Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Đề nghị chỉnh sửa báo cáo xuất ra

Mình thấy một số nội dung trên các báo cáo xuất ra không hợp lý. Mong các bạn điều chỉnh lại. Cụ thể như sau:
1. Đối với phiếu chi, "người nộp tiền" nên sửa thành "người nhận tiền"
2. Đối với báo giá: Dòng kẻ đè lên nội dung: "Địa chỉ xuất hóa đơn và giao hàng". Khi xuất cho khách hàng không thẩm mỹ.
3.Hóa đơn bán hàng: Có vẻ "Nguồn" và "Reference" là một nội dung.
Gửi các bạn hình ảnh đỉnh kèm. Cảm ơn các bạn.

Bao-gia

hoa-don

phieu-chi

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Hi anh,

  1. Nội dung báo giá in ra PDF không bị lỗi. Do các dòng địa chỉ chiếm nhiều diện tích nên nó bị vậy. Anh có thể tự sửa/thiết kế lại các mẫu này bằng cách vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Hành động > Báo cáo. Tại đây anh sẽ tìm thấy tất cả các loại báo cáo in ra (gồm cả báo giá và hóa đơn). Cách thức sửa chúng thế nào thì anh có thể mở topic khác để trao cụ thể cho từng trường hợp/mẫu.
  2. Nội dung hóa đơn in ra không phải bị trùng lặp. Nó là 2 trường hoàn toàn khác biệt. Trường thứ nhất là Source ("Nguồn" hoặc đôi chỗ ghi là "Tài liệu gốc"), trường thứ 2 là Reference (đôi chỗ đã dịch thành "Tham chiếu" / "Miêu tả"). Trường thứ nhất thường lấy thông tin từ một tài liệu nguồn (ví dụ hóa đơn được tạo từ một order thì giá trị trường này là số order, hóa đơn tạo từ một nhiệm vụ của dự án thì trường này có giá trị là tên dự án hoặc tên nhiệm vụ). Trường thứ hai là dạng ô nhập liệu tự do được dùng với mục đích ghi chú, tham khảo. Ví dụ: chỗ này có thể ghi: "xuất hóa đơn theo yêu cầu của khách bằng email ngày xyz".
  3. Phiếu chi bị lỗi và vừa được khắc phục. Anh có thể cập nhật bản sửa lỗi bằng cách nâng cấp module có tên "In phiếu thu / chi" trong danh sách các module.
Cám ơn anh rất nhiều vì những đóng góp thế này ^_^
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Cho em hỏi các loại báo cáo này có thể xuất ra dạng excel được không nhỉ?

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Hi,

Tất cả các loại dữ liệu trong Odoo ERPOnline đều có thể xuất ra định dạng CSV (mở được bằng MS Office Excel, OpenOffice Calc, LibreOffice Calc, v.v.)

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.