Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Phím tắt trong odoo

Ảnh đại diện
Thomas

Chào các anh chị,

Mình thấy các phần mềm đặc biệt là phần mềm kế toán rất coi trọng phím tắt, vì nhập liệu nhiều, phím tắt sẽ giảm thời gian nhập liệu.

Nhưng ở Odoo mình thấy không thấy có phím tắt thì phải? Có thể xử lý phím ctr trên web khó hơn phần mềm chạy trên desktop nhưng không lẽ Odoo lại quên vụ phím tắt này?

Các chuyên gia có ý kiến gì về vụ này không ạ? Ở Erp-Online có chức năng này không bác Leo bác David?

Cảm ơn các bác.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Trong kho apps của Odoo có cái Web shortcut. Mình chưa thử bao giờ. Bạn cài thử và chia sẻ chút trải nghiệm cho anh em xem sao ^_^

https://apps.openerp.com/apps/modules/8.0/web_shortcuts/

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cái này mình đã thử rồi anh David ạ.
Nó chỉ là vào các menu nhanh thôi chứ ko phải phím tắt cho từng form.

Anh đánh dấu sao vào những menu nào cần truy cập nhanh. Sau nó có nút danh sách những cái mình đánh dấu sao.

Cái này cũng tiện hơn 1 tí thôi nhưng ko phải cái mình muốn :)/

0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Chức năng Default Value có từ bản 7 cho đến giờ. Từ menu Administrator (menu mà bạn dùng để đổi mật khẩu ấy) bạn chọn About Odoo. Sau đó nhấp chuột vào link Active developer mode. Lúc này bạn đã kích hoạt chế độ developer (với chế độ này, phần mềm sẽ chạy chậm hơn chút).

Trên một form bất kỳ, ví dụ form Nhân viên, ở góc trên cùng bên tay trái của form (xem hình đính kèm) bạn chọn Set Defaults. Làm theo hướng dẫn của phần mềm bạn sẽ hiểu. Lưu ý, với form tạo mới (chưa có dữ liệu). Bạn cần nhập một dữ liệu mẫu cho trường mà bạn định set default.

Thân ái!

Phím tắt trong ERP

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cảm ơn bác rất nhiều về điều này. Mình chưa kích hoạt developer mode bao giờ. Sau khi kích hoạt cảm giác odoo thật tuyệt vời.

Sau khi active developer mode thì in-active bằng cách bỏ debug= trên URL là xong phải ko bác?

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Đúng rồi bạn. Chức năng debug này đối với developer là vô cùng tuyệt vời. Rất mừng là bạn đã phát hiện ra dù hơi muộn một chút :">

0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear Thomas,

Đối với các nút như Save, Cancel,… thì Odoo ERPOnline không có phím tắt. Còn lại, bạn hoàn toàn có thể nhập liệu nhanh chóng nếu biết cách. Bên mình đã từng có khách hàng đặt hàng nhập liệu gần 500 nhân viên. Và một mình mình nhập liệu trong vòng chưa đến … 2 ngày làm việc.
Bạn có thể sử dụng phím Tab và Shift + Tab để di chuyển trên form nhập liệu. Đặc biệt, bạn nên kết hợp chức năng Default Value và Duplicate. Ví dụ, khi mình đang nhập liệu nhân viên cho phòng Kinh doanh, mình sẽ set defaut value cho trường Department là Phòng Kinh doanh. Sau đó mình sẽ nhập 1 nhân viên đầu tiên, các nhân viên tiếp theo của phòng Kinh doanh mình sẽ Duplicate. Kết hợp với Tab, Shift + Tab để di chuyển. Đối với những trường xổ xuống để chọn như: Many2One, Selection,… Bạn chỉ việc gõ từ khóa, hệ thống sẽ search ra kết quả cho bạn. Lúc đó bạn sẽ sử dụng 2 phím Up và Down để chọn kết quả mình mong muốn và nhấn Enter.

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn thao tác nhập liệu một cách nhanh chóng nhất.

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cảm ơn bác Leo vì những kinh nghiệm trong quá trình nhập liệu đó. Bác Leo cho mình hỏi về chức năng Default Value ở chỗ nào nhỉ?

Ở bản 7 hình như có một module cho việc này. nhưng bản 8 thì chưa có.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.