Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Điều chỉnh nội dung Email Template

Ảnh đại diện
SGT

Xin chuyên gia hướng dẫn việc điều chỉnh nội dung template mail khi gởi SO hoặc PO cho khách hàng.
Rất vui nhận được phản hồi của các bạn.
Thanks

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
6 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear SGT

Khi bạn ấn nút Send Email trên form Sales Order, hệ thống sẽ mở ra một cửa sổ để bạn Send Email, trên cửa sổ này bạn nhìn xuống góc dưới cùng bên tay phải (đối diện với 2 nút Send và Cancel). Bạn sẽ thấy trường Use Template, bạn sử dụng template nào thì bạn chọn template đó rồi ấn nút Send.

Trong trường hợp bạn muốn thiết lập mặc định là Email Template mà bạn đã tạo thì bạn cần sử dụng chắc năng Set Default như sau:

  1. Kích hoạt chức năng Developer: từ tên đăng nhập ở góc trên cùng bên tay phải, bạn chọn menu About Odoo, sau đó kích chuột vào link Active the developer mode. Xem hình đính kèm 1.
  2. Tại một form bất kỳ mà bạn cần Set Default (trong trường hợp này là form Send Email), kích chột vào Debug View#… (góc trên cùng bên tay trái của form) và chọn Set Default. Xem hình đính kèm 2.
  3. Lúc này hệ thống sẽ xuất hiện một cửa sổ để bạn thiết lập giá trị mặc định. Trên cửa sổ này bạn sẽ chọn giá trị trường Default như hình đính kèm 3.
  4. Lưu lại và bạn đã thiết lập xong giá trị mặc định cho một trường trên một form.

Thân ái!

hinh-1

hinh-2

hinh-3

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
SGT
Best Answer

Dear ACE
Mình tạo email template mới làm sao mình setdefault khi ấn nút send by email khi báo giá.
Thanks

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Bạn SGT muốn edit template cũng lưu ý trong email template có một số biến (thay đổi giá trị theo ngữ cảnh, ví dụ: tự điền số SO vào email chẳng hạn).
Tốt nhất là nhớ copy gốc ra rồi hãy sửa thì roll-back sẽ dễ hơn. Đây là kinh nghiệm của cá nhân mình khi không có chuyên gia bên cạnh ;)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
SGT
Best Answer

Thanks các bạn.
Để mình làm thử nhe.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Hi SGT,

Nếu bạn biết về website, tại mỗi Email Template bạn sẽ nhìn thấy nút Edit Template. Nhấp chuột vào đó, hệ thống sẽ đưa bạn sang giao diện website, tại đây bạn có thể kéo thả các Block, sử dụng editor,… giống như bạn thiết kế một site. Từ đó bạn có thể tự thiết kế cho mình một mẫu email template vô cùng chuyên nghiệp.

Thân ái!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Bạn vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Email > Các mẫu. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các template có sẵn (và có thể tạo thêm) và từ đó có thể chỉnh sửa nội dung theo ý mình.
Trong trường hợp của bạn, có thể sửa template có tên "Sales Order - Send by Email"

Lưu ý: đừng xóa những template mặc định vì một số đối tượng trong hệ thống có thể ràng buộc đến đó.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.