Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Mất form tạo mới nhật ký biên lai

Mình muốn tạo mới một "Thanh toán" thông qua Kế toán/ Bút toán sổ nhật ký/Nhật ký biên lai. Bình thường có nút "Tạo mới" để vào form tạo "Thanh toán". Tuy nhiên giờ không thấy.
Các bạn xem giúp nhé.

Mất form tạo mới nhật ký biên lai ERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
5 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear anh Ngân,

Trên thực tế, nếu anh muốn mở lại chức năng này (cho phép Tạo/Sửa Journal Voucher) cũng không khó, bằng cách đăng nhập với tài khoản admin và làm theo các bước sau:

  1. Truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Giao diện người sử dụng > Views và tìm theo từ khóa Voucher.
  2. Nhấp chuột vào bản ghi có tên account.voucher.tree_nocreate. Xem hình đính kèm 1
  3. Sửa đoạn code (xem hình đính kèm 2)
  4. 
    bằng đoạn code
    
    
    
  5. Quay trở lại bước 1 và nhấp chuột vào bản ghi có tên account.voucher.form. Xem hình đính kèm 3
  6. Sửa đoạn code (xem hình đính kèm 4)
  7. 
    bằng đoạn code
    

Lúc này anh đã mở lại chứng năng Tạo/Sửa Voucher và lưu ý các cảnh báo mà em đã thảo luận ở trên.


Chúc anh thành công!

Thiết lập lập giao diện sử dung ERP

Thiết lập lập giao diện sử dung ERP

Thiết lập lập giao diện sử dung ERP

Thiết lập lập giao diện sử dung ERP

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Thanks! Mình sắp thành coder rùi. Hihi.
Mình đang nghĩ một cách là vẫn vào Kế toán>Bút toán sổ nhật ký> Bút toán sổ nhật ký để ghi nhận bút toán phát sinh tương ứng rùi vào Ms Words soạn một phiếu thu/phiếu chi tương ứng để in ra thành chứng từ.
Cũng là một giải pháp nhỉ.
Thanks!

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Mình đã khôi phục được rùi ạ. Thanks!

0
Best Answer

Trao đổi tý nhé.
- Mình fix cái menu đó cho tk kế toán để thao tác thui chứ không dùng tk admin.
- Nếu nói về can thiệp sâu vào dữ liệu thì menu Kế toán>Bút toán sổ nhật ký> Bút toán sổ nhật ký cũng có chức năng tương tự, thậm chí còn sâu hơn (tuy nhiên nó không ra được phiếu thu, phiếu chi).
- Mình chỉ cần có một cách giải quyết đáp ứng được yêu cầu thực tế thui.
Support nhé!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Hi anh,

Tính năng này từ trước cũng chỉ available đối với DUY NHẤT tài khoản admin chứ người dùng bình thường (kể cả accounting manager) cũng không dùng được chức năng này vì chức năng này làm cho sự ràng buộc dữ liệu bị phá vỡ dẫn đến mất kiểm soát về hệ thống tài chính.
Đối với tài khoản admin, chức năng này trước đây để mở nhưng do yêu cầu của đa phần người dùng loại bỏ chức năng này để tránh có sự can thiệp vào hệ thống tài chính từ bộ phận IT (tài khoản admin thường do bộ phận IT quản lý).
Nếu cty anh có các giao dịch nhiều và phức tạp hơn, ắt anh sẽ phát sinh nhu cầu khóa chức năng này lại giống như các cty khác. Mở chức năng này cực kỳ nguy hiểm nên Odoo quyết định khóa chức năng này và ERPOnline cũng thống nhất quan điểm này với Odoo.

Với các nghiệp vụ cụ thể mà trước đây anh dùng tài khoản admin với chức năng này để làm tắt thì giờ đây anh sẽ phải dùng cách khác. Anh có thể post câu hỏi cụ thể cho từng nghiệp vụ, ERPOnline sẽ hướng dẫn anh cách thực hiện.

Tips: KHÔNG BAO GIỜ sử dụng tài khoản admin để thực hiện các nghiệp vụ doanh nghiệp. Tài khoản này chỉ để sử dụng cho mục đích quản trị hệ thống, tùy biến/điều chỉnh tính năng hệ thống, v.v.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Thực ra, mình rất ngại khi can thiệp vào phần mềm, ít nhiều sẽ phá vỡ tính toàn vẹn của hệ thống. Tuy nhiên, trong trường hợp này, mình nghĩ nên mở lại tính năng cũ, vì nhiều nghiệp vụ cần xuất ra phiếu thu, phiếu chi để làm căn cứ pháp lý mà không thông qua hoạt động mua bán hàng. Đơn cử như nghiệp vụ tạm ứng, hoàn ứng cho nhân viên nói ở trên.
Nhờ các bạn mở lại tính năng đó nhé.
Thanks!!!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear anh Ngân,

Đây không phải là mất form mà ở bản cập nhật mới này phần mềm bỏ chức năng Tạo mới một Nhật ký biên lai (Journal Voucher) kể cả là admin. Nghĩa là hệ thống không cho phép tạo trực tiếp một Voucher.
Ngay từ đâu, menu Nhật ký biên lai (Journal Voucher) là nơi lưu trữ toàn bộ các khoản thanh toán: thanh toán cho hóa đơn, biên lai hoặc khách hàng ứng trước, ứng trước cho nhà cung cấp và menu này được phân quyền mặc định chỉ có tài khoản Administrator mới nhìn thấy. Tuy nhiên, điều bất cập là hệ thống lại cho phép tạo trực tiếp một Journal Voucher, dẫn đến chúng ta sẽ không biết được nguồn gốc của Voucher đấy là ở đâu ra. Chưa hết, vì trên form Tạo mới, người dùng có thể chọn tài khoản tùy thích nên về mặt quản trị chúng ta càng không kiểm soát được. Đấy cũng là lý do vì sao ở bản trước đây, mặc định chỉ có tài khoản Administrator mới nhìn thấy menu này.
Ở phiên bản mới cập nhật này, hệ thống bỏ hẳn chức năng Tạo/Sửa trên đối tượng Journal Voucher mà chỉ cho phép xem/hủy. Nghĩa là các Voucher này sẽ được tạo ra từ các nghiệp vụ thanh toán trên hóa đơn, biên lai hoặc qua menu Khách hàng thanh toán, Thanh toán cho nhà cung cấp, chứ không được tạo trực tiếp từ menu Journal Voucher.
Với cách làm mới này, chúng ta sẽ kiểm soát được chặt chẽ tất cả các khoản thanh toán trong hệ thống. Tuy nhiên, đối với những nghiệp vụ như tạm ứng, hoàn ứng,… mà trước đây chúng ta tận dụng form Journal Voucher để xử lý thì giờ sẽ giải quyết như thế nào? Có 2 cách:

  1. Thay vì sử dụng Journal Voucher (Vourcher dành riêng cho nghiệp vụ thanh toán) chúng ta sẽ sử dụng menu Kế toán > Bút toán sổ nhật ký > Bút toán sổ nhật ký để tạo thủ công một bút toán liên quan đến nghiệp vụ tương ứng. Đây là cách đơn giản nhất.
  2. Cách này cao cấp hơn đó là viết thêm phân hệ tùy biến để quản lý các nghiệp vụ mà phần mềm chưa có, ví dụ như đối với nghiệp vụ tạm ứng, hoàn ứng cho nhân viên, chúng ta cần viết thêm chức năng này bên phân hệ nhân sự (hoặc mua/bán hàng tùy vào nghiệp vụ) sau đó tích hợp với phân hệ kế toán để tự động định khoản (tạo ra bút toán tương ứng).
Tất nhiên trong trường hợp anh hoặc bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu quay lại như cũ (mở lại tính năng Tạo mới một Nhật kỳ biên lai) thì có thể liên hệ với ERPOnline để tùy biến chức năng này.

Trân trọng!
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.