Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Không chọn được sản phẩm để bán khi tạo đơn hàng

Minh đã tạo một sản phẩm áo thun và mua hàng về nhập trong kho vật lý nội bộ là 20 cái. Nhưng khi tạo đơn hàng và chọn sản phẩm để bán, hệ thống lại thông báo:
"Lượng tồn kho không đủ! Bạn dự kiến sẽ bán 1.00 Chiếc nhưng bạn chỉ có 0.00 Chiếc có thể bán! Tồn kho khả dụng (không kể số lượng đã được dự trữ cho mục đích khác) là 0.00 Chiếc."

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Hi Nguyễn Thái Bằng,

Sau khi xem xét hệ thống của bạn bằng tài khoản bạn cung cấp, mình đã tìm ra nguyên nhân: Kho thành phẩm của bạn không được thiết lập là địa điểm con của WH.
Với các cấu hình mặc định thì bạn sẽ cần phải thiết lập các kho vật lý có địa điểm cha là WH thì mới được. Mình đã đổi lại giúp bạn, mọi thứ đã OK.

Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu đính kèm về quản lý kho để có thể hiểu hơn các chức năng cao cấp (routing, push, pull, put away strategy, v.v.) và kiểm soát kho của bạn hiệu quả hơn (số liệu chính xác hơn, mức tự động hoá cao hơn).

Hoặc bạn có thể order bên mình gói tập huấn Odoo để có thể tiếp cận giải pháp một cách bài bản và nhanh chóng hơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thái Bằng
Best Answer

Mình hiểu reserved bạn nói. Nhưng mình mới tạo sản phẩm đó lun ak bạn nên ko có bán hay làm j vs nó cả. Sau đó mình mua về. Nhưng không hiểu sao trong hạn mục tồn kho lun hiện 0. Cho dù mình mua thêm bao nhiêu sản phẩm đó đi chăng nữa nó cũng hiện là 0.

Screenshot

Screenshot

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Hiện tượng này mình chưa gặp bao giờ. Vừa thử tìm mọi cách mà không thể tái hiện lại được hiện tượng như bạn mô tả.

Nếu bạn không phiền thì PM thông tin đăng nhập hệ thống của bạn để mình điều tra xem sao. Tks!

0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thái Bằng
Best Answer

Cảm ơn bạn nhiều :D Một khóa tập huấn z chi phí là bao nhiêu z bạn?

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Bạn liên hệ với Kinh doanh của ERPOnline nhé. Tks!

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Cảnh báo đó xảy ra khi trong hệ thống Kho không có sản phẩm, hoặc sản phẩm đó đã được reserved (xí phần) cho mục đích khác mặc dù nó vẫn còn ở trong kho. Một số khái niệm sau bạn cần lưu ý:

  1. Số lượng thực tế: Là số lượng hàng còn trong kho
  2. Số lượng khả dụng: Là số lượng thực tế trừ đi số lượng đã được reserved cho mục đích khác.
Ví dụ bạn mua về 20 cái. Sau đó bạn tạo một đơn hàng bán 20 cái này. Hệ thống sẽ không cảnh báo gì cả.
Sau đó, bạn lại tạo tiếp một đơn hàng khác bán sản phẩm này thì cảnh báo như trên sẽ hiện ra vì 20 cái còn trong kho nhưng đã bị đơn hàng bán trước đó xí phần rồi.

P/s: Mặc dù có cảnh báo nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể bán sản phẩm này. Hoặc nếu bạn muốn khi bán sản phẩm này thì tự động chạy chuỗi cung ứng (tự động động tạo yêu cầu mua sắm) thì có thể cấu hình sản phẩm này ở kiểu Make To Order (Cung ứng theo đơn đặt hàng). Hoặc bạn cũng có thể cấu hình quy tắc tồn kho tối thiểu để khi lượng tồn chạm dưới mốc tối thiểu thì hệ thống sẽ tự tạo đơn hàng mua và thông báo bộ phận mua.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.