Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Chỉnh sửa hiển thị các cột trong 1 một bảng

Ảnh đại diện
SGT

Dear Ace
Hiện tại trong hệ thống của mình phần Quotations danh sách xuất hiện 2 cột Status làm cách nào mình chỉnh lại hiển thị cột khác hoặc thay đổi các cột mà mình muốn hiển thị.

Thanks các bác.

Chỉnh sửa hiển thị

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear SGT,

Bạn chụp lại hình ảnh giúp mình nhé, bạn chụp đầy đủ giúp mình, bởi vì thông tin của Debug View có rất nhiều, không chỉ có 3, 4 cái như hình vẽ.

Nhân tiện, bạn hãy sử dụng chức năng đính kèm ở bên dưới bài viết thay vì sử dụng 1 link ngoài. Tất cả các thảo luận mà sử dụng link ngoài đều sẽ bị xóa. Lý do, khi bạn sử dụng link ngoài mà link bị die do nhiều lý do (có thể băng thông của bạn hết,…) thì khi đó người dùng sẽ không truy cập được nội dung trong thảo luận này. Mình đã xóa hình mà bạn sử dụng link ngoài!

Vì vậy, trước mắt câu hỏi này mình sẽ tạm gác lại.

Thanks!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
SGT
Best Answer

Dear Leo Tran
Mình làm theo cách 1 nhưng không giống như a chỉ

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear SGT,

Để có thể thêm, xóa, thay thế cột (trường) trên form view hoặc list view (như hình vẽ). Bạn làm theo một trong 2 cách sau:

Cách 1:

  • Truy cập vào view cần chỉnh sửa, trong ví dụ này là List Quotation.
  • Nhấp chuột vào tên đăng nhập của bạn trên góc phải của màn hình (nơi mà bạn dùng để logout), chọn menu Giới thiệu Odoo (tiếng anh là About Odoo), sau đó click vào đường link Active the developer mode (góc trên cùng bên tay phải của cửa sổ).
  • Lúc này trên cùng bên tay phải của view bạn sẽ nhìn thấy chức năng Debug View#…. Bạn sổ menu đó xuống và chọn Manage Views
  • Hệ thống sẽ mở cho bạn một form, bạn nhìn xuống hàng button bên dưới sẽ thấy nút Edit. Nhấp chuột vào đó, hệ thống sẽ hiển thị ra danh sách các trường đang hiển thị, đó chính là các thẻ <field name='…' ></field>.
  • Bên tay phải của mỗi dùng <field name = '…' ></field> là các nút thao tác. Bạn muốn thêm trường mới thì chọn dấu +, xóa bỏ đi thì chọn dấu -, thay đổi vị trí thì chọn mỗi tên lên, xuống,… Trong trường hợp thêm mới, bạn sẽ cần chọn Position để chỉ ra rằng bạn thêm vào trước hay sau trường mà bạn đang thao tác.
Cách 2:
  • Truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Giao diện người sử dụng > Views, tìm theo tên view (trong trường hợp này là Quotation).
  • Chỉnh sửa bản ghi mà bạn vừa tìm được.
  • Nếu bạn muốn xóa một trường thì bạn chỉ việc xóa dòng <field name='…' ></field> mà bạn cần xóa sau đó lưu lại là xong. Trường hợp thêm mới bạn chỉ việc copy một dòng <field name='…' ></field> bất kỳ sau đó paste thêm vào để tạo thành một <field name='…' ></field> mới.
  • Lưu lại dữ liệu, nếu hệ thống báo lỗi nghĩa là bạn nhập sai syntac, bạn cần kiểm tra lại hoặc copy-paste lỗi lên đây mình cùng thảo luận
P/S: Với cách làm thứ 2 bạn cần biết chính xác tên trường bằng cách truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Cấu trúc cơ sở dữ liệu > Models. Tìm đến model tương ứng (trong trường hợp này sẽ là sale.order). Truy cập vào bản ghi vừa tìm được bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trường của nó. Đối với cách làm một bạn không cần phải điền tên trường vì hệ thống sẽ sổ ra danh sách các trường có sẵn và bạn chỉ việc chọn.

Hy vọng có thể giúp được bạn!
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.