Chào ACE,
Tôi đang nghiên cứu đề mục quản lý tài sản của phân hệ Kế toán trên bản demo của ACE.
Tuy nhiên do không có tài liệu chi tiết nên cũng khó cho những người sử dụng như tôi.
Các ACE có bản hướng dẫn chi tiết không? có thể chia sẻ để mình tìm hiểu thêm được không ?
Cám ơn rất nhiều.
6 Trả lời
Về đề mục quản lý tài sản cho tôi hỏi thêm 1 vấn đề nữa: Trong trường hợp thiết bị hay máy móc (gọi chung là vật tư nha) không là tài sản (vì giá trị mua nó nhỏ hơn 10triệu), thì vật tư đó sẽ không có tính khấu hao, vật tư đó không gọi là tài sản, mà chỉ gọi là công cụ, dụng cụ (như trong hệ thống demo có phân loại). Vậy thì trong trường hợp này hệ thống sẽ quản lý các thiết bị này như thế nào ? (các thiết bị này cũng giống như tài sản, tuy nhiên do giá trị của nó nhỏ nên được gọi là công cụ, dụng cụ)Tôi xin được trả lời câu hỏi của anh.
Tài sản ở đây theo như quy định và theo ý anh hiểu là bao gồm (TSCĐ, CCDC, NVL, …) .
Những loại tài sản có giá trị nhỏ hơn 10tr, giá trị sử dụng dưới 1 năm, …không đủ tiêu chuẩn theo như TT203/2009/TT-BTC ngày 20/10/2009 được gọi là CCDC.
Đối với CCDC thì không có khấu hao mà tùy theo giá trị CCDC lớn hay nhỏ, tùy theo quy mô doanh nghiệp mà khi xuất dùng doanh nghiệp chọn cách tính toàn bộ giá trị CCDC vào chi phí hay phân bổ giá trị CCDC.
(Tuy nhiên quá trình phần bổ này của CCDC có cách thức giống với việc khấu hao TSCĐ) tận dụng điều đó nên trong ERPOnline chúng tôi đã quản lý CCDC giống như TSCĐ, để đảm bảo việc hạch toán là tự động theo mục tiêu của ERPOnline.
Trong phần
Kế toán/Cấu hình/Loại tài sản
Ngày khấu hao: được hiểu là số kỳ phân bổ CCDC
Về module cho tôi hỏi các anh 1 chút: Có module nào của OpenERP phục vụ vẽ sơ đồ không ?(ví dụ như vẽ các loại sơ đồ có tính chất tương tự và trực quan như Network Diagram của các phần mềm scan mạng - có thể xem xét từng phần tử trong sơ đồ).Mình vẫn chưa hiểu rõ ý của bạn. Bạn cần một dạng design workflow chăng? hay đơn giản chỉ để vẽ lược đồ???
Để tôi miêu tả chi tiết hơn: theo mình hiểu workflow thường gắn với trình tự, thủ công việc, còn ý của mình là mình có thể mình có thể một sơ đồ gồm nhiều phần tử (như sơ đồ mạng vậy: các phần tử bao gồm truyền dẫn mạng, router, switch, PC,....), mình có thể lưu trữ các thuộc tính của từng đối tượng kèm theo. Khi mình xem sơ dồ đó, mình có thể chọn bất kỳ đối tượng nào để theo dõi tình trạng hiện tại của đối tượng đó.
Xin cám ơn đã chia sẻ, chúc vui.
Thật ra mình cũng có ý tưởng như sau:
vật tư thiết bị mua về lưu kho, sao đó phân bổ trong nội bộ để lắp đặt, sử dụng (phần này OpenERP đã có và rất chuẩn). Về phần quản lý vật tư, thiết bị mình sẽ vẽ sơ đồ để quản lý, theo dõi tình trạng vận hành của thiết bị. Sau đó, mình dùng phân hệ sản xuất để theo dõi, đánh giá hiệu quả của việc đầu tư, sử dụng thiết bị.
Hi Leo Tran và David Tran,
Cám ơn các Anh đã phản hồi và hướng dẫn giúp. Bài viết về tài sản rất hay và dễ hiểu.
To David Tran: Tôi có dựng 1 hệ thống OpenERP 7 và đã cài đặt 2 phân hệ (Accounting and Finance và Assets Management).
Về đề mục quản lý tài sản cho tôi hỏi thêm 1 vấn đề nữa: Trong trường hợp thiết bị hay máy móc (gọi chung là vật tư nha) không là tài sản (vì giá trị mua nó nhỏ hơn 10triệu), thì vật tư đó sẽ không có tính khấu hao, vật tư đó không gọi là tài sản, mà chỉ gọi là công cụ, dụng cụ (như trong hệ thống demo có phân loại). Vậy thì trong trường hợp này hệ thống sẽ quản lý các thiết bị này như thế nào ? (các thiết bị này cũng giống như tài sản, tuy nhiên do giá trị của nó nhỏ nên được gọi là công cụ, dụng cụ)
Về module cho tôi hỏi các anh 1 chút: Có module nào của OpenERP phục vụ vẽ sơ đồ không ?(ví dụ như vẽ các loại sơ đồ có tính chất tương tự và trực quan như Network Diagram của các phần mềm scan mạng - có thể xem xét từng phần tử trong sơ đồ).
Rất mong các anh hướng dẫn giúp với.
Thanks. Chúc vui.