Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Làm thế nào để mở popup window sale order line

Nhận tiện em muốn hỏi anh về chức năng mở form sale order line. Em nhớ trong bản 6, khi kick vào nút add item trong sale order, nó sẽ mở ra một form mới bao gồm rất nhiều thông tin về sản phẩm. Nhưng ở bản 7 thì hình như không có chức năng này thì phải?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Chào Đạt,

Trước tiên, anh rẽ nhánh câu hỏi của em thành một topic mới. Về câu hỏi của em, để open popup form sale order line em thực hiện các bước như sau:

1. Cài module Quản lý kho hàng (Warehouse)
2. Vào menu Thiết lập/Cấu hình/Bán hàng. Kích hoạt option "Product properties on order lines".
3. Kích vào nút Apply.

Chúc em thành công!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

@Đạt,

Khái niệm "kho" trong quản trị doanh nghiệp cần phải hiểu rộng hơn là "cái nhà kho". Kể từ lúc hàng hóa được chuyển quyền sở hữu từ người bán sang người mua thì hàng hóa được coi là đã ở kho của người mua. Kho ở đây có thể là kho ảo (Virtual Warehouse) hoặc kho thật (Physical Warehouse).

Đối với những trường hợp hạch toán hoặc báo cáo tài chính theo thời gian thực thì việc thiết lập một hệ thống kho ảo là vô cùng cần thiết. Ví dụ thế này:

Giả sử một Doanh nghiệp VN nhập khẩu 100 tấn thép từ China với điều khoản FOB và thời điểm hiện tại hàng đang trên tàu biển về VN. Lúc này, hàng hóa đã thuộc về sở hữu của DN VN rồi và đương nhiên tính tồn kho là phải có nó. Thế nhưng, với hệ thống kế toán Việt Nam hiện tại cũng như cách làm của các kế toán viên VN hiện tại rất khó để xác định tồn kho do họ không thực hiện inventory theo thời gian thực. Đối với DN nhỏ & vừa thì không ảnh hưởng mấy, nhưng đối với doanh nghiệp lớn thì việc thống kê để hỗ trợ ra quyết định sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Như em đã biết, ERP nói chung và OpenERP nói riêng là một giải pháp tổng thế, tính chặt chẽ rất cao và các đích cuối cùng của ERP là "hoạch định nguồn lực" để hỗ trợ ra quyết định. Nếu em không ứng dụng phần kho, phần mềm sẽ không có đủ thông tin để phân tích và đưa ra báo cáo đúng. Như vậy thì không nên dùng ERP nữa.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Vũ Trọng Đạt
Best Answer

Cảm ơn a Leo Tran rất nhiều, tuy nhiên em còn một thắc mắc, với cách làm này, mình phải cài module Warehouse lên à? Không cài thì không còn cách nào khác hả anh?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.