Dự báo xu hướng Chuyển đổi số Doanh nghiệp năm 2022

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách vận hành của thế giới, đưa doanh nghiệp (DN) vào trạng thái khó đoán định hơn. Trong bối cảnh đó, DN lại càng phải tăng tốc chuyển đổi số để nhanh chóng thích ứng với thay đổi. Vậy sang năm 2022, DN Việt cần cập nhật những xu hướng nào để không bị bỏ lại trên hành trình đó? 

Cập nhật 3 xu hướng Chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2022

1. Chuyển đổi từ hạ tầng, nền tảng công nghệ: "Điện toán đám mây vẫn là từ khóa nổi bật nhất".

Tại Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, điện toán đám mây sẽ là hạ tầng trọng điểm trong 5-10 năm tới cho phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Theo các chuyên gia, sẽ càng có nhiều DN sử dụng SaaS (Software-as-a-Service - phần mềm dưới dạng dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây) để tối ưu hóa công việc, thay vì sử dụng để hỗ trợ lưu trữ như hiện tại. Khảo sát của Viện Giá trị doanh nghiệp IBM cũng chỉ ra, các DN Việt Nam có kế hoạch tăng chi tiêu cho dịch vụ đám mây lên tới 43% vào năm 2023. 

2. Chuyển đổi trong phương thức làm việc: "Làm việc từ xa là tương lai tất yếu".

Đại dịch Covid-19 gây ra những hệ lụy to lớn cho DN nhưng cũng mở ra phương thức làm việc mới. Khi công cụ, nền tảng công nghệ không còn là rào cản, làm việc từ xa sẽ trở thành tương lai tất yếu. Báo cáo mức độ sẵn sàng về kỹ năng số Việt Nam vào tháng 3/2021 của PwC Việt Nam cho thấy, 82% người tham gia khảo sát tin rằng làm việc từ xa sẽ trở nên phổ biến hơn ngay cả trong giai đoạn hậu Covid-19.  

 Xem thêm: Năm 2022, làm việc trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời.

3. Chuyển đổi trong cách thức ra quyết định và điều hành DN: "Tối ưu hóa dữ liệu, giữ thế chủ động trong mọi tình huống".

Trong tương lai, chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện sử dụng công cụ gì để số hóa dữ liệu, mà sẽ về cách DN tận dụng dữ liệu đó để chủ động tối ưu nguồn lực hiện tại, ra quyết định trong tương lai. Tình trạng chung nhiều quản lý đang gặp phải là ra quyết định chậm trễ, cảm tính do thiếu cái nhìn chính xác về "sức khỏe" DN. Hệ thống dữ liệu tích luỹ trong thời gian đủ dài, đủ bao quát sẽ giúp DN nắm bắt toàn bộ tình hình và xu hướng, từ đó ra quyết định nhanh chóng, chính xác hơn. 

Dễ dàng nhận ra khuynh hướng này khi nhìn vào các thương vụ hợp nhất năng lực phân tích dữ liệu gần đây, như Salesforce mua Tableau, hay Microsoft phát triển Power Platform. Dù DN ở bất kì lĩnh vực nào, phân tích dữ liệu chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng quan trọng nhất của chuyển đổi số trong năm 2022 tới đây. 

Tối-ưu-hóa-dữ-liệu-sẽ-là-xu-hướng-chuyển-đổi-số-nổi-bật-trong-nhiều-năm-tới
Có trong tay các bảng phân tích, báo cáo chuyên sâu, nhà quản lý sẽ nhanh chóng nắm được tình hình "sức khỏe DN" và ra quyết định kịp thời, phù hợp, thay vì bị động trước các yếu tố ngoại cảnh.

"Đón đầu" xu hướng Chuyển đổi số cùng Viindoo

Luôn tiên phong ứng dụng và nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số cho DN, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo mang đến Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo). Đây không chỉ là "lời giải" cho bài toán nghiệp vụ quản trị nói chung, mà còn đáp ứng chính xác xu hướng chuyển đổi số của DN trong năm 2022. 

Giải pháp Viindoo được phát triển theo mô hình SaaS trên nền tảng điện toán đám mây. Nhờ đó, toàn bộ quy trình cài đặt phần mềm hay làm quen ban đầu được rút gọn chỉ còn vài phút qua đường truyền Internet. Giải pháp Viindoo còn mang tới ưu điểm là tính sẵn sàng, cho phép truy cập mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị. Mô hình này còn giúp DN rút gọn chi phí phần mềm xuống khoản thanh toán hàng tháng dựa trên số ứng dụng và người dùng thực tế chỉ từ 126.000VNĐ/ người dùng. DN cũng không cần lo vấn đề bảo trì khi đã có hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm từ Viindoo. 

Quản-lý-Doanh-nghiệp-mọi-lúc-mọi-nơi-trên-mọi-thiết-bị-với-Viindoo

Bên cạnh đó, Giải pháp Viindoo còn giúp DN dễ dàng bắt kịp với phương thức làm việc từ xa, nhờ được xây dựng xoay quanh lý thuyết quản trị hiện đại như: OKR (Quản trị mục tiêu và kết quả then chốt), Getting things done (Nghệ thuật hoàn thành mọi việc), Áp dụng tư duy AGILE vào quản lý dự án, công việc... Các tư duy hiện đại được áp dụng vào mọi khía cạnh của giải pháp, giúp lãnh đạo DN vận hành toàn bộ nghiệp vụ trên nền tảng công nghệ số. Điều này cho phép cả những nhân viên, nhà quản lý chưa có kinh nghiệm dễ dàng chuyển đổi, áp dụng phương thức làm việc từ xa hiệu quả. 

Thêm vào đó, dữ liệu làm việc từ mọi cá nhân, phòng ban trên toàn hệ thống DN được tích hợp và trực quan hóa lại dưới hệ thống báo cáo chính xác, đa chiều theo thời gian thực. Theo đó, Giải pháp Viindoo không chỉ cung cấp bảng phân tích chi tiết trong từng ứng dụng như Quản lý Mua hàng, Quản lý Bán hàng, Kế toán..., mà còn mang đến giao diện báo cáo tổng hợp Bảng phân tích (Dashboards). Điều này giúp nhà quản lý loại bỏ thời gian chờ đợi báo cáo từ từng bộ phận, hay tình trạng ra quyết định trong trạng thái thiếu hụt thông tin. Thay vào đó, họ có thể chủ động lấy được báo cáo tùy ý, nhanh chóng nhìn thấy bức tranh tổng quan về công việc từng nhân viên, tiến độ dự án, tình hình các phòng ban... chỉ qua vài cú nhấp chuột. 

Hệ-thống-báo-cáo-mạnh-mẽ-đa-chiều-tức-thì-của-Viindoo
Ưu điểm của Giải pháp Viindoo là hệ thống báo cáo trực quan, chính xác, cập nhật theo thời gian thực.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài, việc tập trung xây dựng nội lực, tăng cường khả năng thích nghi là đòi hỏi sống còn với DN, và Viindoo sẽ là đơn vị đồng hành tin cậy của DN trên hành trình đó. Truy cập ngay website viindoo.com hoặc liên hệ qua số điện thoại (+84) 225 730 9838 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Trích nguồn: viindoo.com


Thách thức của doanh nghiệp trong cuộc chiến tối ưu hiệu quả tuyển dụng