Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Cách khai thuế GTGT hàng quý

Ảnh đại diện
Hau

Hướng dẫn cách khai thuế GTGT theo quý

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Best Answer

Chào bạn Hậu,

Nếu bạn chỉ cần khai thuế GTGT để nộp cho cơ quan thế thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm do cơ quan thuế cung cấp là đủ, không cần phải dùng đến ERPOnline.

Còn nếu bạn chỉ muốn kiểm tra tính năng này trên ERPOnline, thực sư trong phạm vi bài viết này không ai có thể hướng dẫn bạn. Bởi vì để ra được báo cáo ấy bạn phải nghiên cứu, hiểu hết các khái niệm, cách hành xử của phần mềm và cấu hình từ đầu trong phân hệ kế toán. Thực sự bạn phải làm tuần tự từng bước chứ không thể có ngay báo cáo theo cách sử dụng của phần mềm báo cáo thuế GTGT của cơ quan thuế. Vì ERPOnline không phải là 1 phần mềm chuyên dùng chỉ để kê khai thuế GTGT hàng tháng như thế.

Ví dụ cho bạn dễ hiểu thế này:

- Thông thường trong phần mềm kê khai của cơ quan thuế, bạn có sẵn vài mẫu báo cáo, trong đó bạn chỉ cần nhập các thông tin 1 cách thủ công dựa trên hóa đơn mua hàng và bán hàng, chọn báo cáo thuế theo quý => hoàn thành

- Trong ERP: Hóa đơn mua hàng được nhập thông tin từ phân hệ Mua hàng (hoặc tạo ngay ở phân hệ kế toán), hóa đơn bán hàng được nhập thông tin từ phân hệ Bán hàng (hoặc tạo ngay ở phân hệ kế toán). Khi nhập thông tin hóa đơn, tất cả các thông tin về thuế GTGT đã được tách và đưa vào các tài khoản 133 hay 333. Như vậy để có báo cáo theo quý bạn phải cấu hình ngay từ khi sử dụng tài khoản ERPOnline gồm:

    Năm tài chính Kỳ tính thuế (theo tháng hay quý) Các sổ nhật ký…..


Để làm được những việc đó không có cách nào khác bạn phải tìm hiểu các khái niệm trong tài liệu hướng dẫn miễn phí hoặc sử dụng gói dịch vụ đào tạo có phí của chúng tôi.


Bạn có thể tham khảo từng bước tại đây! Trong các tài liệu này có hướng dẫn cách nhập thông tin của phần kế toán.


Chúc bạn thành công!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Hau
Best Answer

Chào Anh ,
Điều mình muốn hỏi là . Để khai thuế và xuất báo cáo nộp cho thuế. Thì trên phần mêm Odoo ERP online thực hiện như thế nào . Minh không tìm thấy cách hướng dẫn làm

Mong nhận câu trả lời sớm từ đội hổ trợ .

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Từ năm 2014 Doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế GTGT theo thông tư 156/2013/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 1/1/2014. Cũng theo thông tư này Doanh nghiệp có doanh thu năm trước liền kề dưới 1 tỷ thì thuộc đối tượng nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trong năm 2014. (Nhưng có thể đăng ký tự nguyện để áp dụng phương pháp khấu trừ thuế theo mẫu 06/GTGT (TT-156).

Đối với doanh nghiệp mới thành lập, mà không phải là dự án đầu tư hay không chứng minh được có thực hiện đầu tư, mua sắm tài sản cố định, máy móc, thiết bị có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên ghi trên hóa đơn mua (không bao gồm ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống của cơ sở kinh doanh không hoạt động vận tải, du lịch, khách sạn) thì không được đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ mà phải thực hiện kê khai tính thuế theo phương pháp trực tiếp.
( Điều 12, của Thông tư 219/2013/TT-BTC hướng dẫn về thuế GTGT mới nhất)

Bạn nên hỏi kế toán của công ty bạn, chắc chắn họ phải biết kê khai chứ nhỉ??? Cái này đâu có liên quan gì đến phần mềm Odoo ERPOnline đâu, nó thuộc phạm vi quy định của CQQL Nhà nước mà.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.