Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách nâng cấp từ ERPOnline Odoo 8.0 lên Odoo 9.0?

Hiện tại e đang sử dụng ERPOnline Odoo 8.0 thì trong quá trình sử dụng thì nó xử lý khá nhiều thuật toán cùng lúc dẫn đến hệ thống xuất hiện tình trạng "đang nạp" khá lâu.

Và theo Odoo 9.0 thì phiên bản này đã fix được lỗi trên, em muốn hỏi là có đúng như vậy không?

Nếu đúng như vậy thì làm cách nào đẻ nâng cấp từ hệ thống 8.0 của cty e đang sử dụng hiện tại thành 9.0 ạ?

Em cám ơn ErpOnline rất nhiều.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Có vẻ không phải vậy. Bạn nghe ở đâu rằng "trong quá trình sử dụng thì nó xử lý khá nhiều thuật toán cùng lúc dẫn đến hệ thống xuất hiện tình trạng "đang nạp" khá lâu"?

Việc nâng cấp lên một phiên bản Odoo cao hơn không đơn giản. Thực ra nó không phải là nâng cấp mà là quá trình migrate (di trú) dữ liệu. Nếu dữ liệu của bạn đơn giản, mỗi thứ dưới 1000 record thì export ra rồi import vào Odoo 9 nhanh hơn là thực hiện quy trinh migrate.

Theo quan sát của mình với ERPOnline thì các bác ấy vừa chuyển đổi phiên bản khuyên dùng từ Odoo 8 sang Odoo 9. Có lẽ là Odoo 9 đến giờ đã đủ ổn định.

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Coffee One quan sát nhanh thật, đúng là đã khuyên dùng Odoo 9 rùi.
Cho mình hỏi, nâng cấp bằng cách backup toàn bộ dữ liệu bản 8 rồi restore lên bản 9 có ổn không nhỉ.
Thanks!

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Không được. Vì kiến trúc nó thay đổi mà bản thân Odoo không được thiết kế với tính năng nâng cấp.

Bên mình trước đây khi chuyển lên Odoo 8 (với sự trợ giúp của ERPOnline) cũng mất gần 4 tháng (vì phải ngoài chuyển đổi Odoo còn phải chuyển đổi rất nhiều các module của bên thứ 3 mà bên mình đã sử dụng).

Nói chung là nếu dữ liệu ít, cứ export ra rồi import vào bản mới là cách đơn giản & siêu tiết kiệm nhất với các DN nhỏ hoặc siêu nhỏ.

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.