Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Thay đổi quy trình trong CRM

Ảnh đại diện
Song Mon

Hi, mình đã dùng thử bản demo module CRM, Sale và có thắc mắc như sau:
Trong quy trình Cơ Hội -> Báo giá mình muốn thêm 1 giai đoạn trung gian là Báo Mẫu dùng cho Cty thiết kế. Quá trình báo mẫu có thể thực hện nhiều lần đến khi khách hàng đồng ý với báo mẫu thì sẽ thực hiện báo giá cho báo mẫu này.
Xin hỏi erponline có thể config để làm như vậy được không hay cần xây dựng module khác.
Mong nhận được tư vấn của các chuyên gia
Thanks

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Như vậy nghiệp vụ của bạn tương đối đặc thù. Nếu cố thì có thể sử dụng kết hợp phân hệ CRM + CRM Task + Project. Cách này sẽ không làm tốn thêm của bạn một xu nào nhưng việc sử dụng sẽ khó khăn cũng như sẽ không tạo được các report đặc thù liên quan đến báo mẫu.

Mình tư vấn như sau:
Phát triển một phân hệ (có thể gọi là phân hệ Báo mẫu). Cách thức hoạt động của cả chu trình sẽ như sau:

  1. Một anh NV kinh doanh có khách hàng tiềm năng, anh ta sẽ vào hệ thống tạo một Cơ hội (Oppotunity), trong đó anh ta sẽ chọn Khách hàng, ghi chú yêu cầu của khách hàng, v.v. (thao tác bình thường vì chúng ta sẽ không điều chỉnh gì ở chỗ này)
  2. Tại form Cơ hội, anh ta bấm vào nút "Yêu cầu báo mẫu), hệ thống sẽ tạo mới một yêu cầu báo mẫu (có chứa các thông tin từ cơ hội, bao gồm yêu cầu của KH, thông tin KH, v.v.)
  3. Hệ thống tự động thông báo cho người quản lý phụ trách về "Yêu cầu báo mẫu này"
  4. Đ/c Quản lý đăng nhập hệ thống, giao việc cho nhân viên thiết kế.
  5. Nhân viên thiết kế nhận được công việc được giao và xác nhận. Anh ta bắt đầu bắt tay vào việc thiết kế.
  6. Sau khi thiết kế xong, nv thiết kế sẽ gửi thiết kế lên Yêu cầu báo mẫu và bấm vào nút Gửi.
  7. Quản lý và Nhân viên kinh doanh sẽ nhận được thông tin báo về việc này. Nhân viên KD sẽ thực hiện việc gửi thiết kế cho khách hàng ngay từ trên form "Yêu cầu báo mẫu".
  8. Khách hàng không đồng ý với mẫu, nhân viên sales sẽ bấm một nút (tạm gọi là Reject). Chu trình sẽ bắt đầu lại từ bước 3.
  9. Khách hàng đồng ý với mẫu thiết kế. Nhân viên kinh doanh sẽ bấm nút chuyển từ Cơ hội thành Báo giá. Lúc này, báo giá sẽ chứa toàn bộ các thông tin trên, bao gồm cả đính kèm Thiết kế đã được KH chấp thuận
Với Report, việc này hoàn toàn có thể thực hiện được! Mức độ khó dễ phụ thuộc vào các thông tin được yêu cầu cần phải có trong report.
4 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Mình cũng nghĩ như bạn, phải xây dựng module mới không sử dụng erponline được

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Việc xây dựng module này mất khoảng 5~7 ngày. Sau đó bạn có thể cài vào ERPOnline.
Nếu bạn có nhu cầu, mình có thể báo giá.

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Công ty mình làm bên lĩnh vực thiết kế quảng cáo và trang trí lễ hội nên các nghiệp vụ mang tính đặc thù, việc dùng Erponline mình thấy không khả thi.
Hiện tại mình đang nghiên cứu theo hướng build hệ thống openerp tại công ty nếu triển khai được mình sẽ cần đặt làm 1 số module.

Với module như mình mô tả bạn có thể cho mình biết giá ước lượng được ko? để mình dự trù kinh phí triển khai
Email của mình: huycuongdo@gmail.com
Thanks

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

OK, mình sẽ tính toán và báo gíá cho bạn. Các module phát triển thêm có thể cài vào ERPOnline cũng được, hay cài tại server cty bạn cũng được.

Nếu bạn có nhu cầu trao đổi và lưu trữ các file dung lượng hàng trăm MB (hoặc hơn) trong hệ thống ERP thì bạn nên triển khai tại cty để tận dụng ưu thế tốc độ cao của mạng LAN. Còn nếu không thì ERPOnline vẫn là lựa chọn tốt cho bạn.

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Bạn có thể ứng dụng ngay mà không cần phải điều chỉnh.
Giả sử bạn và khách hàng của mình cùng làm việc trên một Cơ hội (Xem hình đính kèm), hai bên có thể trao đổi thảo luận các vấn đề về Báo Mẫu, đến khi nào được chấp thuận thì bạn có thể bấm vào nút Tạo báo giá (Convert to quoptation) ở góc trái bên trên.

Nếu Cần một workflow phức tạp và tự động thì cũng có thể tự tạo bằng cách vào phần settings->Workflows

Thay đổi quy trình trong CRM

Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng (CRM)

Quản lý bán hàng

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cảm ơn David Tran đã trả lời.

Với cách này mình thấy chưa ổn lắm. Mình sẽ mô tả kỹ hơn hoạt đông của công ty mình và phần mềm mình mong muốn để bạn tư vấn thêm.
Công ty mình làm về lĩnh vực thiết kế quảng cáo.

- NV kinh doanh sẽ tìm, liên hệ khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu báo mẫu thì vn này sẽ gửi 1 yêu cầu báo mẫu lên hệ thống (gồm text và image). Lúc này bộ phận quản lý sẽ thấy và giao yc này cho 1 nv Thiết Kế, khi đã thiết kế xong nv sale sẽ nhận mẫu tk này gửi cho khách hàng. Nếu KH đồng ý thì nv sale sẽ yc bộ phận báo giá lập báo giá như trong erponline.
Nếu không thì sẽ quay lại bước yc báo mẫu

-Phần mềm mình chỉ muốn dùng cho nv công ty, khách hàng không làm việc trên hệ thống này.
Và mình muốn hỏi thêm với cách làm trên mình có thể tạo các report liên quan đến báo mẫu được không

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.