pháp-Phần-mềm-Quản-trị-Doanh-nghiệp-Viindoo
Với Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp vẫn có thể trải nghiệm một phần mềm quản lý mạnh mẽ, hiện đại với khoản đầu tư tối ưu.

Mô hình SaaS này đồng thời cho phép doanh nghiệp gỡ bỏ gánh nặng cơ sở hạ tầng, thay vào đó chỉ cần đường truyền Internet để sử dụng. Tính linh hoạt của Giải pháp Viindoo còn thể hiện qua cấu trúc mô-đun lắp ghép với hơn 840 ứng dụng có sẵn, cho phép doanh nghiệp lựa chọn các tính năng, nghiệp vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng, từ đó từng bước chuyển đổi số. 

Giải-pháp-Phần-mềm-Quản-trị-Doanh-nghiệp-Viindoo
Được vinh danh Sản phẩm Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2021,
Giải pháp Viindoo là "người đồng hành" phù hợp với DNVVN trên hành trình chuyển đổi số. 

Kế thừa các nguyên lý quản trị hiện đại và công nghệ hàng đầu, Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo không chỉ giải quyết tất cả nghiệp vụ doanh nghiệp, mà còn được xây dựng để đáp ứng chính xác Luật định Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế như GAAP, IFRS. Sử dụng Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp sẽ tận dụng được tri thức quản trị hiện đại, từ đó tối ưu quy trình, thay đổi thói quen kinh doanh lạc hậu. Đội ngũ trên 100 nhân sự được đào tạo bài bản kiến thức Quản trị, Công nghệ và thực chiến qua nhiều dự án giúp Viindoo thấu hiểu ngôn ngữ khách hàng, đảm bảo chuyển giao công nghệ một cách hiệu quả. 

Trích nguồn: https://viindoo.com/

Để luôn có được phương án tối ưu từ các ​​nhà cung cấp