Doanh nghiệp trên hành trình Chuyển đổi số: lựa chọn đúng giải pháp, giải quyết đúng nhu cầu

Trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự bùng phát của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và không ít những thách thức. Chuyển đổi số trở thành nhu cầu, xu hướng tất yếu giúp các doanh nghiệp đứng vững và phát triển.

Nhu cầu và Giải pháp công nghệ của doanh nghiệp theo từng giai đoạn Chuyển đổi số

Với dân số hơn 98 triệu người và có nền kinh tế số tăng trưởng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, dân số trẻ và có khả năng tiếp cận công nghệ cao, Việt Nam được đánh giá có tiềm năng rất lớn trong việc chuyển đổi số. Theo khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, có đến hơn 80% lãnh đạo doanh nghiệp muốn chuyển đổi số và 65% doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào chuyển đổi số. Thêm vào đó, những biến cố do đại dịch COVID-19 gây ra cũng là chất xúc tác cho các doanh nghiệp quyết tâm thực hiện chuyển đổi số.

Trong năm 2022, Bộ Kế hoạch & Đầu tư phối hợp với Dự án USAID LinkSME triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025”. Trong khuôn khổ dự án, cuộc khảo sát dựa trên 1.300 DN đã chỉ ra nhu cầu chuyển đổi số và Giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp, cụ thể:

Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi số, 57% doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp Tiếp thị trực tuyến; 53,7% doanh nghiệp có nhu cầu về các giải pháp Làm việc nội bộ. Tiếp đến là các giải pháp Giao dịch điện tử (43%) và Hạ tầng mạng, dữ liệu (39,6%).

Đối với các doanh nghiệp đang tăng trưởng và có nhu cầu chuyển đổi số để tăng tốc, nhu cầu lớn nhất mà các mà doanh nghiệp quan tâm là giải pháp về Phân tích dữ liệu, báo cáo thông minh với 63,5% tổng số doanh nghiệp tham gia khảo sát lựa chọn; 60,7% doanh nghiệp có nhu cầu về Quản lý hệ thống khách hàng và Quản lý kênh bán hàng. Hai giải pháp còn lại gồm Hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp và An toàn dữ liệu có nhu cầu lần lượt 57,8% và 50,2%.

Doanh nghiệp Chuyển đổi số

(Nguồn: Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 2021)

Viindoo đồng hành cùng doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu Chuyển đổi số và Giải pháp công nghệ

Nhu cầu Giải pháp công nghệ với doanh nghiệp mới bắt đầu Chuyển đổi số

Với doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi số, mục tiêu cần xác định không chỉ là “đi nhanh”, mà còn cần “đi đúng”. Chọn đúng giải pháp công nghệ tương thích sẽ là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiến xa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở hiện tại và tương lai. Sự thay đổi của thị trường cùng hành vi tiêu dùng trong thời đại này có thể ví như cuộc “di dân” lớn trong lịch sử từ offline sang online. Tiếp thị trực tuyến trở thành nhu cầu lớn nhất đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi số bởi yếu tố cạnh tranh lúc này không chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ, mà còn là trải nghiệm doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng.

Với triết lý "Lấy khách hàng làm trung tâm", Công ty Cổ phần công nghệ Viindoo cung cấp Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo) giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng qua các ứng dụng Thương mại Điện tử, Bán hàng Đa kênh Tích hợp, v.v. Giải pháp Viindoo còn giúp tự động hóa quá trình phân tích và tổng hợp thông tin khách hàng  như là phân khúc, vị trí địa lý, đồng thời giúp thu thập dữ liệu khách hàng từ lịch sử mua hàng, lượt truy cập trang web v.v. từ đó đưa ra phân tích và báo cáo, cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng để phát triển các chiến lược tiếp thị phù hợp.

Với nhu cầu về Làm việc nội bộ, Giải pháp Viindoo cung cấp hệ thống Công cụ cá nhân giúp trao đổi thông tin qua Mạng xã hội quy mô doanh nghiệp. Mọi thông tin giữa các bộ phận được kết nối trên một nền tảng duy nhất thông qua Ứng dụng Thảo luận giúp cho các vấn đề phát sinh được giải quyết kịp thời, thông tin không bị tắc nghẽn, mất kiểm soát. Đặc biệt, với phương thức triển khai theo mô hình SaaS (Software as a Service) trên nền tảng điện toán đám mây, Giải pháp Viindoo cho phép người dùng truy cập mọi lúc - mọi nơi - trên mọi thiết bị, giúp doanh nghiệp gỡ bỏ gánh nặng về Hạ tầng mạng, dữ liệu.

Doanh nghiệp Chuyển đổi số

Nhu cầu Giải pháp công nghệ với doanh nghiệp đang tăng trưởng, có nhu cầu Chuyển đổi số để tăng tốc

Những doanh nghiệp đang tăng trưởng lại có nhu cầu lớn nhất về tìm kiếm giải pháp công nghệ giúp Phân tích dữ liệu, báo cáo thông minh. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng, được xem như đòn bẩy để doanh nghiệp tạo bước đột phá trên hành trình chuyển đổi số, bởi nó cung cấp cái nhìn tổng quan, toàn diện về toàn bộ cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Với Giải pháp Viindoo, việc nắm bắt các số liệu sẽ trở nên nhanh chóng và chính xác nhờ hệ thống báo cáo tự động tổng hợp theo thời gian thực. Hệ thống dữ liệu có tính kế thừa và kết nối chặt chẽ, giúp nhà quản lý hiểu rõ ý nghĩa các con số, là căn cứ để đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn, tránh việc hành động theo cảm tính.

Đặc biệt, Giải pháp Viindoo cung cấp đầy đủ các tính năng của Hệ thống Hoạch định Tài nguyên Doanh nghiệp (ERP) như Kế toán - Tài chính, Bán hàng, Mua hàng, Sản xuất, Nhân sự v.v. Giải pháp Viindoo còn hỗ trợ Quản lý Hệ thống Khách hàng, Kênh bán hàng thông qua ứng dụng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM), Thương mại Điện tử (e-Commerce)Điểm bán hàng (POS) cũng như đồng bộ dữ liệu về sản phẩm, thông tin khách hàng, đối tác v.v. giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, An toàn dữ liệu của doanh nghiệp luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, Viindoo đảm bảo dữ liệu được lưu trữ song song trên nhiều máy chủ ở các vị trí địa lý khác nhau, tránh hoàn toàn các rủi ro do sự cố phần cứng, cũng như khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu nhanh chóng.

Doanh nghiệp Chuyển đổi số

Trích nguồn: https://viindoo.com/vi

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: muốn “trúng đích” cần đi đúng lộ trình
Dù ít hay nhiều, các DN đều đang có bước tiến đầu tiên trong công cuộc Chuyển đổi số. Song, không phải DN nào cũng có định hướng chuyển đổi phù hợp, đặc biệt là DN vừa và nhỏ (SMEs).