Demo video: Mở rộng tính năng hoàn hàng
Mô tả
- Vấn đề
- Với mô đun to_product_return_reason_stock, doanh nghiệp có thể thiết lập sẵn các lý do trả hàng dùng để bổ sung thông tin trong nghiệp vụ giao nhận hàng hóa và lọc dữ liệu khi phân tích tình hình trả hàng.
- Tuy nhiên to_product_return_reason_stock chưa hỗ trợ kết nối trực tiếp với ứng dụng Điểm bán lẻ, gây khó khăn trong việc hoạch định chính sách trả hàng và việc nhận hàng bị hoàn trả trực tiếp tại các điểm bán.
- Giải pháp
Mở rộng chức năng cho to_product_return_reason_stock, mô đun này giúp thêm các thiết lập về việc trả hàng trong ứng dụng Điểm bán lẻ, cụ thể:
- Người quản lý có thể đặt số ngày tối đa cho việc trả lại hàng hóa trong trường hợp công ty của bạn không chấp nhận trả lại hàng sau một khoảng thời gian kể từ ngày mua hàng;
- Người dùng PoS sẽ được thông báo nếu đơn hàng bị hoàn trả không nằm trong khoảng thời gian cho phép;
- Người dùng PoS có thể chỉ định lý do trả hàng cho điểm bán lẻ mà không cần rời khỏi màn hình PoS.
Ấn bản được hỗ trợ
- Ấn bản Community
- Ấn bản Enterprise
Cài đặt
- Truy cập Ứng dụng.
- Tìm từ khóa viin_pos_return.
- Ấn Cài đặt.
Hướng dẫn sử dụng
Video hướng dẫn: Mở rộng tính năng hoàn hàng
Thiết lập Số ngày hoàn trả Sản phẩm
Bạn truy cập vào Ứng dụng Điểm Bán lẻ > Cấu hình > Điểm Bán lẻ, chọn điểm bán lẻ mà bạn muốn sau đó nhập Số ngày hoàn trả Sản phẩm là số ngày tối đa cho phép hoàn trả sản phẩm đã bán.
Hoàn trả sản phẩm ngay trên giao diện POS
Trên giao diện POS, bạn có bấm nút Hoàn trả để đi đến giao diện danh sách các đơn bán.
Bạn chọn đơn bán muốn hoàn trả.
Dựa trên thông tin Ngày trên đơn bán và Số ngày hoàn trả Sản phẩm mà bạn đã thiết lập ở trên, phần mềm sẽ đánh giá đơn hàng này có đủ điều kiện để hoàn trả hay không.
1. Trường hợp không đủ điều kiện trả hàng
Phần mềm hiển thị cảnh báo và chặn không cho phép trả hàng.
2. Trường hợp đủ điều kiện trả hàng
Bạn nhập Số lượng và Lý do sau đó bấm Hoàn trả.
Ghi chú: Để có thể chọn lý do trả hàng tại đây, bạn cần thiết lập sẵn các Lý do trả hàng theo hướng dẫn của bài viết Lý do trả hàng - Hàng tồn kho.
Sau khi nhập thông tin trên, bạn được điều hướng tới màn hình chứa thông tin đơn hàng POS cần hoàn trả, tại đây bạn một lần nữa kiểm tra lại thông tin và bấm Hoàn trả.
Bạn chọn phương thức hoàn trả tiền cho khách, sau đó bấm Xác nhận.
Sau khi đóng phiên bán hàng, bạn có thể xem các bút toán sổ nhật ký ứng với khoản doanh thu bị giảm đi và số tiền đã hoàn trả khách được hệ thống tự động sinh ra.
Phần mềm này và các tệp liên kết ("Phần mềm")
được sử dụng (chạy, tuỳ biến, chạy sau khi được tuỳ biến)
chỉ khi bạn mua được giấy phép có hiệu lực từ tác giả,
điển hình như qua các Ứng dụng Odoo, hoặc trong trường hợp
bạn nhận được thoả thuận bằng văn bản từ tác giả của Phần mềm (chi tiết tại tệp COPYRIGHT).
Bạn có thể phát triển các phân hệ Odoo có sử dụng Phần mềm như một Thư viện (thường là phụ thuộc vào, nhập vào và sử dụng nguồn của nó)
nhưng không sao chéo bất kỳ mã nguồn hay tài liệu nào thuộc Phần mềm. Bạn có thể phân phối những phân hệ này theo giấy phép
mà bạn lựa chọn, miễn sao nội dung giấy phép đó tương tích với điều khoản của Giấy phép Phần mềm Độc quyền Odoo
(ví dụ: LGPL, MIT hay bất kỳ loại giấy phép phần mềm độc quyền nào tương tự vậy).
Nghiêm cấm phát hành, phân phối, cấp phép lại hoặc bán bản sao của Phần mềm hoặc
bản sao
Phần mềm đã được sửa đổi.
Thông báo bản quyền và chấp thuận nêu trên buộc phải được bao gồm trong tất cả các bản sao hoặc các phần quan trọng của Phần mềm.
PHẦN MỀM ĐƯỢC CUNG CẤP "NGUYÊN TRẠNG", KHÔNG BẢO ĐẢM DƯỚI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO, ĐƯỢC THỂ HIỆN RÕ RÀNG HOẶC NGỤ Ý, KHÔNG GIỚI HẠN
ĐẢM BẢO VỀ CÁC BẢO ĐẢM NGỤ Ý VỀ KHẢ NĂNG THƯƠNG MẠI, PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH CỤ THỂ VÀ KHÔNG VI PHẠM.
TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP SẼ KHÔNG CÓ TÁC GIẢ HOẶC CHỦ SỞ HỮU BẢN QUYỀN NÀO CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ BẤT KỲ KHIẾU NẠI,
THIỆT HẠI HOẶC TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ KHÁC NÀO TRONG PHẠM VI HỢP ĐỒNG, CÁC THIỆT HẠI HOẶC CÁCH KHÁC, PHÁT SINH TỪ, NGOÀI HOẶC
CÓ LIÊN KẾT VỚI PHẦN MỀM HOẶC VIỆC SỬ DỤNG HOẶC KINH DOANH KHÁC TẠI PHẦN MỀM.